ong-trump-noi-dua-ve-vu-am-sat-hut-khi-moi-khan-gia-len-san--1721561970.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=npBmirSCyolB7u-s4eSeWw
Ông Trump nói đùa về vụ ám sát hụt khi mời khán giả lên sân khấu

Ông Trump mời khán giả lên sân khấu trong cuộc mít tinh ở Michigan ngày 20/7. Video: Reuters

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/7 tổ chức mít tinh ở nhà thi đấu đa năng Van Andel Arena, thành phố Grand Rapids, bang Michigan. Đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của ông Trump kể từ sau vụ ám sát hụt ở bang Pennsylvania hôm 13/7.

Trump nhận ra một khán giả là công nhân ngành ôtô đứng ở phía dưới, ông từng gặp người này khi vận động ở Michigan trước đây. "Thấy chưa, trí nhớ tôi tốt đấy chứ, không như cái người đang tái tranh cử", ông Trump nói, ám chỉ ông Biden.

Trump mời khán giả lên sân khấu và trong khi mật vụ đang kiểm tra người đàn ông này, cựu tổng thống nói đùa "ông ấy không mang súng đâu", khiến đám đông bật cười.

Cựu tổng thống đã thoát chết sau khi bị viên đạn sượt qua tai phải khi đang phát biểu trước đám đông ủng hộ ở Pennsylvania ngày 13/7. Nghi phạm Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, nổ súng từ mái nhà cách sân khấu khoảng 120 m và bị mật vụ bắn hạ ngay sau đó.

Cuộc mít tinh hôm 20/7 được tổ chức trong nhà thay vì ngoài trời giống như ở Pennsylvania. Mật vụ Mỹ đang đối mặt nhiều câu hỏi về thất bại an ninh. Giám đốc Sở Mật vụ sẽ ra điều trần trước quốc hội Mỹ vào ngày 22/7.

Phương Vũ (Theo Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022