Barron, 18 tuổi, hôm 4/9 tới Đại học New York, ngôi trường cậu sẽ theo học trong 4 năm tới. Barron nổi bật với chiều cao hơn 2 mét, mặc áo polo trắng, quần đen, đeo ba lô đen ở một bên vai và được các vệ sĩ hộ tống.

barron-trump-jpeg-1273-1725510039.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s7B45yx3ACjJUY5EymoAdw

Barron Trump tới Đại học New York ngày 4/9. Ảnh: NY Post

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trước đó cho biết Barron sẽ theo học Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York, một trong những trường kinh doanh hàng đầu cả nước.

"Barron là đứa trẻ rất có năng lực, nhưng không còn nhỏ nữa rồi. Thằng bé đã chuyển sang giai đoạn mới của cuộc đờivà đang làm rất tốt", ông Trump nói, thêm rằng cậu sẽ tiếp tục chơi bóng đá trong thời gian theo học tại trường. Bóng đá là một trong những niềm đam mê của cậu út nhà cựu tổng thống.

Barron tốt nghiệp cấp ba hồi tháng 5 tại Học viện Oxbridge, trường tư thục gần biệt thự của ông Trump ở Mar-a-Lago, bang Florida. Đại học New York cách Tháp Trump, nơi Barron sinh sống khi còn nhỏ, chỉ vài km.

Gia đình ông Trump vẫn còn căn hộ trong Tháp Trump. Hiện chưa rõ Barron sẽ ở ký túc xá hay ở nhà, song truyền thông nói rằng cậu mang theo rất ít đồ, chỉ tới văn phòng trưởng khoa trước khi được dẫn lên lớp, cho thấy nhiều khả năng Barron sẽ di chuyển từ Tháp Trump tới trường mỗi ngày.

barron-trump-1-jpeg-8115-1725510039.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PYdjJJcQGR-KzBd4nmZ8VA

Nhóm vệ sĩ hộ tống Barron Trump tới Đại học New York ngày 4/9. Ảnh: NY Post

Ba trong số 4 người con của ông Trump, gồm Donald Trump Jr., Ivanka và Tiffany, đều tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, nơi cựu tổng thống từng theo học. Theo ông Trump, Barron cũng từng cân nhắc theo học tại đây, nhưng sau đó thay đổi quyết định.

Huyền Lê (Theo AP, NY Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022