Sau thành công của bộ phim "Câu chuyện hoa hồng", tên tuổi Lưu Diệc Phi càng được nhiều người chú ý. Sắc vóc của thần tiên tỷ tỷ xứ Trung luôn là đề tài được nhiều người bàn tán trên nhiều diễn đàn. Trang Xiaohongshu mới đây đăng tải thực đơn giảm cấp tốc 6,5kg trong 5 ngày mà không sợ da chùng nhão, được Lưu Diệc Phi áp dụng.

Thực đơn này hóa ra chủ yếu là những món chay rất phù hợp với người ăn chay. Tuy ăn chay nhưng Lưu Diệc Phi lựa chọn thực phẩm thông minh bằng cách cắt giảm tối đa carb, giảm lượng calo nạp vào để ép cân thành công. Ngoài ra, cô cũng uống nhiều nước, ngủ đủ giấc để giảm cân, giữ da trắng mịn.

cach-giam-can-cap-toc-cua-luu-diec-phi3-17234454540261222265643.jpg

Thực đơn giảm cân của Lưu Diệc Phi hóa ra chủ yếu là những món chay rất phù hợp với người ăn chay. (Ảnnh minh họa: Internet)

Những thực phẩm được Lưu Diệc Phi lựa chọn để giảm cân nhanh

1. Trứng

Ngày đầu tiên, Lưu Diệc Phi chỉ ăn trứng. Cô ăn 8 quả trứng rải rác trong ngày.

  • bi-quyet-tre-lau-cua-ly-bang-bang-17231793844411268075704-0-15-471-769-crop-17231793925391340865012.jpg

    Mỹ nhân 51 tuổi trẻ tựa đôi mươi nhờ 1 bí quyết ăn uống: Bảo sao không sợ béo, già dù ăn hàng thường xuyên

Trứng là thực phẩm quen thuộc với người ăn chay. Chúng cung cấp nguồn protein dồi dào, hàm lượng calo thấp. Ăn trứng giúp no lâu, giảm lượng thức ăn nạp vào. Đó là lý do chúng thường xuất hiện trong thực đơn của những người muốn giảm mỡ tăng cơ.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe và làn da, giúp tăng sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da.

2. Thức ăn chay dạng lỏng

Thần tiên tỷ tỷ sẽ dùng các món lỏng đến từ sữa bò, sữa hạt, sữa chua, các món súp như súp rong biển, súp rau củ, các loại nước ép rau củ ít đường.

Chúng đều là những món chay dễ tiêu hóa, ở dạng lỏng nên cơ thể dễ dàng sử dụng, tránh hại dạ dày. Người đẹp tuân thủ nguyên tắc tối đa tránh dùng đường ngọt, các loại nước chứa nhiều đường. Nhờ vậy, kế hoạch giảm cân diễn ra khá thuận lợi.

cach-giam-can-cap-toc-cua-luu-diec-phi2-17234453900351066895239.jpg

Sau 5 ngày ăn những món này, Lưu Diệc Phi đã giảm 6,5kg, cơ thể thon gọn, nuột nà hơn nhiều. (Ảnh minh họa: Internet)

3. Ăn trái cây có lượng đường thấp

Lưu Diệc Phi có ăn trái cây trong hành trình giảm cân cấp tốc để có làn da luôn tươi tắn, căng tràn collagen. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả giảm cân, làm đẹp da, cô chọn trái cây tươi có hàm lượng đường thấp như việt quất, táo, bưởi, ổi, thanh long...

Những loại quả này giàu chất chống oxy hóa, nhất là vitamin C, giúp tăng sinh collagen cho da trẻ trung. Chúng lại rất ít đường nên tránh nguy cơ mọc mụn, tăng cân ngoài ý muốn.

4. Ăn rau lá xanh

Người đẹp chuộng thực đơn ăn uống thanh đạm để ép cân. Do đó, rau lá xanh hoặc dưa chuột là những món không thể thiếu hàng ngày để làn da luôn căng bóng, tràn đầy sức sống cùng vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

5. Ăn protein từ động vật

Ngoài những món chay bổ dưỡng, đơn giản chế biến ở trên, Lưu Diệc Phi còn bổ sung thịt động vật như thịt bò, gà, lợn, tôm với tỷ lệ mỡ thấp. Người đẹp cũng chú ý chế biến tối giản nhất có thể, hạn chế gia vị, dầu mỡ để tránh ảnh hưởng đến hành trình giảm cân.

Sau 5 ngày ăn theo thực đơn kể trên, Lưu Diệc Phi đã giảm 6,5kg, cơ thể thon gọn, nuột nà hơn nhiều. Điều này giúp cô có được diện mạo như mong muốn để đáp ứng chuẩn hơn vai diễn của mình.

cach-giam-can-cap-toc-cua-luu-diec-phi4-172344554383587086464.jpg

Lưu ý cho chị em muốn giảm cân cấp tốc giống Lưu Diệc Phi

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) cho biết, thực đơn như trên không có tinh bột nên việc giảm cân nhanh chóng là điều dễ hiểu. Bởi, tinh bột có khả năng giữ nước trong cơ thể. Cứ 1g tinh bột giữ lại 3g nước. Nếu giảm tinh bột thì đồng nghĩa việc giảm nước mà chúng giữ, dẫn đến cân nặng giảm tức thì.

Điều này rất phù hợp với những người là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng... vì mục đích phục vụ công việc. Còn trong cuộc sống hàng ngày, chị em muốn ép cân nhanh kiểu này thường sẽ nhanh chóng béo trở lại, khi quay lại chế độ ăn bình thường. Do đó, nếu xác định giảm cân kiểu này thì cũng lường trước nguy cơ tăng cân nhanh trở lại.

Để giữ vóc dáng thon gọn bền vững, việc ăn uống khoa học và tập luyện điều độ là điều bạn cần duy trì. Nếu bạn hoang mang chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể tìm đến huấn luyện viên để được tư vấn an toàn sức khỏe, hiệu quả dài lâu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022