Tại họp báo định kỳ chiều 8/8 tại TP.HCM, bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Trưởng phòng Báo chí Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở này chưa nhận được hồ sơ xin phép tổ chức họp báo từ đơn vị của diễn viên Nam Thư. Sở sẽ mời nữ diễn viên đến để làm rõ về buổi gặp truyền thông này.

dien_vien_nam_thu_anh_fb_nhan_vat.jpg
Diễn viên Nam Thư (ảnh: FB nhân vật)

Bà Trân thông tin, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân tổ chức gặp gỡ truyền thông để cung cấp thông tin nhằm né tránh việc xin phép tổ chức họp báo.

Bà Trân nói, theo quy định tại Điều 41 Luật Báo chí năm 2016, tổ chức, cá nhân có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các vấn đề liên quan, việc tổ chức họp báo phải thông báo đến cơ quan quản lý về báo chí, trước thời điểm diễn ra họp báo 24 giờ.

Trường hợp tổ chức họp báo không xin phép cơ quan có thẩm quyền là hành vi vi phạm được quy định tại Điều 11 của Nghị định 119 năm 2020 của Chính phủ và sửa đổi bổ sung tại Nghị định 14 năm 2022 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho rằng, để ngăn chặn tình trạng tổ chức họp báo, gặp gỡ truyền thông không xin phép, cần có sự phối hợp từ nhiều phía, trong đó các cơ quan chức năng phải tăng cường tuyên truyền các hoạt động pháp luật, kiểm tra, giám sát để phát hiện và xử lý vi phạm đối với trường hợp cố tình vi phạm.

Trước đó, ngày 5/8, diễn viên Nam Thư cùng công ty đại diện của mình tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông để chia sẻ về thông tin gây ảnh hưởng đến nữ diễn viên này trong thời gian gần đây. Tại buổi gặp, nữ diễn viên đã cho biết những tin đồn về tình cảm của cô với người đã có gia đình gần đây đều sai sự thật. Đồng thời cô cũng đưa ra lịch trình cá nhân, bằng chứng phản biện lại thông tin từ chủ tài khoản Facebook Zyy Doo thông tin trước đó.

Phía công ty của Nam Thư cũng cho biết những tin đồn vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của nữ diễn viên, gây thiệt hại hàng tỷ đồng vì bị hủy hợp đồng quảng cáo, quay hình chương trình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022