Trải qua Công diễn 1, 33 anh tài tiếp tục đối diện với những thử thách cam go và thách thức ở Công diễn 2. Trong tập này, 2 Nhà sẽ sáp nhập thành 1 liên minh, gọi là Hợp tác liên minh. Việc thành lập liên minh hoàn toàn phụ thuộc vào sự tính toán của các Anh Tài, mỗi Nhà sẽ có các chiến lược riêng và thuyết phục Nhà còn lại hợp tác. Sau khi thuyết phục lẫn nhau, 4 liên minh được thành lập gồm có: Liên minh Cửu Long (Nhà Hát và Nhà Ngũ Hành), Liên minh KaMe (Nhà Hát và Nhà KK), Liên minh Phát Tài (Nhà Xuân Hạ Thu Đông và Nhà Xương Rồng) và Liên minh Tinh Tú (Nhà Sao Sáng và Nhà Tái Sinh). 

Tập 5 Anh trai vượt ngàn chông gai

Khi quyết định làm mới Giàu Sang, Liên minh KaMe tranh luận sẽ dàn dựng tiết mục theo câu chuyện như thế nào. Sau khi tranh luận và thống nhất, Kay Trần và các đồng đội quyết định kể câu chuyện phản ánh xấu xa và lương thiện trong xã hội. Các thành viên trong Liên minh KaMe tham gia trình diễn tiết mục Giàu Sang, gồm có: Kay Trần, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất, Phan Đinh Tùng, Tăng Phúc và (S)TRONG Trọng Hiếu. 

Trong phần trình diễn, Liên Bỉnh Phát gây bất ngờ với màn múa côn chuyên nghiệp và có phần mạo hiểm. Bên cạnh đó, Nguyễn Trần Duy Nhất tận dụng được thế mạnh võ thuật khi có những pha đấu võ được dàn dựng ấn tượng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, Tăng Phúc lột xác với vũ đạo nguy hiểm và khó thực hiện. Nam ca sĩ cùng đồng đội có những màn nhảy đồng đều và lôi cuốn.

giau_sang_-_phan_dinh_tung_kay_tran.jpg
Tiết mục Giàu Sang của liên minh KaMe

Liên minh Cửu Long đã quyết định chọn ca khúc Tình yêu ngủ quên của ca, nhạc sĩ Hoàng Tôn trình diễn. Các thành viên tham gia tiết mục Tình yêu ngủ quên của Liên minh Cửu Long là: Jun Phạm, Hà Lê, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần. 

Ở phần trình diễn lần này, Liên minh Cửu Long chọn concept đậm chất châu Á với tạo hình của những hiệp khách. Tại đây, Jun Phạm đã hát tiếng Nhật lên sân khấu, về phần âm nhạc, nhóm cũng chọn phần nhạc mang hơi hướng của “đất nước Mặt Trời mọc” để phù hợp với concept cũng như phần hát bằng tiếng Nhật của Jun Phạm. Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh BB Trần đu và xoay tròn trên cao. Phần rap của HuyR và Hà Lê khiến khán giả thích thú.

Tình yêu ngủ quên của Liên minh Jun Phạm làm thủ lĩnh truyền tải thông điệp: Dù cho vũ trụ có gửi tín hiệu, mách bảo người đứng trước mặt ta chính là tình yêu trong mơ đi nữa nhưng nó sẽ mãi là tình yêu đơn phương nếu chúng ta không can đảm đứng lên giành lấy.

jun_pham_-_tinh_yeu_ngu_quen.jpg
Liên Minh Cửu Long đã quyết định chọn ca khúc Tình yêu ngủ quên

Liên Minh Phát Tài thành công mang đến một không gian sâu lắng và cảm xúc với Dẫu có lỗi lầm. Ở tiết mục để khoe giọng hát, Liên minh Tinh Tú tiến cử những giọng ca chuyên và không chuyên, lần lượt là Bằng Kiều, Thanh Duy, Bùi Công Nam, Binz, Duy Khánh và Thiên Minh để đảm nhiệm thử thách này.

Liên Minh Phát Tài truyền tải thông điệp tình yêu của Dẫu có lỗi lầm bằng concept phi hành gia bay vào vũ trụ với thông điệp: Dù ở vũ trụ nào thì anh vẫn sẽ yêu em và nghĩ về em dù cho có bao người chê bai ngu si. Đôi giày thủy tinh tượng trưng cho tình yêu, dù người yêu có ra đi nhưng đôi giày vẫn ở lại như tình cảm còn vấn vương. Dù có gặp nhau ở một chiều không gian khác, một vũ trụ khác thì vẫn muốn ở bên nhau. 

dau_co_loi_lam_-_bang_kieu_thanh_duy_binz_thien_minh_bui_cong_nam_duy_khanh.jpg
Liên Minh Phát Tài truyền tải thông điệp tình yêu của Dẫu có lỗi lầm bằng concept phi hành gia bay vào vũ trụ

Trái ngược với sự luyến tiếc của tình yêu ở Liên minh Phát Tài, Liên Minh Tinh Tú mang đến một tiết mục đầy sắc màu và sự tươi vui qua Chợt nghe bước em về.

Câu chuyện của Chợt nghe bước em về xoay quanh các nhân vật trong tiệm đồ chơi Tinh tú: nhân vật Con rối Hoàng tử (SOOBIN), Thor (Quốc Thiên), Cướp biển (Đinh Tiến Đạt), Thám tử (Rhymastic), Cao bồi (Cường Seven), Thần thời gian (Tự Long).

Chia sẻ về phần thể hiện của mình, NSND Tự Long tự hào nói: “Bài hôm nay tôi đọc rap chính là tâm huyết của Rhymastic và tôi cũng muốn đọc rap theo kiểu tôi quen thuộc truyền thống đó là hát chèo cũng ra rap. Nhưng mà Rhymastic nói tôi phải lột xác, phải đọc rap thời hiện đại bây giờ. Còn một điều đặc biệt nữa tôi muốn chia sẻ, đây là bài trình diễn, bài kế tiếp sẽ là bài vocal. Câu chuyện ngày hôm nay xảy ra sẽ liên quan đến câu chuyện bài hát phía sau của chúng tôi”.

chot_nghe_buoc_em_ve_-_lien_minh_tinh_tu_cuong_seven_dinh_tien_dat_quoc_thien_rhymastic_tu_long_soobin_1.jpeg.jpg
Liên Minh Tinh Tú mang đến một tiết mục Chợt nghe bước em về

Kết quả phần 1 của Công diễn 2 chủ đề “Lời nhắn từ vụ trụ” khiến khán giả bất ngờ và gây sốc cho các anh qài. Cụ thể, Liên minh Tinh Tú thành công dẫn đầu với 2150 điểm hỏa lực với tiết mục Chợt nghe bước em về, ở vị trí thứ 2 là Liên minh Phát Tài với 1790 điểm hỏa lực cho màn hòa giọng Dẫu có lỗi lầm. Đứng ở vị trí 3 và 4 lần lượt là Liên minh Cửu Long với Tình yêu ngủ quên (1480 điểm hỏa lực) và Liên minh KaMe với Giàu sang (1380 điểm hỏa lực). 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022