VĐV từng gây tranh cãi lớn về giới tính Imane Khelif đã giành chiến thắng chóng vánh trước đối thủ người Ý, Angela Carini chỉ sau đúng 46 giây thượng đài.

VĐV boxing bị kỷ luật vì giới tính khiến đối thủ nữ xin thua sau 46 giây

Nữ võ sỹ Imane Khelif đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của mình khi đối thủ người Ý, Angela Carini phải xin bỏ cuộc sau 46 giây. VĐV người Algeria được phép tham dự nội dung của nữ dù trước đó đã có những tranh cãi về giới tính của võ sỹ này.

Ngay sau khi thượng đài, những cú đấm liên hoàn của Imane Khelif đã làm rơi dây đeo cằm của đối thủ người Ý, buộc Carini phải thu mình phòng thủ. Carini sau đó đã rời sân để điều chỉnh lại dây đeo cằm nhưng khi vừa trở lại trung tâm võ đài, võ sỹ người Ý đã lập tức bỏ cuộc.

boxing-1-1722519641486817474061.jpg

Chiến thắng chung cuộc đến với Khelif chỉ sau 46 giây thi đấu

Chiến thắng chung cuộc đến với Khelif chỉ sau 46 giây thi đấu và khép lại cuộc thượng đài một cách chóng vánh. Võ sỹ người Ý sau trận đã khóc và thừa nhận bản thân chỉ biết tuân thủ theo quyết định từ ban tổ chức dù đối thủ từng bị kỷ luật về giới tính.

"Tôi bước lên võ đài để chiến đấu. Tôi không bỏ cuộc, nhưng một cú đấm quá đau nên tôi nghĩ có lẽ đủ rồi", Carini nói sau trận đấu với hãng tin ANSA. "Tôi bỏ cuộc với tư thế ngẩng cao đầu", võ sỹ người Ý tuyên bố.

boxing-3-1722519641615988608075.jpg

Angela Carini bật khóc sau trận

Sự tham gia của Khelif trong nội dung dành cho nữ đã gây ra nhiều tranh cãi khi cô bị kỷ luật và loại khỏi giải vô địch boxing nữ thế giới hồi năm ngoái. Trang web chính thức của ban tổ chức giải boxing nữ thế giới cho biết Khelif đã bị loại vài giờ trước trận chung kết giành HCV gặp Dương Lưu (Trung Quốc) tại New Delhi, sau khi mức testosterone của cô không đáp ứng quy định.

Ủy ban Olympic Algeria (COA) đã phản đối bằng cách tuyên bố việc kỷ luật Khelif là một phần của "thuyết âm mưu" nhằm ngăn cản họ giành HCV và cho rằng đội ngũ y tế đã khiến mức testosterone của Khelif cao đột ngột.

boxing-2-1722519641579596245774.jpg

Khelif tung cú đấm cực mạnh về phía đối thủ Ý

Ở giải đấu đó, Lin Yu-Ting của Đài Loan cũng bị loại với lý do tương tự. Theo trang web nữ quyền Reduxx, cả hai được cho là đều bị ảnh hưởng bởi "Sự khác biệt về phát triển giới tính (DSD)". Liên đoàn Boxing Quốc tế (IBA) đã đưa ra một tuyên bố rằng các quyết định của họ được đưa ra sau khi xem xét kỹ lưỡng.

boxing-5-1722519641647951772274.jpg

Khelif ăn mừng nhẹ nhàng sau trận

Trước trận đấu tại Olympic 2024, Ủy ban Olympic Ý đã bày tỏ sự lo ngại về việc đại diện của họ sẽ phải đương đầu với Khelif. Họ đã liên hệ và mong Ủy ban Olympic Quốc tế xem xét lại vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho các nữ VĐV.

Nhưng trận đấu vẫn được tiến hành khi IOC không thay đổi quyết định cho phép nữ tay đấm người Algeria thi đấu trước đó. Dù vướng nhiều tranh cãi, Khelif vẫn giành chiến thắng hoàn toàn hợp lệ. Cô sẽ góp mặt tại vòng tứ kết hạng cân 66kg nữ vào ngày 3/8.

Xem thêm thông tin Thế giới SAO

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022