Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance, trong buổi phỏng vấn được phát trên kênh podcast Full Send của Mỹ vào ngày 2/8, tiết lộ một phần quá trình xác minh lý lịch của đội cố vấn cựu tổng thống Donald Trump. Buổi phỏng vấn là một phần chiến dịch truyền thông 20 triệu USD của đảng để tăng tiếp cận cử tri trẻ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Vance không quên được cuộc kiểm tra lý lịch cùng một luật sư của ông Trump, với bản câu hỏi được ông mô tả là "kỳ quặc" và có phần "soi mói" đời tư, trong đó có phần chất vấn liệu ông có mối quan hệ ngoài luồng hay không.

"Nói chuyện được một lúc thì vị luật sư bắt đầu cảnh báo sẽ hỏi một vài câu khá khó chịu. Tôi bảo ông ấy cứ tự nhiên. Luật sư này liền hỏi: Ông có gia đình bí mật nào không?", Vance kể với kênh podcast với 2,2 triệu lượt theo dõi trên YouTube.

AFP-20240720-2162441127-v3-Hig-2034-6566-1722843282.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2CCzFC6nCPGK81uWh7D_Ug

Ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa JD Vance tại sự kiện gây quỹ tranh cử ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin ngày 17/7. Ảnh: AFP

Vance bất ngờ và hỏi ngược lại luật sư rằng đó có phải câu hỏi nghiêm túc hay không. Vance đang ngồi cạnh người vợ Usha tại nhà riêng và các con đang ngủ trên tầng. Hai người đã kết hôn được 10 năm, có ba con và nhìn chung chưa từng vướng vào rắc rối tình ái nào trên mặt báo.

"Ông ấy nói: 'Một vài người có vợ bé và con riêng ở một nơi khác, chẳng hạn như Alaska'. Tôi đáp lại rằng: Ông bạn à, tôi còn chưa bao giờ đến Alaska. Vả lại, dù cho tôi có làm chuyện đó, tôi sẽ không bao giờ thừa nhận trước mặt vợ mình đâu", JD Vance vừa cười vừa kể lại.

Vance cũng bình luận thêm rằng sẽ chẳng có ai dám tiết lộ một thông tin chấn động như thế sau khi cố che giấu suốt nhiều năm. "Nếu đã là người không thành thật và có gia đình bí mật ở Alaska, ai đối diện câu hỏi đó dĩ nhiên sẽ chối tiếp. Đấy là tôi nghĩ vậy", Vance kể.

Luật sư của ông Trump có cơ sở để lo lắng vì chính trường Mỹ từng ghi nhận một vài chiến dịch tranh cử "trật bánh" vì bê bối hôn nhân.

Năm 2022, ứng viên thượng nghị sĩ bang Georgia Herschel Walker của đảng Cộng hòa gặp sóng gió vì tin đồn có ba người con ngoài giá thú và thất bại trước ứng viên đảng Dân chủ Raphael Warnock.

Năm 2004, ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ John Edwards, khi đó là thượng nghị sĩ bang Bắc Carolina, lộ bê bối tình ái và có con ngoài giá thú. Đến năm 2010 Edwards mới thừa nhận mình có con với chuyên viên video của chiến dịch tranh cử năm đó.

Thượng nghị sĩ Ohio tiết lộ thêm rằng quá trình kiểm tra ứng viên kéo dài khoảng vài tháng trước Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) vào giữa tháng 7. Những trợ lý của ông Trump còn chất vấn ông về lý lịch tư pháp, một số phát ngôn trước đây liệu có đúng sự thật hay không và có thành viên gia đình nào có thể sẽ công kích ông hay không.

"Đó là những câu hỏi tiêu chuẩn, để đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng trước mọi bão lửa từ truyền thông", Vance chia sẻ.

Thanh Danh (Theo Insider, Daily Beast)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022