Trong cuộc trò chuyện với phóng viên tờ New Yorker, tài tử Ma tốc độ tiết lộ ngay sau cuộc phỏng vấn, anh đã được lên lịch quét hình ảnh cho loạt phim Spider-Man Noir. Tài tử tiếp tục thể hiện vai diễn người nhện nhưng lần này là phim người đóng. Nicolas Cage bày tỏ lo ngại các bản quét cơ thể có thể bị sử dụng để tái hiện hình ảnh của anh sau khi qua đời bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo.

nicolas-9988-1720512238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pRnmW0QV2XUBdJqOc8-Uhg

Tài tử Nicolas Cage. Ảnh: Variety

"Họ muốn đưa tôi vào một cái máy tính, khớp màu mắt của tôi rồi thay đổi. Tôi cũng không rõ nữa", Nicolas nói. "Họ sẽ đánh cắp cơ thể tôi và làm bất cứ điều gì họ muốn thông qua AI. Chúa ơi, tôi hy vọng không phải AI. Tôi rất sợ điều đó".

Nam diễn viên 60 tuổi cũng lo lắng AI sẽ khiến các diễn viên trong tương lai trở nên thất nghiệp. "Nó thực sự đáng sợ và khiến tôi tự hỏi các nghệ sĩ rồi sẽ đi về đâu? Họ có bị thay thế không? Có bị biến đổi không? Ý tôi là, họ sẽ làm gì với cơ thể và khuôn mặt của tôi khi tôi chết? Tôi không muốn họ làm bất cứ điều gì với hình ảnh cơ thể mình!".

Trong những năm gần đây, AI là chủ đề gây tranh cãi giữa những người trong giới Hollywood. Theo EW, việc triển khai AI, đặc biệt là "AI tạo sinh" - loại trí tuệ nhân tạo có khả năng sáng tạo nên nội dung/dữ liệu mới dựa trên dữ liệu đã có - là một trong những vấn đề gây chia rẽ nhất trên bàn đàm phán hợp đồng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ sau cuộc đình công kéo dài 118 ngày năm ngoái.

Một số ngôi sao Hollywood đã lên tiếng về nỗi sợ AI bị các nhà làm phim sử dụng. Năm ngoái, bạn diễn của Nicolas Cage trong Con Air, nam diễn viên John Cusack, cho rằng các hãng phim có thể đánh cắp hình ảnh của những diễn viên quần chúng sau một lần quét và hơn nữa. "Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra", John nói.

Trong khi đó, nhiều người ủng hộ AI tạo sinh. Indiewire đưa tin, một số ngôi sao quá cố thời đại hoàng kim Hollywood như Judy Garland, James Dean, Burt Reynolds và Laurence Olivier gần đây đã được hồi sinh giọng nói bởi công ty âm thanh AI ElevenLabs. Theo công ty này, gia đình của các nghệ sĩ đã đồng ý để họ tái tạo giọng nói cho ứng dụng Reader. Người dùng có thể nghe các diễn viên đã khuất đọc sách, báo và bài luận. Con gái của Judy Garland, Liza Minnelli, đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ dự án này.

Kiều Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022