Vận động viên gây tranh cãi về giới tính Imane Khelif tiếp tục giành chiến thắng ở Olympic Paris 2024. Sau khi đánh bại đối thủ ở trận tứ kết hạng cân 66 kg môn boxing, nữ võ sĩ người Algeria òa khóc. Trả lời phỏng vấn sau đó, Khelif khẳng định giới tính của bản thân.

" Tôi muốn nói với toàn thế giới rằng tôi là phụ nữ và vẫn mãi là phụ nữ ", tay đấm 25 tuổi tuyên bố.

khelif-07480892-1722764973797-1722764973970588442298.jpg

Imane Khelif khóc sau trận thắng Hamori.

Khelif nói thêm: " Cảm ơn vì đây là tấm huy chương đầu tiên ở nội dung nữ môn boxing của Algeria. Tôi có thể nói với người dân Algeria rằng tôi đã giành huy chương cho đất nước ".

Khelif sẽ gặp Janjaem Suwannapheng của Thái Lan ở trận bán kết. Cuộc so găng này diễn ra sau đây 2 ngày.

Những ngày qua, Imane Khelif đối mặt nhiều áp lực khi bị nghi ngờ là vận động viên chuyển giới. Năm ngoái, Khelif bị loại ngay trước thềm trận tranh huy chương vàng giải vô địch thế giới do Hiệp hội Quyền anh quốc tế (IBA) tổ chức. Cô không vượt qua được buổi kiểm tra DNA. Ban tổ chức phát hiện nhiễm sắc thể XY của vận động viên này trong bộ gene.

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vẫn cho phép Imane và Lin Yu-ting (người Đài Loan Trung Quốc, hạng 57kg) tham dự. Cả 2 đều mắc hội chứng khác biệt phát triển về phát triển giới tính (DSD).

Ủy ban Olympic Algeria bày tỏ bức xúc với dư luận. Họ cho biết: " Ủy ban Olympic Algeria lên án mạnh mẽ hành vi bôi nhọ phi đạo đức nhắm vào Imane Khelif với những lời tuyên truyền vô căn cứ từ các cơ quan quyền thông nước ngoài. Những cuộc tấn công nhắm vào nhân cách của cô ấy thật là bất công. Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vận động viên của mình ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022