Sau tai nạn, bệnh nhân bất tỉnh và được người dân đưa đi sơ cứu, sau đó chuyển đến Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, khi ý thức lơ mơ, thở nhanh, huyết áp tụt.

Người bệnh được chẩn đoán ban đầu là sốc mất máu do chấn thương ngực kín, suy hô hấp, suy tuần hoàn do tràn khí áp lực khoang màng phổi trái. Ngay lập tức, các bác sĩ cấp cứu hồi sức tim phổi, dẫn lưu màng phổi trái để giải phóng khí và đặt nội khí quản.

Kết quả chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ tim, dập và vỡ phổi hai bên nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

"Đây là trường hợp chấn thương ngực kín rất phức tạp, chúng tôi đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ, huy động các bác sĩ chuyên khoa hội chẩn khẩn cấp", bác sĩ Lê Đình Anh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh-Lồng ngực, nói.

1-jpeg-1723434494-3153-1723434643.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IVHu5XmAtZAAIiXEYFVG9g

Hình ảnh phim chụp phổi bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân sau đó rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Vì vậy, các bác sĩ vừa hồi sức tích cực đồng thời khẩn trương đưa chàng trai lên phòng mổ chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút từ lúc vào viện.

Hơn 4 giờ căng thẳng, ê kíp đã phẫu thuật thành công. Hiện người bệnh tỉnh táo, không có di chứng thần kinh, được ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Lê Đình Anh, người trực tiếp cấp cứu và tham gia phẫu thuật, cho biết tính mạng bệnh nhân lúc vào viện như "ngàn cân treo sợi tóc". Để cấp cứu thành công trường hợp vỡ tim, chấn thương phổi nguy kịch, quan trọng nhất là yếu tố thời gian, chẩn đoán đúng và hướng xử lý nhanh, chuẩn xác.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022