Theo truyền thông Trung Quốc, phụ nữ tên Zeng làm bảo vệ tại Ga tàu điện ngầm Hàng Châu đang chợp mắt, nghỉ ngơi sau bữa ăn tối để chuẩn bị cho ca trực đêm thì bị một nam đồng nghiệp vỗ lên lưng nhằm đánh thức cô dậy. Tuy nhiên, điều này lại khiến cô tức giận, rồi đưa vụ việc ra tòa.

Nam đồng nghiệp tên Lu đã vỗ vào lưng cô với lực mạnh đến mức cô cảm thấy đau nhức và ngứa ran khắp cơ thể. Sau đó, Zeng bắt đầu tê liệt từ tay đến cổ, giống như bị điện giật. Cô thậm chí còn phải nhờ một đồng nghiệp nữ chụp ảnh lưng mình, trên đó vẫn còn in rõ ràng hình dấu vân tay 5 ngón của Lu.

jase-bloor-by1vmcg3k4i-unsplash-08532131-1722215081202-172221508154567931000.jpg

Bị đồng nghiệp vỗ mạnh vào lưng, người phụ nữ phải tạm nghỉ công việc tại ga tàu. (Ảnh minh họa: Unsplash)

Khi đến gặp bác sĩ, Zeng được chẩn đoán bị vấn đề ở đĩa đệm cột sống, cần phải nghỉ ngơi trong ít nhất 2 tuần. Zeng cho rằng chấn thương của cô là do đồng nghiệp Lu gây ra, bởi vì người này đã tập Kung Fu nhiều năm và bị cáo buộc đã sử dụng kỹ thuật khi đánh vào lưng của cô, dẫn đến các vấn đề về đĩa đệm.

Hậu quả của sự cố này là Zeng không thể quay lại làm việc trong suốt một năm. Trong thời gian này, cô đã yêu cầu Lu bồi thường 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng). Cô và luật sư lập luận rằng hành động của anh ta trực tiếp khiến bản thân không thể làm việc và gây ra tổn thất tài chính.

Tòa án đã xem xét yêu cầu bồi thường của Zeng, dựa trên khiếu nại của cô rằng hành động vỗ mạnh của Lu ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe, khiến cô không thể tiếp tục thực hiện công việc của mình.

Lu phủ nhận mọi trách nhiệm đối với chấn thương của Zeng, khẳng định rằng tình trạng sức khỏe của cô không phải là hậu quả của hành động trêu đùa lúc đó. Sự phủ nhận này làm tăng thêm tính phức tạp của vụ án, khiến nó trở thành vấn đề gây tranh cãi.

Vụ việc gây ra cuộc tranh luận đáng kể trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng xã hội đã thảo luận về mức độ nghiêm trọng của vấn đề và những hành vi không được chấp nhận tại nơi làm việc. Rộng hơn, họ cũng có những tranh luận về chính sách an toàn công sở và các chế độ bồi thường dành cho nhân viên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022