Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khép lại tối 7/12 với chiến thắng thuộc về Nguyễn Trần Khánh Vân đến từ TP HCM. Nguyễn Huỳnh Kim Duyên được xướng tên ở vị trí Á hậu 1, còn Á hậu 2 là Phạm Hồng Thúy Vân. 

Nhiều người cho rằng Thúy Vân mới là cô gái có câu trả lời ứng xử xuất sắc nhất trong top 3 và xứng đáng đăng quang ngôi vị hoa hậu. Việc Thúy Vân dừng chân ở vị trí thứ ba là sự thiếu công bằng, bị "xử ép".

8-1575767554-5034-1575767896.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y4bd0oGusSA005f78BLpyA

Bà Võ Thị Xuân Trang.

Photo-12-7-19-22-48-58-4438-1575767896.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BiILUhTVU3mLsuS7YXp9gg

Thúy Vân là Á hậu 2.

Trả lời iOne, Trưởng ban giám khảo - bà Võ Thị Xuân Trang - cho biết: "Thúy Vân có câu trả lời ứng xử rất tốt. Về lý rất thuyết phục, nhưng về trái tim thì hơi thiếu. Mỗi thí sinh đều có phẩm chất, thế mạnh riêng. Tuy nhiên, phẩm chất yêu thương chính là sự cống hiến và chúng tôi tìm kiếm cô gái như thế. Với người phụ nữ, sự yêu thương, ấm áp trong trái tim mới là điều quan trọng nhất.

Tiêu chí của cuộc thi năm nay là chọn hoa hậu có trái tim dũng cảm, chân thành. Tân hoa hậu là người có điểm số cao nhất và là người có câu trả lời ứng xử khiến ban giám khảo ưng ý nhất". 

Bà Xuân Trang khẳng định, Thúy Vân rất dũng cảm đi thi khi đã có danh hiệu Á hậu 3 Miss International. Sự cố lộ ngực trong phần thi bikini ở đêm thi bán kết không tác động nhiều đến kết quả chung cuộc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

"Vân chỉ bị trừ một ít điểm ở đêm thi bán kết. Số điểm của bạn ấy không cao bằng Khánh Vân và Kim Duyên. Tính cả kinh nghiệm sẵn có cùng lối ứng xử thông minh trước sự cố, đó mới là những yếu tố giúp Vân có được vị trí Á hậu 2", bà Trang nói.

Chia sẻ về tân hoa hậu, bà Xuân Trang nói Khánh Vân được cả bảy giám khảo đồng tình chọn. Suốt quá trình thi, bà và các thành viên trong hội đồng giám khảo thấy được những lời Khánh Vân nói đến từ trái tim. Bà khẳng định thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất để biết Khánh Vân có thực sự xứng đáng với ngôi vị hoa hậu hay không.

Nói về việc thí sinh Lê Hoàng Phương - ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện chỉ dừng lại ở vị trí top 10, bà Xuân Trang tiết lộ nữ thí sinh đến từ Khánh Hòa đứng ở vị trí thứ bảy trong top 10. 

Về thí sinh Đào Hà, bà Trang lý giải nguyên nhân thí sinh này trượt top 3: "Hà trả lời ứng xử tốt nhưng chưa thực sự thuyết phục. Trước đó, chúng tôi rất lo ngại cho Hà bởi bạn ấy từng gặp sự cố trong phần thi ứng xử dành cho top 5 ở một cuộc thi khác. Hà đẹp, quyến rũ, có điểm tốt từ sơ khảo nên cô ấy được vào top 5. Khi Hà vào top 5, tôi rất mừng. Và tôi càng an lòng hơn khi bạn ấy không mắc sai lầm, vượt qua được phần thi ứng xử".

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022