Mùa thu đã đến, thời tiết mát mẻ hơn và cảm giác thèm ăn của bạn cũng tăng lên. Lúc này, chúng ta phải cẩn thận, không nên chỉ ăn thịt cá mà bỏ qua các loại trái cây tươi ngon. Có 5 loại trái cây ít đường giàu vitamin C giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng đường, cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch lại duy trì lối sống xanh. Tranh thủ ăn khi đang có nhiều, bạn vừa tăng sinh collagen vừa không lo tăng cân.

1. Táo

Táo là loại trái cây đại diện cho mùa thu. Nó có màu đỏ và khiến người ta chỉ cần nhìn vào là sẽ thích. Nó không chỉ có vị giòn mà còn giàu vitamin C và chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

tao-17281750794081474922469.jpg

Bạn có thể ăn một quả táo vào mỗi buổi sáng hoặc cắt thành từng miếng và trộn với sữa chua. (Ảnh minh họa: Internet)

Điều quan trọng nhất là táo có hàm lượng đường tương đối thấp nên bạn không phải lo lắng về việc tăng cân hay lượng đường trong máu tăng đột biến khi ăn táo. 

  • an-hong-17276836716481378353429-0-0-625-1000-crop-17276836749121770825891.jpg

    Ăn hồng kiểu này dễ bị tắc ruột, ngộ độc: Chuyên gia nhắc nhở điều cần biết trước khi ăn để tránh nguy hiểm

Bạn có thể ăn một quả táo vào mỗi buổi sáng hoặc cắt thành từng miếng và trộn với sữa chua. Ăn sáng như vậy vừa giàu năng lượng không lo béo lại vừa duy trì thói quen sống lành mạnh.

2. Kiwi

Quả kiwi tuy nhỏ nhưng hàm lượng vitamin C lại cực kỳ cao. Nó có vị chua ngọt và rất thú vị khi ăn. Hơn nữa, hàm lượng đường trong quả kiwi không cao, rất thích hợp cho những bạn muốn kiểm soát lượng đường trong máu.

Bạn có thể gọt vỏ và cắt lát quả kiwi, ăn trực tiếp hoặc làm nước ép quả kiwi, đều là những lựa chọn tốt. Nhưng hãy nhớ, trái kiwi có vị hơi chua nên bạn không nên ăn quá nhiều khi bụng đói.

3. Bưởi

Bưởi là loại trái cây theo mùa và có nhiều vào mùa thu. Hương thơm tươi mát của nó ngay lập tức khiến người ngửi thấy vô cùng dễ chịu. Bưởi rất mềm, mọng nước, giàu vitamin C và khoáng chất, lại có hàm lượng đường rất thấp.

trai-cay-mua-thu-giau-vitamin-c2-1728174240828353991079.jpg

Bưởi là loại trái cây theo mùa và đặc trưng vào mùa thu. (Ảnh minh họa: Internet)

Nó rất thích hợp cho những bạn muốn giữ dáng hoặc kiểm soát lượng đường. Bạn có thể gọt vỏ bưởi và ăn trực tiếp hoặc pha trà bưởi, có hương vị thơm ngon, có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm ho.

4. Lê

Mùa thu khô hanh, dễ nổi nóng nên ăn lê vào thời điểm này là tốt nhất. Lê có vị giòn và nước ngọt đậm đà. Chúng không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho phổi và loại bỏ tình trạng khô da, mà còn bổ sung vitamin C, chất xơ.

Hơn nữa, hàm lượng đường trong lê không cao nên bạn không phải lo lắng về việc tăng cân khi ăn lê. Bạn có thể gọt vỏ lê và ăn trực tiếp hoặc nấu thành món súp lê, có vị thanh ấm, rất dễ chịu.

5. Hồng

trai-cay-mua-thu-giau-vitamin-c3-172817424077782344520.jpg

Quả hồng có hàm lượng đường tương đối thấp, rất thích hợp cho những bạn muốn kiểm soát lượng đường. (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là loại trái cây đặc biệt vào mùa thu, có vị ngọt, mềm như sáp dễ gây nghiện cho nhiều người. Quả hồng chín đỏ không chỉ giàu vitamin C và khoáng chất mà còn giàu chất xơ, có thể cải thiện tiêu hóa.

Hơn nữa, quả hồng có hàm lượng đường tương đối thấp, rất thích hợp cho những bạn muốn kiểm soát lượng đường trong máu. Nhưng hãy nhớ, bạn không nên ăn hồng khi bụng đói vì chúng dễ hình thành sỏi dạ dày. Tốt nhất nên ăn hồng sau bữa ăn.

Mỗi loại trái cây ít đường này đều là báu vật của mùa thu. Chúng không chỉ ít calo và giàu vitamin C mà còn siêu ngon. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng đường và duy trì lối sống xanh mà còn tăng sinh collagen, cho làn da căng bóng.

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng không nên ăn quá nhiều bất cứ loại quả này. Tốt nhất, bạn nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022