Sau đăng quang cuộc thi vào tối 3/8 ở Bình Thuận, Quế Anh còn nguyên cảm xúc lâng lâng khi được xướng danh là hoa hậu. Cô mất ngủ khi nhận nhiều lời chúc mừng của người thân, bạn bè.

Người đẹp 23 tuổi tự nhận bản thân trưởng thành, tự tin về nhiều mặt khi đến với cuộc thi. Trong đó, gia đình đóng góp một phần quan trọng trong việc hình thành tính cách, rèn giũa bản lĩnh cho cô.

Hoa hậu sinh ra trong gia đình gia giáo, có bố làm Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân ở huyện Nam Giang, Quảng Nam, còn mẹ là hiệu trưởng trường một trường cấp hai. "Từ nhỏ đến lớn, tôi được cha mẹ dạy dỗ nhiều điều. Họ thường dạy tôi lòng nhân ái, sự quyết tâm. Từ lâu, tôi luôn xem giáo dục là nền tảng quan trọng để một người đạt thành công trong cuộc sống", cô nói.

Sac-voc-tan-Miss-Grand-Vietnam-1203-6953-1722741758.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j4kleFv9siWhH_dMGAJ-AQ

Sắc vóc tân hoa hậu Quế Anh trên sân khấu đăng quang. Ảnh: Miss Grand Vietnam

Cô phủ nhận tin đồn "gia đình có điều kiện nên mua giải cho con". Quế Anh nói: "Bố mẹ tôi là cán bộ nhà nước, lương cơ bản, không phải quá cao. Với tôi, gia thế không quan trọng bằng cách dạy dỗ của đấng sinh thành. Chính cách sống, đối nhân xử thế của bố mẹ góp phần tạo nên tôi của hôm nay. Tôi luôn thấy biết ơn về điều này".

Suốt những năm tháng đi học, đi thi nhan sắc, Quế Anh cho biết gia đình là động lực về tinh thần cho cô. Trước khi đoạt thành tích cao tại Miss Grand Vietnam, Quế Anh từng thất bại ở một số cuộc thi trước đó. Cô tự nhận cách đây ít năm, thiếu tự tin, kinh nghiệm nên chưa biết cách để tỏa sáng. Tại cuộc thi, người đẹp nói đã nỗ lực để cho giám khảo lẫn khán giả thấy sự thay đổi của bản thân.

Sau khi Quế Anh đội vương miện, trên mạng xã hội xuất hiện ý kiến trái chiều cho rằng Quế Anh thiếu bứt phá, chưa xứng với danh hiệu cao nhất. Nói về phản ứng của một bộ phận khán giả, Quế Anh cho biết cởi mở đón nhận mọi góp ý, mong sẽ chứng minh thêm với khán giả về năng lực cá nhân.

Trưởng ban giám khảo Hà Kiều Anh nhận xét Quế Anh gây ấn tượng với giám khảo từ vòng đầu cuộc thi và trải qua nhiều hoạt động, thí sinh có ngoại hình sáng, hình thể cân đối, kỹ năng ngoại ngữ tốt. Còn bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch cuộc thi - nói: "Chúng tôi nhận ra ở tân hoa hậu hội tụ các yếu tố để đăng quang và có nhiều khả năng phát triển trong tương lai".

khoanh-khac-vo-le-que-anh-dang-quang-miss-grand-vietnam-2024-1722705961.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EpC5LWXO5CvUUsZug8Yrow
Khoảnh khắc Võ Lê Quế Anh đăng quang Miss Grand Vietnam 2024

Khoảnh khắc đăng quang cuộc thi của Quế Anh. Video: Ban tổ chứ

Võ Lê Quế Anh cao 1,72 m, số đo ba vòng lần lượt là 78-62-89 cm. Hoa hậu có kinh nghiệm sân khấu do từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp trước đó. Cô từng là Á khôi Đại học Huế 2020, lọt vào top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020, Á hậu 1 Du lịch Đà Nẵng 2022.

Hoa hậu tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Đại học Huế. Người đẹp từng tham gia giao lưu với Viện nghiên cứu văn hóa truyền thống Hàn Quốc và TP Huế năm 2023. Cô có chứng chỉ tiếng Hàn B2 - CEFR, Hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Cô có tài năng ca hát, vũ đạo, mong muốn theo đuổi nghệ thuật trong tương lai.

Cô sẽ có hơn hai tháng chuẩn bị, rèn luyện các kỹ năng để tham gia Miss Grand International 2024, tổ chức vào tháng 11 ở Thái Lan và Campuchia.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022