Theo TS.BS Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu phổ biến. Dưới đây là một số lợi ích của thủ thuật:

Dễ dàng vệ sinh

Sau khi cắt bao quy đầu, việc vệ sinh cá nhân dễ dàng hơn vì không còn lớp da che phủ. Điều này giúp giảm nguy cơ tích tụ vi khuẩn và bựa sinh dục (smegma), từ đó ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Giảm nguy cơ viêm nhiễm

Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Giảm nguy cơ ung thư dương vật

Một số nghiên cứu cho thấy cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ mắc ung thư dương vật. Loại ung thư này hiếm gặp, nhưng những người cắt bao quy đầu từ nhỏ có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn.

bs-duy-jpeg-1725166472-6395-1725166491.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b1yNW-9dYfBC7gWK2PM24g

Bác sĩ Duy thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Trung tâm cung cấp

Giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Cắt bao quy đầu có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả HIV. Nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới cắt bao quy đầu có tỷ lệ nhiễm HIV thấp hơn so với những người không cắt.

Giảm nguy cơ hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu (phimosis) là tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống được, gây đau đớn và khó khăn trong quan hệ tình dục cũng như vệ sinh cá nhân. Cắt bao quy đầu là một biện pháp hiệu quả để phòng ngừa và điều trị tình trạng này.

Cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục

Một số nam giới cảm thấy rằng cắt bao quy đầu giúp cải thiện trải nghiệm tình dục, làm giảm đau đớn hoặc khó chịu trong khi quan hệ.

Giảm nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình

Cắt bao quy đầu cũng có thể giảm nguy cơ lây nhiễm virus HPV và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác cho bạn tình, giúp bảo vệ sức khỏe của cả hai người.

Tuy nhiên, cắt bao quy đầu là một quyết định cá nhân và nên được thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên Nam khoa để hiểu rõ về những lợi ích, rủi ro và những ảnh hưởng tiềm năng đối với sức khỏe.

Mỹ Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022