Nhóm phản đối phi hình sự hóa đồng tính luyến ái ở Cameroon, gồm 5.000 thành viên, ngày 9/7 nộp đơn kiện Brenda Biya, con gái của Tổng thống Paul Biya, vì cáo buộc "cổ xúy và khuyến khích hành động đồng tính luyến ái".

Brenda, 27 tuổi, cuối tháng trước đăng ảnh cô và bạn gái hôn nhau lên mạng xã hội Instagram, kèm theo dòng trạng thái "phát điên vì bạn gái và muốn cả thế giới biết điều này". Bài đăng sau đó đã bị gỡ.

Luật sư Alice Nkom, chuyên bào chữa cho những người trong cộng đồng LGBTQ, nói rằng cô Brenda "đã mạo hiểm đối đầu với bố và cũng là Tổng thống Cameroon".

Tại Cameroon, quan hệ đồng giới là bất hợp pháp và người vi phạm có thể bị phạt tù từ 6 tháng tới 5 năm. Tổng thống Biya, 91 tuổi, chưa lên tiếng về vấn đề này. Brenda được cho là đang sinh sống ở Mỹ và Thụy Sĩ.

ISZTW2LUSBHXHPOLKTFXN7Y374-6528-1720673276.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gRsjIgv1ROvEmKJDO9ZcIg

Brenda Biya, con gái của Tổng thống Cameroon Paul Biya. Ảnh: Le Parisien

Sau khi xóa bài đăng trên Instagram, Brenda nói trên TikTok rằng cô đã nhận rất nhiều bình luận tiêu cực, những lời lăng mạ, nhưng cũng được rất nhiều người ủng hộ, động viên.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Pháp Le Parisien hôm 9/7, con gái Tổng thống Cameroon cho biết trước khi công khai ảnh hôn bạn gái lên mạng xã hội, cô chưa nói với gia đình xu hướng tính dục của bản thân.

"Có rất nhiều người trong hoàn cảnh như tôi và phải chịu đựng để được là chính mình", cô giải thích về quyết định công khai là người đồng tính. "Nếu tôi có thể tạo hy vọng cho họ, giúp họ cảm thấy bớt cô đơn cũng như gửi gắm tình yêu thương thì tôi rất vui lòng".

Ngọc Ánh (Theo AFP/CNN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022