• Cuộc khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp của Jennie: 1 scandal kéo theo 1001 phốt lạm quyền và án phạt cận kề

Chủ đề nóng nhất làng giải trí hiện nay không gì khác ngoài bê bối Jennie (BLACKPINK) phải xin lỗi vì hút thuốc lá điện tử trong không gian kín, phà khói vào mặt nhân viên. Nữ idol bị gán danh "lạm quyền", đứng trước nguy cơ bị xử phạt và nhận về vô số "gạch đá".

Đến ngày 10/7, bài báo mang tiêu đề "Vấn đề chính không nằm ở việc Jennie hút thuốc" của nhà báo Lee Jeong Min đăng trên MyDaily bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Thoạt nhìn, tiêu đề bài viết này dường như mang hàm ý bênh vực mỹ nhân BLACKPINK. Tuy nhiên đây chỉ là vế đầu, trong bài viết nhà báo Lee Jeong Min đã làm rõ bản chất "Đây không chỉ đơn giản là tranh cãi về hành vi hút thuốc, mà còn ở thái độ thiếu quan tâm đến mọi người xung quanh".

Việc Jennie phà khói vào mặt nhân viên chính là vấn đề lớn về phép lịch sự và cách ứng xử. Với Lee Jeong Min, bất kể Jennie có bị xử phạt hay không thì việc dành sự tôn trọng và lịch sự với những người xung quanh phải được coi là chuẩn mực đạo đức cơ bản. Hút thuốc là quyền tự do của cá nhân, nữ idol đã đủ trưởng thành để có thể làm vậy. Nhưng đây không còn là quyền tự do cá nhân khi cô ở cùng những người khác.

style-661e544a513a9-744x930-137-1720598246867370841533.jpgedit-photo2024-07-1014-56-37-17205982399811307343369.jpeg

Nguyên văn bài viết "Vấn đề chính không nằm ở việc Jennie hút thuốc" gây bão truyền thông Hàn Quốc:

1 video quay cảnh thành viên BLACKPINK - Jennie hút thuốc lá điện tử trong phòng đã được tung ra và gây tranh cãi. Trong video, Jennie vừa trang điểm vừa hút thuốc, làn khói bay ra từ miệng cô đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đó là 1 cảnh trong vlog được đăng trên YouTube của Jennie, hiện đã bị xóa. Đây không chỉ đơn giản là tranh cãi về hành vi hút thuốc, mà còn ở thái độ thiếu quan tâm đến mọi người xung quanh.

Hút thuốc là quyền tự do của cá nhân, nhưng không còn là quyền khi bạn ở cùng những người khác

Jennie đã trưởng thành và có thể hút thuốc. Đây là quyền được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là có được phép hút thuốc trong không gian đó không, và liệu đó có phải hành động gây khó chịu cho người khác không. Jennie có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý nếu cô ấy hút thuốc lá điện tử ở nơi không được phép. Hơn nữa, hành vi phà khói vào mặt nhân viên đang trang điểm là 1 vấn đề lớn về phép lịch sự và cách ứng xử.

Những lời chỉ trích nhắm vào Jennie không chỉ vì cô ấy hút thuốc lá điện tử. Nhiều cư dân mạng khó chịu với hành động của cô, thể hiện sự thiếu quan tâm đến các nhân viên. Bên cạnh sự nguy hiểm của việc hít khói thuốc lá tự động, hút thuốc nơi công cộng đang dần trở thành hành vi đáng lên án vì gây khó chịu cho người khác.

Trong trường hợp của Jennie, luật áp dụng cho cô ấy có thể khác nhau ở các quốc gia. Hút thuốc trong nhà bị nghiêm cấm ở Hàn Quốc, nhưng điều này có thể hợp pháp ở 1 số quốc gia khác. Tuy nhiên bất kể điều này có bị cấm hay không, thì việc dành sự tôn trọng và lịch sự với những người xung quanh phải được coi là chuẩn mực đạo đức cơ bản. Vì hành động của người nổi tiếng hình thành các tiêu chuẩn xã hội nên họ càng cần cẩn trọng hơn.

Hút thuốc trong nhà không chỉ là vấn đề của riêng Jennie

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên người nổi tiếng gặp tranh cãi hút thuốc. Tháng 4 năm ngoái, Kian84 bị phạt 100.000 won (1,8 triệu đồng) vì hút thuốc khi quay SNL Korea. Ngoài ra vào tháng 2 năm ngoái, Ji Chang Wook cũng nhận về rất nhiều chỉ trích khi hút thuốc trong hậu trường phim Welcome to Samdalri.

Mọi hành động của người nổi tiếng đều có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng. Vì vậy, người của công chúng cần xem xét những tác động lan tỏa từ hành động của họ đến xã hội. Ngay cả việc hút thuốc đơn giản cũng cần cẩn trọng hơn khi xem xét đến tác động của nó.

Hút thuốc là quyền tự do cá nhân, nhưng hút thuốc ở nơi công cộng và cách ứng xử với người xung quanh là vấn đề khác. Trong trường hợp của Jennie, thái độ thiếu quan tâm của cô ấy với nhân viên gây thất vọng hơn cả so với việc hút thuốc. Tôi mong rằng sự việc này sẽ là cơ hội để mọi người suy nghĩ lại về hành vi của mình ở nơi công cộng.

Vụ việc Jennie hút thuốc nổ ra từ ngày 8/7. Cụ thể, trong vlog mới trên kênh YouTube cá nhân, Jennie (BLACKPINK) đã bị soi ra hành động giống như hút thuốc lá điện tử. Trong lúc trang điểm chuẩn bị cho show diễn Jacquemus ở Ý, nữ idol đã đưa lên miệng vật thể khả nghi, sau đó nhả ra làn khói. Làn khói này phả thẳng vào những nhân viên đang trang điểm cho cô.

Ngay lập tức, khoảnh khắc này đã gây bão mạng xã hội. Thậm chí, hiện chủ đề này còn đang đứng ở vị trí No.1 bảng giải trí mạng xã hội Weibo. Để "tránh bão", ekip của nữ idol đã xóa cảnh này khỏi vlog nhưng đây vẫn là chủ đề thu hút lượng người đọc khủng. Cơn khủng hoảng lan rộng khiến Jennie bị chỉ trích nặng nề, đối diện nguy cơ bị phạt, bị truyền thông Hàn quay lưng và gán danh "lạm quyền". Công ty của nữ idol phải lên tiếng xin lỗi nhưng không thể xoa dịu được dư luận.

httpshypebeastcomimage20240620be-17205984740571533643176.jpg
ezgif-4-02c8b8b8c3-1720598488016131332879.gif

Jennie đang đối diện với khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp

Nguồn: My Daily

https://kenh14.vn/van-de-chinh-khong-nam-o-viec-jennie-hut-thuoc-20240710151028215.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022