Ngày 18/9, Cục Điều tra Tội phạm Bạo lực thuộc Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul cho biết họ đã yêu cầu lệnh bắt giữ Yoo Ah In với tội danh vi phạm pháp luật về Đạo luật kiểm soát ma túy, tiêu hủy bằng chứng và trốn tội.

yoo-ah-in-6910-1695027634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zv9K0ZXeoBkecka5KddU7w

Yoo Ah In tại cơ quan công tố hồi tháng ba. Ảnh: Nate

Theo cơ quan công tố, Yoo Ah In bị phát hiện đã sử dụng ma túy y tế, như propofol, khoảng 200 lần tại các bệnh viện quanh Seoul kể từ năm 2020, với lý do gây mê cho các thủ tục thẩm mỹ. Ngoài ra, điều tra cho thấy diễn viên đã sử dụng bất hợp pháp khoảng 1.000 viên thuốc ngủ dưới danh nghĩa của người khác trong hàng chục lần. Hồi tháng giêng, anh và 4 người khác đã sử dụng cocaine và cần sa ở Mỹ.

Hồi tháng 5, cảnh sát điều tra đã yêu cầu lệnh bắt giữ Yoo Ah In nhưng bị tòa án bác bỏ. Sau khi thụ lý vụ án, cơ quan công tố được cho là đã tiến hành điều tra bổ sung kéo dài ba tháng và phát hiện Yoo Ah In nhờ người quen tiêu hủy bằng chứng. Trong quá trình điều tra, Yoo Ah In cũng bị vạch trần việc ép một số người hút cần sa ở Mỹ. Ngoài ra, để che giấu việc sử dụng ma túy, Yoo Ah In được cho ép đồng bọn bỏ trốn ra nước ngoài rồi dụ dỗ, đe dọa các đồng phạm có liên quan rút lại lời khai.

Hồi đầu năm, cảnh sát đã bắt đầu điều tra sau khi nhận được hồ sơ từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, cho thấy Yoo Ah In thường xuyên sử dụng propofol. Ngay sau khi diễn viên từ Mỹ nhập cảnh Hàn Quốc vào tháng hai, anh bị tạm giữ tại sân bay, tóc và nước tiểu được thu thập và phân tích. Theo kết quả điều tra, cơ quan chức năng xác nhận diễn viên dùng 5 loại chất cấm, trong đó có propofol, cần sa, cocaine, ketamine và zolpidem.

yooo-a-jpeg-9937-1695027634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KxXExC0dm-ZKhA7ib_NpLw

Yoo Ah In trên màn ảnh phim cổ trang. Ảnh: Nate

Yoo Ah In sinh năm 1986, được biết đến qua nhiều phim như Veteran, Án mạng học đường, Burning, Lục long tranh bá, Tình yêu bị cấm đoán, #Alive... Tại giải Rồng Xanh lần thứ 41 hồi đầu năm 2022, Yoo Ah In từng thắng Ảnh đế cho phim kinh phí thấp Voice of Silence, khiến khán giả và tiền bối phải ngưỡng mộ. Vì thế, khi sự việc xảy ra, khán giả Hàn Quốc, đặc biệt những người hâm mộ Yoo Ah In, đã rất sốc. Nhiều bình luận trên Osen, Newsen bày tỏ sự thất vọng với nam diễn viên.

Nguyễn Hương (Theo Chosun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022