Việc trẻ nhỏ vô ý gây ra sự cố từ lâu đã trở thành một nỗi lo của các bậc phụ huynh khi để những đứa trẻ ở nhà một mình. Mới đây, một cậu bé 8 tuổi sinh sống tại Trung Quốc đã gặp phải một tình huống bất ngờ và cách mà cậu bé này giải quyết vấn đề đã chứng minh rằng việc luyện tập xử lý tình huống cho những đứa trẻ là vô cùng cần thiết.

avatar1724374801266-17243748015451663555352.png

Theo SCMP, sự cố này xảy ra tại Trung Quốc khi một cậu bé ở nhà một mình. Đoạn video được đăng tải ghi lại cảnh cậu đang nằm trên giường xem tivi trong phòng thì bỗng dưng phát hiện ra điều gì đó bất thường.

Sau khi lật chăn chiếc chăn đang đắp ra, cậu vô cùng hoảng sợ khi chiếc máy sấy ở trong chăn đang bốc cháy với ngọn lửa dữ dội. Ngay lập tức, cậu bé chạy ra khỏi giường, lấy chiếc đồng hồ thông minh để gọi điện cho mẹ.

Trong khi đó, cậu bé đã nhanh trí đến rút máy sấy khỏi ổ điện. Nhận ra ngọn lửa từ chiếc máy sấy vẫn bùng lên, cậu lập tức tìm cốc nước, bình tĩnh kéo chiếc máy sấy khỏi vùng đệm bắt lửa và dập tắt ngọn lửa trên đệm bằng nước. Sau đó, cậu bé lại quay trở lại giường, nỗ lực thổi tắt ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ ở chiếc máy sấy và thành công kiểm soát tình hình.

Đáng chú ý, ngay khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, cậu bé mới dám ôm mặt bật khóc nức nở vì quá sợ hãi trước những gì vừa trải qua.

Mẹ cậu bé cho biết, nguyên nhân gây ra vụ cháy là do cậu bé dùng máy sấy để làm khô phần đệm bị ướt. Do bị trùm chăn kín nên nhiệt độ chiếc máy sấy tăng cao, cộng thêm việc chiếc đệm làm từ vật liệu dễ bắt lửa đã khiến vụ cháy xảy ra.

Ngay khi đoạn video được đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, nó đã lập tức trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Dưới phần bình luận, nhiều người dành lời khen cho sự bình tĩnh và nhanh trí của cậu bé, đồng thời cho rằng cậu bé đã thực sự được phụ huynh dạy dỗ rất tốt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022