tien-dat-no-luc-khi-tai-xuat-1723104624.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U_p9XF8rW6RRs-EWahB6EQ
Tiến Đạt nỗ lực khi tái xuất

Tiến Đạt nói về các phần trình diễn và sự thay đổi khi tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai". Video: Ban tổ chức cung cấp

Trở lại ca hát sau 10 năm ngưng hoạt động, nghệ sĩ chọn show truyền hình thực tế để tìm lại cảm hứng và kết nối đồng nghiệp. Qua năm tập phát sóng, tên của anh luôn lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội. Tiết mục cá nhân cũng như trình diễn nhóm nhận được sự yêu mến của khán giả.

Ở phần solo, mọi người bất ngờ khi rapper lần đầu thể hiện nhạc ballad Tặng anh cho cô ấy (Hứa Kim Tuyền, Hương Giang). Anh kết hợp giữa hát, đọc rap với chất giọng khỏe, tròn vành, rõ chữ. Anh cũng được đánh giá cao trong phần trình diễn với đồng đội nhạc phẩm Cho nó ngầu, Chuyện nhỏ - Lột xác, Chợt nghe bước em về lần lượt ở vòng mở màn, công diễn một và hai. Các tiết mục này đều lọt vào xu hướng thịnh hành trên YouTube.

MC Thành Trung nhận xét: "Trong tiết mục Cho nó ngầu, tôi nhìn thấy niềm vui, sự hồn nhiên của anh Tiến Đạt khi biểu diễn. Anh ấy thoát khỏi những áp lực do bản thân tạo ra về sự đón nhận của fan, khẳng định bản thân".

Soobin cho biết bất ngờ trước sự "lột xác" trẻ trung, máu lửa của đàn anh trên sân khấu. "Anh Tiến Đạt nắm bắt xu hướng mới rất nhanh, biết cách làm mới bản thân", ca sĩ nói.

449846270-915424423720394-8842-4207-8160-1723095788.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yaEHU79P4vG9TTZMzecV5A

Tiến Đạt được khen trẻ trung ở tuổi 43. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tiến Đạt tự nhận đã lâu không đứng trên sân khấu nên ban đầu có phần tự ti, thấy khó hòa nhập với đàn em. Thời gian vắng bóng, anh ít theo dõi âm nhạc, tập trung vào mảng kinh doanh. "Tôi gần như tụt hậu, không biết gì về xu hướng mới", ca sĩ nói. Vì vậy, khi tham gia show, rapper ngày đêm trau dồi giọng hát. Một tuần anh tập hát bốn ngày, mỗi ngày khoảng hai giờ với cô giáo thanh nhạc. Về nhà, anh cũng tự luyện thêm để có thể bắt kịp được nhịp độ của mọi người. "Chưa bao giờ tôi tập luyện với cường độ cao như vậy. Gần đến ngày công diễn, tôi không hát được những nốt cao. Dù tôi hạn chế nói, ăn uống đồ lạnh vẫn tắt tiếng", rapper cho biết.

Tham gia chương trình, Tiến Đạt xác định phải thay đổi, chủ động chia sẻ, hòa nhập để tìm thấy nguồn năng lượng anh bỏ lỡ nhiều năm qua. "Tôi học theo 'chiêu trò' của đàn em vì họ quá giỏi. Hiện tại tôi không còn sợ bị khán giả nhận xét bị cũ, hay lỗi thời", rapper nói.

Binz nói thích sự điềm đạm, chu đáo của Tiến Đạt dành cho mọi người. Trong quá trình tập luyện, đàn anh luôn truyền cảm hứng về sự cố gắng, chăm chỉ.

Bà xã Tiến Đạt - Thụy Vy - là người thúc đẩy anh trở lại với sân khấu. Bạn đời thay anh quản lý công việc kinh doanh, đưa đón con cái để chồng yên tâm ca hát. Theo rapper, vợ còn giúp đỡ anh xây dựng phong cách, chọn bài, lên lịch luyện thanh. Khi anh đến nhà chung với các "anh tài", bạn đời chuẩn bị mỹ phẩm, nước rửa mặt để Tiến Đạt chăm sóc da tránh bị tổn hại do tiếp xúc ánh đèn và trang điểm nhiều.

Vợ rapper cũng gom góp tiền bạc, chịu tốn kém để thuê êkíp làm hình ảnh, mua trang phục trình diễn. Bà xã ca sĩ gần như dốc toàn lực cho chồng trở lại showbiz. "Cô ấy cũng thường xuyên đến trường quay xem tôi thi hát và động viên tinh thần", rapper nói.

Sau các công diễn, Tiến Đạt thấy như có ai "chích điện" vào người, có thêm động lực. "Tôi đang ấp ủ kế hoạch cho âm nhạc sắp tới. Tôi phải làm một cái gì đó, không thể nào bỏ lỡ một cơ hội như vậy", nghệ sĩ cho biết.

tien-dat-hat-tang-anh-cho-co-ay-1720328362.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-NRcjaJH4zIemfiYMEijvg
Tiến Đạt hát "Tặng anh cho cô ấy"

Tiết Đạt hát "Tặng anh cho cô ấy" ở vòng mở màn "Anh trai vượt ngàn chông gai". Video: Ban tổ chức cung cấp

Tiến Đạt 43 tuổi, bén duyên với nghệ thuật khi là thành viên của nhóm nhảy Hoàng Thông, chuyên về thể loại break dance. Sau đó, anh chuyển hướng sang rap và nhanh chóng gặt hái thành công trong giới underground. Anh nổi tiếng ở thập niên 2000 với nghệ danh Mr.Dee. Những sáng tác của anh có giai điệu vui nhộn, được nhiều khán giả yêu mến như: Vui cùng Mr.Dee, Chí Phèo. Rapper từng ra các album D, Romeo, Hip Hop, Mr.Dee Collection, Giao thông.

Vợ Tiến Đạt tên Thụy Vy, sinh năm 1991, từng làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Cả hai có hai con - một trai, một gái.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022