Theo Nate, sau khi bản án cuối cùng được công bố hồi tháng 5 năm ngoái, Seungri được chuyển đến một nhà tù dân sự, sau thời gian bị giam giữ tại nhà tù quân đội. Anh thi hành án khoảng một năm, 6 tháng tù.

Một số người tỏ ra bất bình vì mức án Seungri thi hành quá thấp. Nhiều ý kiến tỏ ra quan ngại Seungri có thể sẽ lập tức trở lại giới giải trí bằng các hoạt động trên YouTube. Tuy nhiên, phần lớn ý kiến của những người trong ngành cho rằng nam ca sĩ sẽ phải "sống kín tiếng một thời gian", cho đến khi công chúng bớt thù địch, trước khi anh có thể tìm một hướng đi cho sự nghiệp.

seungri-8977-1675655867.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aEwDWTM6wj5B2cZS9nTmwA

Ca sĩ Seungri. Ảnh: News

Seungri ban đầu bị truy tố 9 tội danh vào tháng 1/2020, bao gồm dụ dỗ mại dâm trái phép, đánh bạc trái phép ở nước ngoài, phát tán nội dung khiêu dâm được quay trái phép, tham ô, đe dọa và hành hung... Trong phiên tòa xét xử đầu tiên tại tòa án quân sự năm 2021, Seungri bị kết tội với tất cả 9 tội danh và bị kết án ba năm tù. Tuy nhiên, sau nhiều lần anh nộp đơn kháng cáo, tòa án quân sự cấp cao đã giảm án xuống còn 18 tháng.

Seungri (tên thật là Lee Seung Hyun) thành danh cùng sự nổi tiếng của nhóm nhạc Big Bang. Anh đồng thời là một doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, tới năm 2019, hộp đêm Burning Sun do Seungri đầu tư, làm giám đốc xảy ra bạo lực, quấy rối tình dục. Nam ca sĩ bị cáo buộc nhiều tội danh. Đến tháng 2/2020, các đài KBS, SBS lần lượt tố cáo ca sĩ buôn bán, tàng trữ chất cấm, dắt mối gái mại dâm... Phản ứng dữ dội của công chúng về vụ bê bối và các cuộc điều tra chính thức đã khiến anh buộc phải từ giã showbiz.

Nhóm nhạc Big Bang nổi tiếng rộng rãi sau khi ra mắt năm 2006. Nhóm bao gồm 5 thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri, được đánh giá là một trong những nhóm nhạc hip hop hàng đầu tại Hàn Quốc những năm 2000.

Nguyễn Hương (Theo Nate)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022