1108-retirement-home-life-1723458072661-1723458074976246137864.jpg

Yang sống trọng viện dưỡng lão. Ảnh: O.C

Cô Yang làm biên kịch phim truyền hình suốt 11 năm qua. Song lịch trình bận rộn và khối lượng công việc vô cùng lớn đã bắt đầu ảnh hưởng đến sức khoẻ của cô. Đầu năm nay, Yang bị ốm và phải nhập viện.

Các bác sĩ nói với Yang rằng cô cần nghỉ ngơi nếu không sẽ gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người phụ nữ 38 tuổi này đã quyết định tìm cách sống chậm lại. Bố mẹ Yang đều đã qua đời và cô không còn người thân nào khác, cô bắt tìm một nơi để vừa thư giãn vừa hồi phục sức khỏe. Trong khi lướt Internet để tìm câu trả lời, người phụ nữ này đã đọc được thông tin về một viện dưỡng lão có cuộc sống yên bình và chậm rãi. Yang đã quyết định đến đó sống thử.

Yang chia sẻ với 6Park News: “Có hai lý do khiến tôi chọn viện dưỡng lão thay vì khách sạn. Đầu tiên, tôi rất tò mò về viện dưỡng lão và muốn xem nơi đó như thế nào. Liệu nó có nhàm chán như mọi người vẫn nói không. Thứ hai, vì tôi bị bệnh, tôi hy vọng có một nơi để nghỉ ngơi, được chăm sóc y tế cơ bản và ăn uống lành mạnh. Trước đây, tôi thường thức khuya làm việc và thường không ngủ ngon”.

Thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cô hiện rất điều độ. Yang đi ngủ vào khoảng 9 giờ tối, dậy rất sớm vào buổi sáng. Cô đọc sách, viết tiểu thuyết và viết hồi ký cho người già mỗi ngày. Người phụ nữ 38 tuổi chia sẻ cô không cảm thấy cô đơn hay buồn chán khi ở viện dưỡng lão.

Sau khi dành 3 tháng trong viện dưỡng lão cùng những người cao tuổi, có người đã 102 tuổi, Yang cho biết cô đã có được góc nhìn mới về cuộc sống. Yang đã thích nghi với nhịp sống chậm rãi nơi đây, cô thích dành thời gian đọc sách, viết lách và trò chuyện với mọi người. Cô cũng học được cách không nghĩ quá nhiều về tương lai và sống tốt mỗi ngày.

Khi được hỏi liệu cô có dự định ở lại viện dưỡng lão trong suốt quãng đời còn lại hay không, người phụ nữ này cho biết cô dự định sẽ rời đi vào một thời điểm nào đó, nhưng không biết chính xác là khi nào.

Hiện tại, cô vẫn đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở viện dưỡng lão. Thêm vào đó, cô đang giúp một cư dân lớn tuổi ở đó viết hồi ký. Việc này có thể mất khá nhiều thời gian, vì vậy cô không có kế hoạch rời đi trong thời gian tới.

Trải nghiệm sống trong viện dưỡng lão của Yang đã lan truyền rộng rãi sau khi cô bắt đầu chia sẻ các video về cuộc sống của mình trên Douyin và thu hút rất nhiều sự chú ý. Yang chưa từng nghĩ rằng mọi người sẽ thích thú với câu chuyện của cô và không ngờ rằng cô đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người trẻ tuổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022