Triệu phú công nghệ 45 tuổi từng chi hai triệu USD mỗi năm để đảo ngược quá trình lão hóa. Ông cũng gây tranh cãi khi dùng máu của con trai mình nhằm trẻ hóa tuổi sinh học. Gần đây, ông tiết lộ đã đến Phòng thí nghiệm Physical Longevity ở Bahamas để cải thiện khớp gối, hông và vai bằng tế bào gốc trung mô (MSC).

Đây là liệu pháp điều trị nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, gồm bệnh bạch cầu và tiểu đường. Tuy nhiên, việc sử dụng nó để nâng cao sức khỏe khớp gối tương đối mới, chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận. FDA chỉ cho phép sử dụng tế bào của chính bệnh nhân để thực hiện các liệu pháp trên cơ thể của họ. Đó là lý do những "tín đồ chống lão hóa" và nhiều vận động viên thể thao phải lặn lội đến Bahamas và Panama để trải qua quy trình này, sử dụng tế bào từ người hiến tặng.

Theo lý thuyết, khi tiêm vào người, các tế bào khỏe mạnh có thể tái tạo và sửa chữa mô bị tổn thương. Chuyên gia y tế hy vọng liệu pháp có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại tổn thương khác nhau.

"Điều tôi thực sự muốn thấy trong tương lai là ứng dụng liệu pháp này một cách định kỳ. Khi mọi người đến các phòng khám để kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng cúm, họ có thể tiêm tăng cường tế bào gốc để trì hoãn sự khởi phát của các loại bệnh", Matthias Bernow, giám đốc điều hành Cellcolabs, nơi cung cấp tế bào gốc cho các triệu phú, chia sẻ.

fun-family-activities-go-one-1-1526-2017-1723390916.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zFStRcDDL1tgdsw5s2GUVw

Bryan Johnson tiêm tế bào gốc để cải thiện khớp gối. Ảnh: NY Post

Dù vậy, việc tiêm tế bào gốc rất tốn kém, đòi hỏi các nghiên cứu sâu hơn, đặc biệt là đối với tái tạo khớp. Johnson đã chi 16.500 USD cho mỗi lần tiêm. Triệu phú công nghệ thuê một nhóm chuyên gia y tế để đánh giá và bình duyệt những nghiên cứu, phương pháp điều trị kéo dài tuổi thọ tiềm năng. Đây là cơ sở để ông quyết định thực hiện quy trình còn nhiều tranh cãi.

Johnson được tiêm tế bào từ những tình nguyện viên trẻ, khỏe mạnh người Thụy Điển. Do sức khỏe còn ở tình trạng tốt, ông chưa nhận thấy sự thay đổi đặc biệt nào. Johnson tiếp tục chờ dữ liệu khách quan từ các bài kiểm tra tuổi thọ cá nhân của mình.

Đây không phải lần đầu tiên ông chia sẻ về những biện pháp đảo ngược tuổi sinh học có phần kỳ lạ. Để có ngoại hình và thể lực của chàng trai 18, ông uống 100 viên thuốc và thực phẩm chức năng mỗi ngày. Johnson cho biết nhờ các thói quen này, ông sở hữu "trái tim của một người 37 tuổi, làn da của người 28 tuổi, dung tích phổi và thể lực của thanh niên 18 tuổi".

Hàng ngày, ông phân chia 100 viên thực phẩm chức năng vào ba bữa ăn. Trong bữa sáng và bữa trưa, ông uống khoảng 60 viên thuốc, vitamin khác nhau như vitamin B, D, viên uống chứa tỏi, gừng, kẽm.

Thục Linh (Theo NY Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022