2024 là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Phương Thanh. Cùng với việc cho ra mắt MV mới, Phương Thanh còn hội ngộ khán giả và đồng nghiệp qua live concert "Đóa hồng gai". Cô cho biết mình không chọn cột mốc 10 năm hay 15 năm mà chỉ đơn giản vì năm nay là năm Thìn. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Phương Thanh có một lời hứa là ‘Em sẽ trở lại vào đúng năm Thìn, là năm của em’”. Cô quan niệm nghệ sĩ nào cũng có những giai đoạn thăng trầm. Điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn, vui vẻ chấp nhận và đừng quá tham vọng khi sự nghiệp đi xuống. Sẽ đến thời điểm mọi sự chuẩn bị trở nên chín muồi để nghệ sĩ ấy trở lại phục vụ khán giả. Với Phương Thanh, thời điểm ấy chính là năm Giáp Thìn 2024.

15.jpg

Phương Thanh nhớ lại thời điểm cô quyết định tạm rời xa showbiz, có những fan ruột đã bực tức, thậm chí rời bỏ cô. Thế nhưng chủ nhân ca khúc "Giã từ dĩ vãng" vẫn kiên định: “Từ một ca sĩ là thanh xuân của rất nhiều người, là ngôi sao trong lòng của đông đảo khán giả nhưng Phương Thanh chấp nhận buông bỏ sự hào nhoáng để có thể làm mới mình và hòa mình với những nghệ sĩ Gen Z”. Nữ ca sĩ cũng nói thêm: “Thời nào có anh hùng của thời ấy và may mắn của Phương Thanh là có thể đi tiếp với những anh hùng của thời mới”.

Phương Thanh bộc bạch, trong cô luôn có sự kết hợp giữa hai cá tính: mạnh mẽ và mềm mại. Sự dung hòa giữa hai tính cách giúp cô quyết đoán trước những lựa chọn và đứng vững trước những sóng gió. Chia sẻ về cách tự chữa lành, nữ ca sĩ nói: “Phương Thanh luôn cố gắng tự vực mình dậy khi gặp khó khăn, hoặc mượn tay một ai đó để nắm, để bản thân không còn phải gồng”. 

12.jpg

Nữ ca sĩ tiết lộ, người có thể cưa đổ cô là một người cực kỳ chủ động. Đó không phải là người mạnh về kinh tế, mà là một người đủ nam tính, đủ dịu dàng và sâu sắc để có thể nhìn ra được sự yếu đuối của Phương Thanh. “Phương Thanh là kiểu nếu gặp đúng người mình có thể dựa vào thì sẽ thích làm nũng và thích nhỏ to về nhiều câu chuyện trong cuộc sống”, cô nói thêm.

Tại Giao lộ thời gian - Love In The Bay, không chỉ là nhà sản xuất âm nhạc tài ba như lời nhận xét của Phan Mạnh Quỳnh, Giám đốc âm nhạc Dương Cầm còn là người vô cùng tinh tế khi khéo léo sắp xếp list nhạc theo mạch cảm xúc. Bắt đầu với câu chuyện về "Người yêu cũ", nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước đây Phương Thanh đã từng thích bài này, có người xúi mình cover, mà lúc đó Phương Thanh còn đau lắm, chưa quên được, cho nên không liên lạc với người yêu cũ, hát lại mất công nhớ lại khóc thêm. Nhưng mà hôm nay Phương Thanh đã can đảm hát lại bài "Người yêu cũ"… thì thật sự ra là quên mất rồi!” 

09_1.jpg
Phương Thanh kết hợp cùng Phan Mạnh Quỳnh trên sân khấu Love In The Bay

Sau "Người yêu cũ", Phương Thanh tiếp tục đem đến cho khán giả mashup "Người lạ thoáng qua - Vì em yêu em". Khi nhìn lại, cô cho rằng, những người con gái đã dành cả tuổi trẻ cho tình yêu rồi cũng phải khép lại “phương trời thanh xuân” ấy để bước tới ngưỡng cửa cuối cùng của sự hạnh phúc với mashup "Thuyền quyên - Vợ người ta". Cô hài hước dí dỏm: “Ước gì hát xong bài này được lấy chồng!”

Nhạc sĩ Dương Cầm liên tục làm khó các ca sĩ khách mời với những màn đổi hit đầy bất ngờ. Lần đầu tiên, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe một Phan Mạnh Quỳnh hát “rock tình cảm” với mashup "Trống vắng - Con tim tan vỡ". Tuy không có những đoạn gằn giọng dữ dội, song nam ca sĩ vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và đậm chất riêng theo đúng với tinh thần của bài nhạc. Đặc biệt, bản hit "Sau lời từ khước" lần đầu tiên có màn thể hiện song ca với phần kết hợp giữa hai ca sĩ khách mời của Giao lộ thời gian - Love In The Bay. 

Chương trình sẽ lên sóng trên FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 10/8.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022