Mới đây, trên chuyến bay từ Quý Châu đến Thượng Hải (Trung Quốc), một bé gái một tuổi cùng ông bà đã liên tục khóc suốt chặng đường khiến nhiều hành khách không khỏi cảm thấy bất tiện. Nhiều người vì cảm thấy quá mệt mỏi nên đã tìm cách nhét khăn giấy vào tai hoặc chuyển ra vị trí trống cuối máy bay.

Dù đã tìm nhiều cách vỗ về nhưng bé gái vẫn liên tục khóc lớn. Ngay sau đó, có hai người phụ nữ đã đến dỗ và đưa bé gái vào nhà vệ sinh trên máy bay và khoá cửa. Hai người phụ nữ này hoàn toàn không biết nhau.

Trong đoạn video do một trong hai người phụ nữ ghi lại, có thể thấy, họ đã đe doạ cô bé bằng cách nói, nếu tiếp tục khóc sẽ không để bé trở về với bà. Cô bé đã liên tục đập cửa nhà vệ sinh gọi bà, cuối cùng cũng phải thoả hiệp với hai người phụ nữ và được đưa về chỗ ngồi. Suốt 2 tiếng sau trên chuyến bay, cô bé đã không khóc.

30347516-1550-1725582871266-17255828715191002339962.jpg

Một trong hai người phụ nữ đăng tải đoạn video và viết: "Tôi thích việc hành động hơn là chỉ đứng nhìn như những người khác. Việc phạt bé gái sẽ giúp mọi người được nghỉ ngơi trên chuyến bay."

Juneyao Airlines cho biết, ông bà của đứa bé thừa nhận họ thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ và đã đồng ý cho hai người lạ "dạy dỗ" cháu mình.

Sự việc nhanh chóng được chia sẻ trên các MXH của Trung Quốc và trở thành chủ đề nóng liên quan đến việc trẻ em quậy phá nơi công cộng. Có không ít người đồng tình bởi việc này đã giúp những hành khách khác có thời gian yên tĩnh trên máy bay.

Tuy nhiên, cũng có người không đồng ý và cho rằng việc này có thể để lại một "bóng đen" với đứa bé, đặc biệt khi bé còn quá nhỏ: "Khóc hay những bất ổn cảm xúc là điều không thể tránh khỏi đối với trẻ nhỏ. Không thể áp đặt tiêu chuẩn của người lớn lên một đứa trẻ một tuổi"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022