Vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 25 tháng 8, một tiếng hét lớn vang lên đã biến buổi sáng yên bình của người dân sống ở khu Crown Garden tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) thành nỗi ám ảnh.

Theo thông tin ghi nhận từ các cư dân, nhiều người đã chứng kiến cảnh hai người đàn ông cùng rơi từ tầng 10 xuống đất.

"Tôi đang chuẩn bị đi làm thì chứng kiến cảnh tượng đó, thực sự ám ảnh, không biết chuyện gì đã xảy ra mà khiến cả 2 người cùng rơi xuống như vậy", một người dân bàng hoàng kể lại.

Rơi từ tầng 10 xuống đất khi đang tháo lắp điều hòa

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng bao gồm cảnh sát, nhân viên y tế và ban quản lý tòa nhà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu còn cảnh sát phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra.

Theo lời kể của một người dân sinh sống tại chung cư, vào thời điểm xảy ra tai nạn, hai người thợ đang tiến hành tháo dỡ chiếc điều hòa cũ trên tầng 10 để thay thế bằng một chiếc điều hòa mới cho gia chủ. Tuy nhiên, khi chưa kịp tháo dỡ xong phần dàn nóng thì cả hai bất ngờ rơi xuống đất.

photo-1724667761068-1724667762959941418325-1724722695237-17247226955221625632307.png

Ảnh minh họa

Quan sát tại hiện trường cho thấy, lan can tại vị trí lắp đặt điều hòa đã được tháo dỡ, trong khi dàn nóng vẫn còn nguyên vẹn. Hiện tại, thông tin về danh tính và tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Chủ cửa hàng sửa chữa điều hòa cho biết, quy trình lắp đặt và tháo dỡ điều hòa thường được thực hiện bởi hai người và luôn được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như dây an toàn, đai an toàn.

Một số người dân cho rằng, cả hai người thợ đều sử dụng dây an toàn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, có thể một trong số họ đã mất thăng bằng và kéo theo người còn lại.

Hiện tại, nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn thương tâm này vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Tuy nhiên hình ảnh tại hiện trường cho thấy cột phơi quần áo ở tầng dưới đã bị cong vẹo, cho thấy lực rơi xuống rất mạnh.

Sự việc đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng khi thấy những hình ảnh và thông tin về vụ việc. Một người viết: "Công việc này thực sự không phải ai cũng có thể làm được, nguy cơ khi làm việc trên cao là rất lớn." Một người khác cũng chia sẻ: "Mong rằng không còn những bi kịch như thế này xảy ra nữa. Mỗi một mạng sống đều quý giá và không gia đình nào muốn phải đối mặt với nỗi đau như vậy".

Vụ việc này cũng là một lời nhắc nhở cho cả người sử dụng lao động và công nhân cần phải nâng cao ý thức về an toàn. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa là rất cần thiết để tránh những sự cố đáng tiếc.

Tiểu Lam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022