Ngày 13/8, chủ đề liên quan võ sư gây chú ý trên Weibo khi một số bạn bè kể kỷ niệm về anh. Cụm từ khóa "Thu Phong livestream trước khi gặp tai nạn" nhận hơn 150 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận. Ở buổi livestream cuối hôm 6/8, võ sư kể chuyện được hành khách tặng bánh mì chay khi anh đi máy bay. Thu Phong còn mời fan đến Thiếu Lâm Tự xem biểu diễn võ thuật.

phong-8-9807-1723534894.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=srlkGFbDOLnUndCOLMk8zA

Võ sư Thu Phong. Ảnh: Sohu

Theo một người bạn của Thu Phong, tối 6/8, anh đặt xe công nghệ di chuyển từ Thượng Hải đến trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang để quay phim. Tài xế lái xe xuyên đêm đưa võ sư đến trường quay để kịp tiến độ ghi hình. Khoảng 0h ngày 7/8, chiếc xe va chạm với ôtô chở hàng trên cao tốc, tài xế 30 tuổi thiệt mạng tại chỗ còn Thu Phong không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện.

Thiền viện Thiếu Lâm ra thông cáo cho biết Thu Phong được an táng tại quê nhà ở tỉnh Hà Nam, ngày 12/8. Gia đình đã ủy thác luật sư làm việc với cảnh sát về nguyên nhân tai nạn.

vo-su-thieu-lam-qua-doi-o-tuoi-21-1723206320.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NT9ce6AiRrYnhbtwH7cJNw
Võ sư Thiếu Lâm qua đời ở tuổi 21

Võ sư diễn với gậy, quay tháng 4. Video: Douyin/Qiu Feng

Theo Jiupai News, Thu Phong pháp danh Diên Hành, năng lực võ thuật cao và có lối biểu diễn độc đáo, nhờ vậy nổi tiếng trên mạng xã hội, được mệnh danh "Võ sư điển trai nhất Thiếu Lâm Tự". Sư huynh của Thu Phong cho biết sư đệ nhiều kế hoạch công việc, đầy ắp dự định tương lai. Tính cách Thu Phong cởi mở, luôn khiêm tốn với mọi người.

Theo sư huynh, Thu Phong học võ năm chín tuổi, ngày thường rèn luyện, lưu diễn trong và ngoài Trung Quốc. Hơn 10 năm qua, phần lớn thời gian anh sống ở chùa Thiếu Lâm, một trong bài tập hàng ngày là leo từ chân núi lên đỉnh núi. Mỗi khi lên đến đỉnh, áo Thu Phong đều vắt ra mồ hôi.

Thu Phong được khán giả biết đến rộng rãi năm 2020, qua video ngồi ngắm cảnh chùa Thiếu Lâm trên núi Tung Sơn. Khoảnh khắc võ sư quay mặt, mỉm cười gây sốt trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn like.

vo-su-thieu-lam-qua-doi-o-tuoi-21-1723206008.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eEWrnxaUs1Ac232u1oIh4w
Võ sư Thiếu Lâm qua đời ở tuổi 21

Thu Phong biểu diễn dưới mưa. Video: Douyin/Qiu Feng

Một năm qua, Thu Phong nhiều lần livestream giao lưu với fan. Anh hầu như không dùng bộ lọc để hình ảnh lung linh hơn mà chỉ sử dụng camera thường. Thu Phong hay thẹn khi người khác khen đẹp trai. Anh ít nói, thi thoảng chơi guitar, hát khi livestream. Với những câu hỏi thiếu lịch sự, Thu Phong chỉ nhỏ nhẹ từ chối trả lời, chưa từng tranh cãi với khán giả.

Từ tháng 4 đến hết tháng 7, Thu Phong tham gia các show truyền hình để quảng bá văn hóa võ thuật Thiếu Lâm. Anh còn lưu diễn ở Campuchia, Australia. Tháng 6, võ sư quay phim Đến Sơn Hải, vào vai hòa thượng Thiếu Lâm Tự. Phim chủ đề võ hiệp, còn có sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Trương Trí Lâm, Thành Nghị, Cổ Lực Na Trát. Anh dự định thực hiện thêm nhiều phim ngắn về võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Chùa Thiếu Lâm là tu viện Phật giáo có hơn 1.500 năm lịch sử, nằm trong quần thể công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm du lịch hút khách, nằm giữa các ngọn núi hùng vĩ. Thiếu Lâm tự nổi tiếng khi là nơi khai sinh môn phái cùng tên. Người Trung Quốc có câu "Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm", nhằm tôn vinh tầm quan trọng của võ phái. Võ Thiếu Lâm nhiều lần xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh, văn học.

Nghinh Xuân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022