Diễn viên đang quay series Món quà của cha, vào vai người đàn ông nông thôn làm nghề mộc. Mỗi lần đóng phim, anh đều nhờ vợ cùng đi mua quần áo, bởi các nhân vật có phong cách giản dị, hoàn toàn khác với anh ngoài đời.

Ở tuổi 58, tài tử vẫn mặc như thời thanh niên với các kiểu áo phông, quần túi hộp hầm hố. "Tôi cao 1,76 mét, thích mặc lụng thụng. Tôi chỉ chọn hàng thùng bởi có nhiều mẫu mã phom rộng rãi, tạo sự thoải mái, vận động dễ dàng", nghệ sĩ nói.

vo-hoai-nam-5649-1689058866.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8XkB1gMRf6Iee4h7WjvfFQ

Nghệ sĩ Võ Hoài Nam bên vợ - nghệ sĩ múa Lan Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo diễn viên, giá cả loại hàng này có khi chỉ vài chục nghìn đồng một món, cũng có khi lên tới cả triệu đồng. Do đã quen cách tìm đồ, mặc cả, anh thường không bị mua đắt, chọn được nhiều mẫu mã của các thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài. Nghệ sĩ hay mua sắm ở chợ hàng thùng Đông Tác (Hà Nội), một trong những địa điểm gần nhà anh. Ngoài quần áo, nghệ sĩ có khoảng hơn 100 đôi giày, cũng đều là đồ secondhand.

Võ Hoài Nam còn có nhiều dây chuyền mặt to, chất liệu đá hoặc kim hoàn. Trong đó, bộ anh yêu thích nhất làm bằng vàng, nhẫn hình rắn. Anh đặt bộ trang sức từ nhiều năm trước, theo con giáp năm sinh là Ất Tỵ.

Con trai nghệ sĩ - Võ Hoài Vũ (23 tuổi) - ảnh hưởng nhiều từ gu mặc của bố. Anh nói: "Nhiều lúc, tôi mua quần áo về, chưa kịp mặc đã bị con trấn lột. Lúc cần, tôi lại phải mượn lại từ cậu".

Vốn yêu thích phong cách bụi bặm, nghệ sĩ có thú chơi xe phân khối lớn. Xe motor của anh cũng đều mua lại từ người khác, giá rẻ hơn xe mới khá nhiều. Khoảng 30 năm trước, Võ Hoài Nam còn chơi xe Jeep. "Lúc đó, tôi nghe tin có một người ở Hải Phòng bán xe, rủ bạn cùng đi mua. Xong xuôi, bạn tôi mới ngớ ra vì tôi chưa biết lái mà dám mua. Về Hà Nội, tôi nhờ anh bạn này dạy ba ngày thì thành thạo", diễn viên nói.

vo-hoai-vu-3027-1689058866.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XybpldIskSgONDRHgiiSdA

Võ Hoài Nam và con trai Võ Hoài Vũ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Võ Hoài Nam hiện tận hưởng cuộc sống bên gia đình, dành thời gian chăm lo quán nhậu sau thời gian dịch. Nghệ sĩ có hôn nhân 24 năm hạnh phúc với bà xã Lan Anh. Cặp vợ chồng có một con trai, ba con gái. Con trai cả của anh theo nghề bố, từng đóng một số vở kịch của nghệ sĩ Trần Lực. Đầu tháng 7, Võ Hoài Nam nhận lời quay phim mới của đạo diễn Vũ Minh Trí.

vo-hoai-nam-trong-phim-mon-qua-cua-cha-1689058488.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XE6_VQTm5-aaTqOs4b9Daw
Võ Hoài Nam trong phim 'Món quà của cha'

Võ Hoài Nam trong một số cảnh phim "Món quà của cha", phát sóng từ ngày 17/7. Video: TVAD

Anh sinh năm 1965, nổi tiếng cuối thập niên 1990 qua vai Chiến trong series Cảnh sát hình sự. Năm 2002, phim Vua bãi rác anh đóng chính trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên do Việt Nam sản xuất ứng cử hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar. Tác phẩm kể về Trọng, vốn nắm quyền cai quản một bãi rác, chuyên thu tiền phí từ những người nhặt rác và làm cò mồi bán các loại rác "xịn". Vai diễn cũng giúp anh nhận giải Diễn viên trẻ xuất sắc tại Liên hoan Phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc).

Võ Hoài Nam còn đóng nhiều phim khác như series Chuyện phố phường (2004), phim điện ảnh 11 niềm hy vọng (2018). Năm 2021, anh quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai ông Sinh phim Hương vị tình thân.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022