Sinh ra trong gia đình có cha mẹ là những nghệ sĩ kỳ cựu Tạ Hiền và Deborah Lee, Tạ Đình Phong lớn lên dưới ánh đèn sân khấu ngay từ khi còn nhỏ, khiến nhiều người phải trầm trồ về ngoại hình điển trai của anh ngay cả trước khi bước chân vào làng giải trí.

Dưới đây là 10 sự thật thú vị về cậu ấm Hồng Kông Tạ Đình Phong.

z5630005543535_4a15900f6811a5fec65aa989c5ec7782.jpg

Sinh ra trong gia đình của những ngôi sao huyền thoại 

Tạ Đình Phong xuất thân trong một gia đình nổi tiếng. Sinh ngày 29 tháng 8 năm 1980, anh là con trai của nam diễn viên Tạ Hiền và nữ diễn viên Deborah Lee. Người hâm mộ và giới truyền thông luôn bị cậu bé Tạ Đình Phong thu hút. Vẻ ngoài điển trai của anh đã khiến người hâm mộ phát cuồng ngay cả trước khi anh bước chân vào ngành giải trí. Sự nổi tiếng này lớn đến nỗi Tạ Đình Phong bắt đầu sự nghiệp trong làng giải trí năm 17 tuổi, giống như cha mẹ mình.

Bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một ca sĩ nhạc pop vào năm 1997

Để giúp cha mình trả nợ, Tạ Đình Phong đã ký hợp đồng thu âm vào năm 1997 và phát hành album đầu tay của mình, My Attitude. Album rất thành công, giúp anh giành được Giải thưởng Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Âm nhạc vàng Jade Solid năm 1997. Cuối cùng, anh đã khẳng định mình là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng Cantopop với các album như Jade Butterfly, Believe và One Inch Closer.

Là một doanh nhân và chuyên gia ẩm thực tài giỏi

Ngoài ca hát, sáng tác nhạc và diễn xuất, Tạ Đình Phong còn thành công với tư cách là một doanh nhân và đầu bếp. Niềm đam mê nấu nướng của anh bắt đầu sau khi xem một chương trình truyền hình giải thích cách làm món trứng tráng hoặc bánh su kem phức tạp như thế nào. Trong một cuộc trò chuyện với CNN (qua South China Morning Post), anh chia sẻ: "Nó đã truyền cảm hứng cho tôi ngay lập tức để thử làm chúng."

Cuối cùng, anh trở thành một đầu bếp truyền hình vào năm 2014, ra mắt chương trình du ký ẩm thực của riêng mình là Chef Nic. Chương trình ghi lại những cuộc phiêu lưu ẩm thực của anh với những vị khách mời nổi tiếng như Thành Long, Phạm Băng Băng và nhiều người khác. Hơn nữa, anh còn là người sáng lập chuỗi nhà hàng The Food Gallery, phục vụ những người sành ăn.

Nói thêm về các dự án kinh doanh của mình, Tạ Đình Phong đã thành lập công ty chuyên về hiệu ứng hình ảnh có trụ sở tại Hồng Kông, Post Production Office. Một trong những dự án được anh trân trọng nhất, công ty chuyên về hậu kỳ cho phim, quảng cáo cũng như video. Hiện công ty đã được Digital Domain, một công ty sản xuất kỹ thuật số có trụ sở tại California mua lại.

Mối quan hệ với Vương Phi và Trương Bá Chi

z5630004906649_a17bea39b83984463fdadbf31b558f0d.jpg

Các tay săn ảnh không bao giờ bỏ qua chuyện tình cảm của người nổi tiếng. Đương nhiên, Tạ Đình Phong cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù nam diễn viên có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, nhưng chuyện tình nổi bật nhất của anh là với nữ ca sĩ nhạc Cantopop Vương Phi. Lớn hơn anh 11 tuổi, Vương Phi bắt đầu hẹn hò với Tạ Đình Phong vào cuối những năm 1990 nhưng chia tay vào năm 2002.

Sau đó, Vương Phi kết hôn với nam diễn viên người Trung Quốc Lý Á Bằng, trong khi Tạ Đình Phong kết hôn với nữ diễn viên Trương Bá Chi và có hai con trai với cô. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tưởng như cổ tích của họ đã kết thúc vào năm 2011. Nói về sự đổ vỡ trong một cuộc phỏng vấn (qua South China Morning Post), Tạ Đình Phong cho biết: "Cả hai chúng tôi đều cần phải trưởng thành hơn". Anh nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục làm bạn và coi con cái là ưu tiên hàng đầu hơn bất cứ điều gì khác.

Điều thú vị là Tạ Đình Phong đã tái hợp với Vương Phi vào năm 2014 sau khi cô ly hôn với Lý Á Bằng. Sau nhiều lần xuất hiện cùng nhau trong những năm qua, cuối cùng Tạ Đình Phong đã thú nhận vào năm 2019 rằng anh đã yêu Vương Phi hơn 20 năm. Theo nhiều nguồn tin, cặp đôi vẫn ở bên nhau và tiếp tục giữ kín mối quan hệ của mình.

Được ca ngợi là một trong những ngôi sao võ thuật lớn nhất

Là một anh hùng hành động được ca ngợi, Tạ Đình Phong đã học võ thuật từ những huyền thoại như Thành Long và Chung Tử Li. Không có gì ngạc nhiên khi những pha hành động của anh trong Gen-X-Cops cũng như Invisible Target khiến chúng ta phát cuồng. Anh cũng tiếp tục hợp tác với biểu tượng võ thuật Chân Tử Đan trong Dragon Tiger Gate. Ngay cả Chân Tử Đan cũng tuyên bố rằng Tạ Đình Phong có tiềm năng trở thành một ngôi sao võ thuật lớn trong tương lai. Và với hai thập kỷ kinh nghiệm trong các bộ phim hành động, thật an toàn khi gọi anh là một kỳ quan võ thuật.

Tạm dừng sự nghiệp diễn xuất sau vụ tai nạn xe hơi tai tiếng vào năm 2002

z5630005543577_8943cbd0a5b4fdb6cb819c58dc8fcbd7.jpg

Cuộc sống của Tạ Đình Phong đã vướng vào nhiều tranh cãi. Vào năm 2002, anh đã lái xe Ferrari 360 Modena đâm vào trung tâm ở Hồng Kông. Sau đó, anh đã cố tình nhờ tài xế công ty thu âm nhận tội thay mình. Tuy nhiên, sau khi bị điều tra, anh bị tuyên bố có tội và phải thực hiện 240 giờ công ích.

Từ đó tới nay, anh quyết định tạm dừng sự nghiệp trong ngành giải trí.

Dành toàn bộ tài sản cho hai con trai với Trương Bá Chi

Được biết, Tạ Đình Phong có khối tài sản hơn 1 tỷ đô-la Hồng Kông, có kế hoạch để lại toàn bộ tài sản cho hai con trai là Lucas và Quintus. Theo một báo cáo năm 2020 trên tờ Dimsum Daily, anh đã thành lập một quỹ liệt kê hai con trai của mình từ người vợ cũ Trương Bá Chi là người hưởng lợi. Các doanh nghiệp Post Production Office Limited cũng như công ty thực phẩm Chef Nic, các khoản đầu tư bất động sản, diễn xuất, ca hát, hợp đồng thương hiệu và nhiều thứ khác của anh đã đóng góp vào khối tài sản khổng lồ này.

Đam mê các hoạt động từ thiện và hỗ trợ những tài năng trẻ

Tạ Đình Phong rất tin tưởng vào việc đền đáp lại xã hội và những nỗ lực từ thiện của anh nói lên rất nhiều về lòng hào phóng của anh. Bạn sẽ thấy nam diễn viên tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện để hỗ trợ nhiều mục đích khác nhau. Anh đã quyên góp cho Trường tiểu học Hope cũng như ra mắt NiCUBATOR để giúp những người trẻ thực hiện ước mơ tại InnoTech Expo 2017 do Our Hong Kong Foundation tổ chức, cùng với nhiều hoạt động từ thiện khác của anh.

Có thể nói trôi chảy nhiều ngôn ngữ

z5630005499048_bb46d4d252a223f910aa84cafa98ae38.jpg

Một trong những sự thật thú vị nhất về Tạ Đình Phong là anh ấy có thể nói hai thứ tiếng. Ngoài tiếng Quảng Đông bản địa, nam diễn viên còn rất thành thạo tiếng Quan Thoại. Khiến năng lực ngôn ngữ của anh ấy giúp anh mở rộng sự nghiệp trên nhiều khu vực. Tạ Đình Phong đã sản xuất 7 album tiếng Quan Thoại, tất cả đều khá thành công.

Có nhiều giải thưởng lớn

Tạ Đình Phong đã được trao các giải thưởng diễn xuất và ca hát uy tín kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Đối với bộ phim đầu tay năm 1998 Young and Dangerous: The Prequel, anh đã giành được Giải thưởng phim Hồng Kông cho Diễn viên mới xuất sắc nhất. Kể từ đó, anh đã giành được nhiều Giải thưởng phim Hồng Kông, Giải thưởng điện ảnh châu Á và nhiều giải thưởng khác. Hơn nữa, anh sẽ được trao Giải thưởng Ngôi sao châu Á quốc tế của Screen tại Liên hoan phim châu Á New York 2024 vào tháng 7 này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022