Cô Shemeera Beevi, ở Thiruvananthapuram, bang Kerala, miền nam Ấn Độ, có dấu hiệu chuyển dạ và chảy nhiều máu vào chiều 20/2 nhưng không được người chồng tên Nayas đưa đi viện.

Nayas yêu cầu Shemeera, người từng sinh mổ ba lần, tự sinh tại nhà theo các mẹo trên YouTube và vợ cả của anh này sẽ làm bà đỡ. Chỉ tới khi Shemeera hôn mê, Nayas mới gọi xe cấp cứu đưa cô đi bệnh viện tư. Tuy nhiên, Shemeera và người con vừa chào đời đều đã tử vong.

Nayas đã bị cảnh sát bắt hôm 21/2 với tội danh giết người. Cảnh sát Ấn Độ cũng điều tra mở rộng tìm những kẻ đồng lõa, đặc biệt là người vợ cả và các thành viên gia đình Nayas.

Sterilisation-25-4332-1708595848.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=D3M_HNUZ7RxsJcujTddmaQ

Một phụ nữ sinh con tại trung tâm y tế cộng đồng ở bang Bihar, Ấn Độ, hồi tháng 3/2023. Ảnh: Reuters

Ủy viên hội đồng thành phố Thiruvananthapuram U Deepika nói rằng Nayas nhất quyết không cho vợ sinh nở theo phương pháp hiện đại.

"Khi các nhân viên y tế cộng đồng tới nhà Nayas, anh ta không cho họ gặp vợ mình. Anh ta nói có thể sinh con tại nhà nhờ xem các video trên YouTube. Người phụ nữ rất muốn vào viện nhưng sợ chồng. Nayas đã dọa sẽ bỏ cô ấy nếu làm trái ý", Deepika kể lại.

Lãnh đạo cơ quan y tế bang Kerala Veena George gọi hành động của Nayas là tội ác nghiêm trọng.

"Khi cô Shemeera mang thai, bác sĩ của phòng y tế địa phương đã tới thăm và đề nghị tới cơ sở y tế. Nhưng hai vợ chồng đang tự châm cứu tại nhà. Hai mẹ con sản phụ đó đã bị chồng ép chết. Sự việc gây sốc và là hành vi giết người", bà George nói.

Ngọc Ánh (Theo Indian Express/Straits Times/India Today)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022