Khoảng 9h tối 11/7, chị Nguyễn Thị Thảo, 34 tuổi, điều dưỡng Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trên đường đưa con đi chơi về đến thôn 6, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên thì phát hiện cháu bé gặp sự cố.

Khi đó, chị Thảo thấy ông nội bế bé trên tay với tâm lý hoảng loạn. "Đoán có việc không lành, tôi vội bảo chồng dừng xe, chạy vào xem, dù không hề quen biết gia đình họ. Tôi nói tôi là nhân viên y tế, để tôi kiểm tra cháu", chị Thảo nhớ lại.

Thấy bé sơ sinh lúc này đã tím tái, ngừng thở, chị Thảo vội dùng hai ngón tay ép tim lồng ngực, hà hơi thổi ngạt cho cháu. "Sơ cứu trẻ sơ sinh khác với người lớn, phải có kinh nghiệm, được tập huấn mới làm được. Tôi hô hấp mấy lần thì thấy sữa từ miệng cháu trào ra rất nhiều", chị Thảo nói.

giay-phut-dieu-duong-cap-cuu-be-so-sinh-sac-sua-1720777580.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ANwfbPXYzKbvgpgPrqqrig
Giây phút điều dưỡng cấp cứu bé sơ sinh sặc sữa
Giây phút nữ điều dưỡng cấp cứu bé sơ sinh 7 tháng tuổi bị sặc sữa trên xe. Video NVCC

Đúng lúc đó, xe taxi do gia đình gọi đến đưa cháu đi cấp cứu. Chị Thảo lên cùng, vừa đi vừa liên tục sơ cứu, hô hấp vừa kêu gọi bé cố lên. Người mẹ lúc này đã mất bình tĩnh vì lo cho con.

"Tôi phải động viên, đề nghị mẹ cháu không khóc, hỗ trợ tôi bằng cách búng chân", chị Thảo chia sẻ.

Sau 3 phút di chuyển, bé được đưa vào Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên. Vừa xuống xe, chị Thảo thông báo nhanh tình hình của bé và cùng các bác sĩ ở đây cứu chữa cháu. "Ban đầu rất nguy hiểm, tình hình xấu. Sau nhiều biện pháp cấp cứu, mạch của cháu đập trở lại. Lúc đó tôi mới yên tâm phần nào để ra về", nữ điều dưỡng kể.

Hôm sau, khi đến cơ quan làm việc, chị Thảo biết cháu bé đã được chuyển vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để tiếp tục theo dõi trong tình trạng tỉnh táo, tự bú được sữa mẹ.

Lãnh đạo Bệnh viện trẻ em Hải Phòng xác nhận vụ việc, đang theo dõi sức khỏe của bệnh nhi.

Lê Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022