Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Lâm sàng Khu vực Kirov với triệu chứng đau nhói bên phải cơ thể, dưới xương sườn. Trước đó, ông chưa bao giờ bận tâm về tình trạng này. Sau thời gian dài sống trong cảm giác đau âm ỉ, ông quyết định tìm sự hỗ trợ y tế.

Kết quả chụp CT cho thấy vật sắc nhọn mắc kẹt ở thùy gan phải. Bệnh nhân không biết đây là dị vật gì, bởi ông chưa từng gặp chấn thương, cũng không có tiền sử bị đâm vật sắc nhọn vào cơ thể. Sau khi phẫu thuật nội soi, bác sĩ lấy ra một mảnh thủy tinh dài 9 cm từ gan người đàn ông.

"Chúng tôi đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy mảnh thủy tinh có kích thước 88x15x7mm, với các cạnh sắc nhọn trên màn hình nội soi", bác sĩ phẫu thuật cho biết.

glass-shard-jpg-1721836824-8674-1721836916.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_qdHxZfUuMN18jscJG6SOA

Mảnh thủy tinh được lấy ra từ gan nam bệnh nhân 53 tuổi tại Bệnh viện Lâm sàng Khu vực Kirov. Ảnh: Ministry of Health of the Kirov

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy vật lạ được bao phủ bởi lớp mô liên kết. Đây là cách cơ thể phản ứng khi có dị vật xâm nhập vào mô. Nó phát triển tình trạng viêm vô trùng và lớp màng hình thành xung quanh, tách vật ra khỏi các mô khỏe mạnh.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân 53 tuổi đã rất may mắn khi sống sót với mảnh thủy tinh trong gan suốt 9 năm. Thông thường, dị vật có thể gây ra tình trạng viêm mủ và áp xe, đòi hỏi phẫu thuật khẩn cấp. Quy trình nội soi để loại bỏ mảnh thủy tinh rất tinh vi, do gan có nguồn cung máu dồi dào và độ mềm. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn có thể kéo mảnh thủy tinh ra mà không gặp bất kỳ biến chứng nào.

Khi hình ảnh của bệnh nhân được chia sẻ trên mạng xã hội, mọi người đã rất ngạc nhiên. Họ tự hỏi tại sao người đàn ông có thể chịu đựng nỗi đau trong gần một thập kỷ trước khi quyết định đi bác sĩ.

Thục Linh (Theo Oddity Central)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022