Triệu phú công nghệ 45 tuổi nhiều lần cho biết ông đã thành công "đảo ngược tuổi sinh học" của mình.

Tuổi sinh học là tốc độ già đi về mặt thể chất của bạn, trong khi tuổi thông thường là số năm bạn sống. Tuổi thật luôn tăng thêm, song tuổi sinh học có thể giảm xuống nhờ một số biện pháp y tế hoặc thói quen lành mạnh. Ví dụ, một số người có tuổi thông thường là 50, song về mặt sinh học là 45. Theo Viện Lão hóa Quốc gia, tuổi sinh học là tuổi của các tế bào, mô và hệ thống cơ quan, được xác định dựa trên các dấu hiệu hóa sinh.

Hiện, tình trạng nhăn và nám của Johnson chỉ tương đương với trẻ 10 tuổi, kết cấu da tương đương thiếu niên 14 tuổi, song ông cũng có lỗ chân lông của người 50 tuổi. Để làm được điều này, ông tập luyện hàng ngày, nhịn ăn gián đoạn và chăm sóc da kỹ càng.

Thoa 7 loại kem dưỡng khác nhau mỗi ngày

Mỗi buổi sáng, Johnson sử dụng loại kem chống nắng SPF 30 và dưỡng ẩm cơ thể cùng thương hiệu. Mỗi ngày, ông uống một ly sinh tố chứa collagen peptide, tác dụng chống lão hóa.

Trước khi đi ngủ, ông dùng thêm loại kem dưỡng ban đêm. Tổng cộng, ông sử dụng 7 sản phẩm dưỡng da trong ngày, có chứa các thành phần như vitamin C, E và B3, axit ferulic và axit azelaic. Ông cũng thoa kem tretinoin 0,1%.

Tretinoin là một loại dược mỹ phẩm, được sử dụng để điều trị da mụn trứng cá, da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc da có các nếp nhăn nhỏ. Hoạt chất này đẩy nhanh chu kỳ sống của da, làm tăng sinh tế bào, giúp thay thế tế bào cũ một cách nhanh chóng.

Johnson cố tránh ánh nắng mặt trời và uống thêm thực phẩm bổ sung chứa lycopene, giúp kiểm soát các đặc tính của da, chống lại quá trình oxy hóa gây hại.

361418849-239033042355066-3761-2188-4526-1723454733.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Qe3rgHZNCjpm4LBol_5bBw

Bryan Johnson chi hai triệu USD để đảo ngược lão hóa. Ảnh:GQ

Cấy mỡ vào mặt

Ngoài chăm sóc tại nhà và cải thiện chế độ ăn uống, Johnson chi tiền cho nhiều liệu pháp chống lão hóa da khác. Ông lột da axit hàng tuần, sử dụng liệu pháp laser, vi kim, tiêm microbotox để thu nhỏ lỗ chân lông, tiêm tăng sinh collagen.

Một trong những phương pháp gây tranh cãi mà Johnson sử dụng là cấy mỡ vào mặt từ người hiến tặng. Sau mỗi lần cấy mỡ, mặt của ông sưng lên "như bị ong đốt", theo Bloomberg. Khác với các loại chất làm đầy thông thường, khi cấy mỡ, mặt sản xuất tế bào mới, từ đó khiến da căng bóng.

"Chất làm đầy (filler) chỉ giúp vá các lỗ hổng. Việc cấy mỡ sẽ mất vài tháng để xây dựng hàng rào chất béo. Tuy nhiên, sau đó, mỡ trên da mặt sẽ được tái tạo. Nếu chụp cộng hưởng từ hoặc ảnh đa phổ, da của tôi sẽ giống với một người 18 tuổi", ông nói.

Thông thường, tế bào mỡ sẽ được lấy từ một bộ phận khác trên cơ thể và cấy lên mặt. Tuy nhiên, tỷ lệ mỡ của Johnson rất thấp, vì vậy ông phải nhờ đến người hiến tặng.

Johnson từng gây sốt khi chi tới hai triệu USD một năm để thành lập chương trình chống lão hóa, nâng cao tuổi thọ chuyên sâu mang tên Project Blueprint. Chương trình gồm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục, thói quen ngủ điều độ và thực hiện xét nghiệm máu, nội tạng định kỳ...

Johnson uống 111 viên thuốc khác nhau mỗi ngày, ăn 2.250 calo chỉ trong 6 giờ, thậm chí còn được truyền máu thường xuyên.

Thục Linh (Theo Business Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022