Ngày 28/11, ông Kreso Antonio Paliska, Phó Chủ tịch cấp cao Tổ chức AACI, cho biết để đạt chứng nhận quốc tế này, bệnh viện phải đáp ứng hơn 140 tiêu chuẩn nghiêm ngặt, như chất lượng điều trị, chăm sóc và an toàn người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, hướng dẫn lâm sàng, quản lý rủi ro, quản trị nguồn lực và đào tạo liên tục cho nhân viên y tế...

AACI là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới cung cấp dịch vụ kiểm định chất lượng chăm sóc sức khỏe và chứng nhận lâm sàng xuất sắc, trụ sở tại Mỹ và mạng lưới ở nhiều quốc gia. Bộ tiêu chí của tổ chức này được Hiệp hội Quốc tế về Chất lượng Chăm sóc sức khỏe công nhận.

z4923004329189-fe1a21cc25af8f6-5034-2842-1701156930.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JovYGawdOy4lTGj0rDn-EQ

Đại diện hai bệnh viện nhận chứng nhận ACCI, ngày 28/11. Ảnh: Lê Phương

Theo TS.BS Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, hơn 5 tháng qua, bệnh viện tập trung nguồn lực đào tạo, tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên theo các tiêu chuẩn AACI, đồng thời xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quy trình, cải tiến chất lượng dịch vụ.

"Chứng nhận này có ý nghĩa quan trọng để bệnh viện góp sức cùng TP HCM phát triển mạnh về du lịch y tế và trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN", bác sĩ Long nói.

Từ đầu tháng 11, Bệnh viện Gia An 115 triển khai ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong CT sọ não và X-quang phổi. Ứng dụng này giúp bác sĩ rút ngắn thời gian đọc kết quả, nhận ra một số dấu hiệu tổn thương phụ đi kèm mà trước đây thường bị bỏ sót. Trước đó, bệnh viện đi đầu triển khai phần mềm trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ não, từ năm 2019. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên TP HCM triển khai thành công bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy, từ tháng 6.

PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đánh giá cao những nỗ lực của hai bệnh viện tiên phong áp dụng các chuẩn chất lượng quốc tế trong khám chữa bệnh. Điều này góp phần chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân TP HCM, khu vực phía Nam cũng như thu hút khách quốc tế đến du lịch y tế, đưa vị thế của Việt Nam ngày càng cao trên bản đồ y tế thế giới.

Theo Thứ trưởng Y tế Lê Đức Luận, với chủ trương "bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết và trước hết", Việt Nam đang khuyến khích phát triển y tế khu vực tư nhân công bằng, bình đẳng với khu vực công. Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nêu rõ mục tiêu đến năm 2025, y tế tư nhân chiếm tỷ trọng 10% giường bệnh (hiện đạt 8,6%) và đến năm 2030 đạt 15%.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022