Theo chia sẻ từ đại diện truyền thông của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp thì Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới quy định đôi nghệ sĩ có 3 lần thực hiện màn chồng đầu leo 10 bậc thang, đi ngang con đường rộng 50cm, dài 10m, sau đó đi xuống 10 bậc thang.

Tuy nhiên, chỉ với 1 lần duy nhất, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 1 phút 55 giây.

qcqn2-1675430740950.jpg

Màn chồng đầu của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cặp đôi xúc động ôm nhau sau màn thể hiện thành công (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trước đó, anh em "hoàng tử xiếc" từng 3 lần thất bại khi luyện tập tiết mục này. Trong đó, tại Việt Nam, khi luyện tập tại Nhà Thiếu nhi quận 6 và trên Cầu Mống (TPHCM), Quốc Cơ và Quốc Nghiệp có 2 lần bị ngã và chấn thương nhẹ.

Đến khi có mặt tại Milan để tập luyện trước khi có màn trình diễn chính thức, đôi nghệ sĩ đã bị ngã. Dù bên dưới có lót đệm bảo hộ nên Quốc Nghiệp chỉ gặp chấn thương nhẹ ở cổ, tình hình sức khỏe của cả 2 vẫn ổn nhưng tinh thần của 2 nghệ sĩ cũng khá căng thẳng.

Vì tính chất nguy hiểm của màn chồng đầu, Ban tổ chức Kỷ lục Thế giới đã điều xe cấp cứu đến địa điểm xác lập kỷ lục để hỗ trợ ngay khi cần.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chụp ảnh cùng đại diện của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Từ khi nhận được lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới sang Milan thiết lập kỷ lục mới, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chỉ có hơn 2 tuần để chuẩn bị. Đôi nghệ sĩ từng chia sẻ việc xác lập kỷ lục lần này là dấu mốc đặt biệt trong sự nghiệp hơn 20 năm của mình.

Quốc Cơ (SN 1984), Quốc Nghiệp (SN 1989) là cặp nghệ sĩ xiếc nổi tiếng của Việt Nam. Họ từng lập nhiều kỷ lục Guinness và nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú khi còn rất trẻ (Quốc Cơ năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp năm 26 tuổi). Tháng 8/2021, đôi nghệ sĩ được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022