Đây là lô thuốc nhập khẩu trực tiếp đầu tiên của Công ty TNHH Novo Nordisk Việt Nam (Novo Nordisk Việt Nam) với tư cách doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) sở hữu giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại Việt Nam. Hay nói cách khác, đơn vị đã được công nhận là một pháp nhân có thể nhập khẩu thuốc và bán cho nhà phân phối địa phương. Là một FIE đầy đủ chức năng, Novo Nordisk Việt Nam cũng trở thành nhà nhập khẩu độc lập các dược phẩm phát minh của tập đoàn Novo Nordisk, tạo tiền đề để thúc đẩy quy mô kinh doanh và tăng cường tuyển dụng nhân tài địa phương.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, sự kiện này đánh dấu cột mốc mới của công ty trên hành trình mở rộng phạm vi hoạt động, cũng như thực hiện cam kết cải thiện chất lượng chăm sóc người đang chung sống với bệnh mạn tính tại Việt Nam.

1-4748-1720698411.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LmXkvtokQYKQ6ODDRF7SEA

Các nhân viên Novo Nordisk Việt Nam đón lô hàng nhập khẩu trực tiếp đầu tiên với tư cách doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) sở hữu giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại Việt Nam. Ảnh: Thức Nguyễn

Theo báo cáo của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới năm 2021, Việt Nam có gần 4 triệu người dân độ tuổi trưởng thành đang chung sống với bệnh đái tháo đường type 2. Với tỷ lệ chẩn đoán là 50%, hiện có hơn 2 triệu người dân Việt Nam chẩn đoán mắc bệnh. Trong số đó, 65% bệnh nhân gặp phải các biến chứng bao gồm tim mạch, suy thận và cắt cụt chi... gây ra tổn thất cho cá nhân người bệnh cũng như tạo gánh nặng tài chính lên xã hội.

Xu hướng gia tăng bệnh đái tháo đường type 1 hiện nay cũng là thách thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Việt Nam đang phải đối mặt.

Bên cạnh đó, theo báo cáo Atlas Béo phì Thế giới 2022, tỷ lệ trẻ em béo phì tăng nhanh mỗi năm, hầu hết ở các thành phố lớn cũng tăng thêm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Suốt thập kỷ qua, Novo Nordisk Việt Nam đã không ngừng hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch, hội Nội tiết và Đái tháo đường cùng các đối tác bệnh viện lớn trong nước nhằm thay đổi cục diện điều trị bệnh đái tháo đường type 2. Các quan hệ đối tác xoay quanh việc phát triển những sáng kiến tăng cường năng lực chuyên môn cho bác sĩ, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, cũng như thiết lập chính sách chăm sóc sức khỏe phù hợp và hiệu quả.

1a-7041-1720698411.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BIanX_VXSPWHRJwuvuDBNA

Ông Erik Wiebols, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Novo Nordisk Việt Nam chia sẻ trong buổi đón nhận lô hàng nhập khẩu trực tiếp đầu tiên. Ảnh: Thức Nguyễn

Từ tháng 6, Novo Nordisk Việt Nam tiếp tục triển khai quan hệ đối tác công - tư mới với Bộ Y tế Việt Nam, Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Nhi khoa Việt Nam. Bốn bên cùng nhau cam kết thúc đẩy các sáng kiến chiến lược xuyên quốc gia, tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm của nhau để giải quyết các vấn đề y tế cấp bách chung. Trọng tâm của quan hệ đối tác công - tư này là các bệnh không lây nhiễm đang đe dọa sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, đái tháo đường (bao gồm type 1, type 2) và béo phì chính là những bệnh mạn tính nghiêm trọng ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Việt Nam. Quan hệ hợp tác này hướng tới mục tiêu phát triển các giải pháp phát minh, cải thiện chiến lược y tế dự phòng và tăng cường chất lượng chăm sóc người đang chung sống với mạn tính.

Diệp Chi

Novo Nordisk là công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, thành lập năm 1923, đặt trụ sở chính tại Đan Mạch. Dựa trên di sản lâu đời về nghiên cứu đái tháo đường, Novo Nordisk hướng tới mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm đánh bại các bệnh mạn tính nghiêm trọng. Novo Nordisk hiện có khoảng 66.000 nhân viên tại 80 quốc gia, cung cấp sản phẩm đến 170 quốc gia.

Tại Việt Nam, Novo Nordisk đã hiện diện hơn 30 năm với sản phẩm insulin người đầu tiên được đưa vào thị trường năm 1992. Công ty đã thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM từ năm 2011 và Hà Nội từ năm 2015.

Để biết thêm thông tin về doanh nghiệp, truy cập novonordisk.com, Facebook, LinkedIn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022