Hiện chị Trần Nga làm việc trong lĩnh vực huấn luyện viên sức khỏe và cảm xúc. Ở tuổi 40, chị nhận ra bản thân mong muốn một cuộc sống giàu năng lượng, phong phú hơn, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người. Đồng thời, người phụ nữ hy vọng sẽ là một người mẹ xinh đẹp, hiện đại, tấm gương về sống lành mạnh cho hai con gái. Do đó, chị quyết tâm giảm cân, siết eo, làm mới bản thân, tìm đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Chi-Nga-1-2301-1726013141.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=H9GXsEIWZI6TIe6lFzbE-g

Vòng hai sồ sề, kém săn chắc của chị Nga trước đây. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau nhiều lần tham khảo, đầu năm nay, chị Nga tham gia chương trình chuyển đổi vóc dáng, được hướng dẫn cách ăn uống khoa học. Dinh dưỡng khoa học với thực phẩm lành mạnh, liều lượng hợp lý giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp giảm cân và ngủ ngon hơn, theo Medical News Today.

Chị Nga bổ sung đầy đủ nhóm chất và ăn theo quy tắc lòng bàn tay ở các bữa. Quy tắc lòng bàn tay được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra để ước lượng tương đối khẩu phần ăn của mỗi người trong một ngày. Ví dụ, lượng rau ăn bằng một nắm đầy (tức hai bàn tay ôm vào nhau); lượng đạm gồm thịt, cá hoặc trứng bằng một lòng bàn tay; lượng tinh bột bằng một nắm tay, có thể là cơm, bánh mì, bún, phở. Riêng lượng mỡ mỗi lần ăn chỉ khoảng một ngón tay.

Theo Good Health, đây là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng, bởi thông thường hàm lượng dinh dưỡng và kích thước trên bao bì được niêm yết bằng gram, nhưng ít người quan tâm và không biết phải ăn bao nhiêu là đúng. Người trưởng thành với bàn tay to hơn, cần khẩu phần lớn hơn và ngược lại với trẻ nhỏ.

Theo tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, quy tắc lòng bàn tay có thể áp dụng để ước tính sơ bộ lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn, từ đó giúp kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, cần bổ sung đủ 4 nhóm chất là đường bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất.

Người phụ nữ hạn chế thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ và nước ngọt, thức ăn nhanh... và kiêng ăn tinh bột vào buổi tối. Theo chị Nga, cách ăn này giúp chị có thể bổ sung được đủ chất cho cơ thể song vẫn có thể ăn ngon, không kiêng khem quá nhiều nên rất dễ áp dụng.

"Chế độ ăn này đơn giản, dễ thực hiện, giúp người ăn duy trì được thói quen tốt lâu dài", chị Nga nói.

Chi-Nga-2-7482-1726013142.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CS9zIxkiBzK1XBixpCndUw

Vòng eo thon gọn của chị Nga sau 90 ngày tập luyện, ăn uống lành mạnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, chị Nga còn kết hợp tập luyện thể chất hằng ngày để cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai, quá trình đốt mỡ cũng diễn ra hiệu quả hơn. Bà mẹ hai con thường tập các bài cardio tại nhà từ thứ 2 đến thứ 6 theo hướng dẫn từ video trên Youtube. Mỗi bài tập đều dễ dàng thực hiện trong vòng 30 phút nên chị không cần ra phòng gym hoặc thuê riêng PT (huấn luyện viên), từ đó tạo ra thói quen tập luyện thường xuyên.

Cardio (cardiovascular) là bài tập chuyên biệt dành cho tim, phổ biến trên toàn thế giới. Dạng bài tập này chủ yếu làm tăng và kiểm soát nhịp tim, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Những bài tập cardio luôn yêu cầu các nhóm cơ vận động liên tục trong khoảng thời gian nhất định, làm tăng nhịp tim lên 50 - 70% so với bình thường. Vì thế, dạng bài tập này sẽ nhanh chóng đốt lượng lớn calo.

Sau 3 tháng thay đổi thói quen ăn uống, tập luyện, chị Nga giảm từ 48 kg còn 46 kg, vòng eo từ 68 cm còn 60 cm. Tỉ lệ mỡ cơ thể cũng giảm đáng kể từ 32,2% còn 21%. Người phụ nữ ngày càng tự tin, thoải mái diện quần áo bản thân yêu thích. Cuộc sống hôn nhân cũng trở nên hạnh phúc, mặn nồng.

chi-nga-3-1725985730-8057-1726013142.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jp5NcZuFkRdnkCeEGTyEhQ

Chị Nga ngày càng tự tin, thoải mái diện quần áo bản thân yêu thích. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện, chị Nga vẫn duy trì phương pháp ăn theo lộ trình đã được hướng dẫn nhưng không quá khắt khe. Nhờ có kiến thức dinh dưỡng, gia đình cũng được chị Nga hướng đến việc ăn uống lành mạnh, từ đó cải thiện sức khỏe của các thành viên.

Từ kinh nghiệm của bản thân, người phụ nữ cũng hy vọng sẽ truyền được cảm hứng tích cực và giúp đỡ được nhiều người thay đổi vóc dáng, cuộc sống. "Tôi nghĩ cơ thể khỏe đẹp giúp chúng ta vui vẻ, tự tin hơn mỗi ngày", chị nói thêm.

Mỹ Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022