Hôm 21/7, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử. Ông cũng ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris cho vị trí, bên cạnh rất nhiều tên tuổi lớn trong Đảng Dân chủ. Với động thái này, nhiều sự chú ý hiện hướng đến bà Harris, nữ Phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Trong khi bận rộn với việc điều hành đất nước, người phụ nữ 59 tuổi cho biết giữ gìn sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của bà. Tờ Women Health đã chỉ ra những thói quen khiến bà Harris có sức khỏe tốt để đảm đương công việc chính trị.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2020, bà chia sẻ về thói quen tập thể dục mỗi ngày. Bà cho biết đây là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Dù ngủ ít hay nhiều, bà vẫn sẽ thức dậy vào thời gian cố định để tập thể dục.

Tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như tăng cường sức khỏe tim, phổi, xương khớp và phát triển chức năng nhận thức. Vận động góp phần giúp trẻ phát triển thể chất và nâng cao sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trái tim cần hoạt động thể chất để cải thiện chức năng. Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, tăng cường cơ tim khi thể dục có thể phòng bệnh tim, giữ cho động mạch và tĩnh mạch được thông thoáng, cho phép tim bơm máu giàu oxy hiệu quả hơn. Tập thể dục còn làm giảm lượng cholesterol, chất béo có hại trong máu, giảm huyết áp. Điều này cũng góp phần giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

ap24204816484911-1721754542-8937-1721754584.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rX7r9ngSqG18gHpFm-VtlA

Phó tổng thống Kamala Harris tại Wilmington, bang Delaware ngày 22/7. Ảnh: AP

Bà Harris thường tập trung vào các bài tập tác động thấp. Mỗi buổi sáng, bà dành 30 phút trên máy elip (máy tập đi bộ không gian) hoặc đi bơi. Vào cuối tuần, bà tham gia lớp tập luyện sức mạnh và cường độ cao kéo dài 45 phút.

Sau khi tập luyện, bà Harris không quên ăn sáng bằng loại ngũ cốc không đường, tốt cho sức khỏe. Phó tổng thống Mỹ thích uống trà với mật ong và chanh.

Nước cốt chanh cùng một chút mật ong giúp loại bỏ độc tố ra khỏi dạ dày. Với người thường ăn khuya hoặc ăn thực phẩm chứa nhiều dầu, chất béo, chanh và mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày để bắt đầu ngày mới. Chanh chứa khoáng chất, vitamin, giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt nhu động ruột. Ngoài ra, lượng acid nitric có trong thức uống này cũng có thể tẩy các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa.

Trong quả chanh có các tinh chất giúp kiểm soát và loại bỏ dầu thừa khỏi bề mặt của da. Do đó, nước chanh với mật ong là phương thuốc tốt để làn da khỏe mạnh và không có mụn trứng cá. Một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế nhu cầu uống những loại nước uống có ga chứa nhiều đường. Chính vì vậy, mọi người có thể giảm cân hiệu quả khi kiên trì uống mỗi cốc nước mật ong trước khi ăn sáng.

Bà thường xuyên mua nông sản từ các chợ địa phương để bổ sung chất xơ và thực đơn mỗi ngày.

Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, tăng khả năng tiêu hóa, loại bỏ độc tố, phòng nhiều bệnh. Theo Tổ chức Nông lương thế giới, cần 14 gram chất xơ cho mỗi 1.000 kcal khẩu phần.

Thục Linh (Theo Women's Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022