Vào đêm muộn, mức melatonin gây buồn ngủ tăng lên và testosterone của nam giới ở mức thấp nhất. Do đó, nhiều người cảm thấy mệt mỏi và "mất hứng thú" chuyện yêu.

vo-chong-quan-he-bao-nhieu-lan-1-tuan-phu-thuoc-nhieu-vao-do-tuoi-1-17254484504611597021436.jpg

Hình minh họa

Nhiều chuyên gia cho rằng: 7 đến 9 giờ sáng mới là thời điểm lý tưởng nhất để sex.

Qua một đêm ngủ ngon giấc, mức testosterone và estrogen đạt đỉnh. Đồng thời, oxytocin, còn được gọi là "hormone tình yêu", được sản xuất bởi vùng dưới đồi và giải phóng từ tuyến yên, cũng đạt mức cao nhất khi bạn thức dậy. Tất cả đều giúp cho cả hai vợ chồng có đầy đủ cả sức khỏe lẫn tinh thần, ham muốn mạnh mẽ để "cuộc yêu" trọn vẹn hơn, đồng thời, tăng khả năng có con.

Chuyên gia tình dục người Mỹ Gigi Engle chia sẻ thêm rằng quan hệ vào buổi sáng có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn vì cơ thể đang ở trạng thái thư giãn. Cô giải thích: "Sàn chậu không bị co thắt do căng thẳng, và nhịp tim thấp hơn, giúp bạn dễ dàng cảm nhận khoái cảm tốt hơn". Tuy nhiên, cô cũng lưu ý rằng điều này không đúng với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn tò mò về trải nghiệm này, thì chắc chắn đáng để thử.

Sex vào buổi sáng còn đem lại những lợi ích nào khác?

base64-1725525754251719001091.jpeg

Hình minh họa

1. Cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức

Các nhà khoa học Canada đã chỉ ra trong một nghiên cứu năm 2016 rằng phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có trí nhớ tốt hơn. Ngoài ra, nghiên cứu từ Đại học Coventry và Oxford còn cho thấy "yêu" thường xuyên có liên quan đến việc cải thiện chức năng não, bao gồm khả năng nói lưu loát hơn. 

Sex thậm chí có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ở hồi hải mã, một khu vực quan trọng của não liên quan đến trí nhớ, giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.   

  • capture-17245733121431298625764-16-0-452-697-crop-1724573619954841533443.png

    Đau lưng kèm 4 dấu hiệu sau, coi chừng bạn đã mắc ung thư giai đoạn cuối mà không biết

2. Tốt ngang với tập thể dục

Quan hệ buổi sáng có thể đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, tương đương với việc đi bộ và được coi là một bài tập nhẹ nhàng, theo Harvard Health Publishing. Đây là một cách tuyệt vời để kết hợp vận động vào buổi sáng, nhưng nếu bạn thích các bài tập nặng hơn như chạy bộ, thì tùy bạn lựa chọn.

3. Khiến bạn cảm thấy tuyệt vời cả ngày

Tình dục kích thích việc giải phóng endorphin, chất dẫn truyền thần kinh hoạt động như thuốc giảm đau tự nhiên, giảm căng thẳng và nâng cao tâm trạng. Endorphin không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn mà còn nâng cao lòng tự trọng, mang lại cảm giác khỏe mạnh suốt cả ngày. 

Một số người thậm chí còn cảm nhận rõ rệt sự thay đổi tích cực trong cả công việc và cuộc sống cá nhân sau một buổi sáng tràn đầy năng lượng như vậy.

sex-tips-from-men-try-new-things-1725448450384360309167.jpg

Hình minh họa

Tuy nhiên, chuyên gia Gigi Engle cũng lưu ý rằng quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể gặp một số nhược điểm. Cô cho biết: "Khi cơ thể bạn vừa mới thức dậy, các khớp thần kinh của bạn chưa hoạt động hết công suất, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn".

Những thời điểm tốt nhất không nên làm "chuyện ấy"

- Khi tâm trạng không tốt: Nếu vợ chồng đang có tâm trạng không tốt, việc gượng ép quan hệ có thể gây ra những tác động tiêu cực, thậm chí dẫn đến lãnh cảm và tạo thêm căng thẳng trong mối quan hệ. 

- Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ: Quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây viêm nhiễm tử cung, viêm âm đạo, và viêm nội mạc tử cung. 

- Khi mệt mỏi: Tình dục tiêu hao nhiều thể lực, do đó, nếu cơ thể đang mệt mỏi, việc quan hệ có thể không mang lại sự hưng phấn mong muốn và thậm chí có thể gây chấn thương. 

- Sau khi uống rượu bia: Quan hệ sau khi uống rượu bia có thể gây rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như xuất tinh sớm và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng ở nam giới. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022