Chia sẻ về tên gọi "Lệ xa người", Phương Phương Thảo trải lòng: “Những cuộc tình đến và đi, những người thương từ quen thành lạ, dù là ngắn ngủi hay dài lâu, đều cho ta nhiều bài học lớn để trưởng thành. Niềm vui thường qua nhanh, nhưng nỗi buồn lại quá dài. Lệ rơi vì xa người hay lệ rơi vì thương mình thì giọt lệ nào cũng cần được lau khô sau những đớn đau để bước tiếp vì yêu là cần hạnh phúc. Lau khô đấy… nhưng không có nghĩa… là-đã-quên…”

Album "Lệ xa người" bao gồm 10 ca khúc nhạc xưa đến từ những nhạc sĩ tên tuổi: Phạm Duy, Lam Phương, Vũ Thành An, Trịnh Nam Sơn,.... 10 ca khúc là 10  tình khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc đã nằm lòng như "Thành phố buồn", "Phút cuối", "10 năm tình cũ"... Qua giọng hát cổ điển và đầy trữ tình của Phương Phương Thảo, các ca khúc nhạc xưa một lần nữa được sống lại bằng chính bầu không khí của những năm tháng thế kỷ trước.

luan5671.jpg

Phương Phương Thảo nhận thức rõ âm nhạc của cô không chỉ hướng đến khán giả lớn tuổi mà còn muốn “chạm” đến đông đảo thế hệ khán giả trẻ hơn. Cô cho biết: "Ngoài việc ra CD, tôi sẽ đẩy mạnh các nền tảng nhạc số để khán giả trẻ có thể dễ tiếp cận. Nhạc xưa rõ ràng rất hay, giàu cảm xúc, hình ảnh và rõ ràng cũng khá phù hợp với nhiều bạn khán giả Gen Z có tâm hồn sâu sắc.Tôi rất hi vọng một người trẻ như tôi hát nhạc xưa có thể dễ dàng chạm đến tâm hồn của các bạn khán giả trẻ. Và thực sự thì có rất rất nhiều khán giả trẻ ngày đêm vẫn nghe các bản nhạc xưa trên kênh của tôi, để lại bình luận rất cảm xúc".

lun_8310.jpg

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn, không ai theo nghệ thuật. Mẹ của cô là giáo viên mầm non và cũng có định hướng để cô theo nghề giáo sau này. Tuy nhiên, ngay từ lúc còn bé, Phương Phương Thảo đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được mẹ ủng hộ và cho đi diễn từ những năm cấp 1 để làm quen với sân khấu. Lớn lên, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội và mang trong mình ao ước trở thành một cô giáo dạy nhạc tuy nhiên mọi thứ khi ấy không hề suôn sẻ với Phương Phương Thảo.

luan5654.jpg

Để có thể nuôi dưỡng đam mê, Phương Phương Thảo đã phải trải qua nhiều nghề: tiếp thị sim, làm hoa thủ công bán ngoài vỉa hè, mở quán bún bán đồ ăn sáng,... Cô kiên trì với con đường ca hát bằng cách xin vào “hát lót” hằng tối ở các phòng trà. Sau này, tên Phương Phương Thảo bắt đầu nổi trên nền tảng YouTube với các clip hát cover. Một số clip hát đơn giản hút 5 - 6 triệu lượt xem.

Phương Phương Thảo từng dành dụm tiền làm album vol.1 "Yêu anh một đời" bán được 5.000 đĩa và album vol.2 "Cho người tình lỡ" bán được 7.000 đĩa ngay trong thời nhạc số lên ngôi. Trong tương lai, Phương Phương Thảo dự định tìm những sáng tác mới hay, phù hợp để thể hiện chứ không chỉ hát nhạc trữ tình, cover. 

Sắp tới, Phương Phương Thảo tổ chức giới thiệu tất cả nhạc phẩm trong album "Lệ xa người" đến khán giả. Nửa đầu năm nay, nữ ca sĩ tất bật với các lịch trình lưu diễn từ Bắc chí Nam cũng như nhiều buổi diễn cho cộng đồng người Việt tại các nước Mỹ và Australia./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022