Trong làng giải trí Hoa ngữ lắm thị phi, việc các nữ diễn viên có xích mích với nhau dần trở thành chuyện thường như cơm bữa. Thậm chí có những cặp mỹ nhân Cbiz từng rất thân thiết như “chị chị em em”, nhưng bỗng một ngày lại trở mặt thành thù, ghét nhau ra mặt vì những mâu thuẫn liên quan đến lợi ích và vấn đề đời tư.

Phạm Băng Băng - Trương Hinh Dư

Phạm Băng Băng và Trương Hinh Dư nhanh chóng kết thân và trở thành cặp chị em thân thiết sau khi đóng chung phim. Tuy nhiên, tình bạn của cặp sao bắt đầu rạn nứt khi có sự xuất hiện của nam diễn viên Lý Thần.

Được biết, nữ diễn viên Trương Hinh Dư từng qua lại với Lý Thần nhưng sau đó cả hai đã chia tay. Đến năm 2015, Phạm Băng Băng lại bất ngờ công khai hẹn hò với Lý Thần. Sau biết tin, người đẹp họ Trương một mặt thì đăng bài viết chúc phúc, nhưng mặt khác lại ám chỉ Phạm Băng Băng là người thứ 3 chen chân vào chuyện tình của cô và Lý Thần.

Đáp trả điều này, Phạm Băng Băng cho rằng tất cả là do Trương Hinh Dư không biết quý trọng và gìn giữ tình yêu. Thậm chí, cả hai đã hủy kết bạn và xóa hết hình ảnh chụp chung với nhau trên mạng xã hội.

photo-8-16664219142941122210705.jpeg

Cặp chị em thân thiết một thời Phạm Băng Băng và Trương Hinh Dư “cạch mặt” nhau vì Lý Thần

Kể từ đó, cuộc chiến ngầm giữa Trương Hinh Dư và Phạm Băng Băng chính thức nổ ra. Mỹ nhân họ Trương không chỉ ngầm tố cáo bị Phạm Băng Băng chèn ép mà cô còn thích bài viết "cà khịa", nói xấu Phạm Gia. Sau đó, nữ diễn viên này cố tình bắt chước phong cách thời trang của tình địch, bày trò chơi trội tại các sự kiện có Phạm Băng Băng tham gia nhằm thu hút sự chú ý. Thế nhưng, "nữ hoàng thị phi" họ Phạm cũng chẳng phải "tay vừa" khi liên tục những động thái đáp trả đanh thép Trương Hinh Dư.

Triệu Vy - Châu Tấn

Sau khi đóng chung phim vào năm 2008, Châu Tấn và Triệu Vy trở thành đôi bạn thân thiết nhất nhì Cbiz. Thế nhưng, đến khi tiếp tục hợp tác vào năm 2012 thì cả hai đã nảy sinh bất hòa, thậm chí còn trở thành kẻ thù "không đội trời chung".

Được biết, mâu thuẫn của 2 vị Hoa đán có liên quan đến tiền cát-xê. Trong khi thù lao của Triệu Vy được nhận đến 4,5 triệu NDT (khoảng 16 tỷ đồng) thì Châu Tấn lại được trả thấp hơn với 4 triệu NDT (khoảng 14,5 tỷ đồng).

Ngay khi thông tin cát-xê được công bố, quản lý của Châu Tấn đã chia sẻ rằng mức chênh lệch về thù lao của hai nữ diễn viên không hợp lý. Sau đó không lâu, nàng Tiểu Yến Tử đã thổ lộ: "Tôi ghét một số người", còn Châu Tấn đã lập tức chia sẻ: "Làm người không nên tham lam, mà phải bao dung một chút".

photo-7-1666421912475211101893.jpg

Châu Tấn và Triệu Vy từ bạn hóa thù

Khi lên phim trường, Châu Tấn được cho là dẫn theo "thế thân" để đóng trong mọi cảnh quay chung với Triệu Vy. Điều này khiến phía Triệu Vy vô cùng bực tức, có lần còn ngang nhiên đá đổ ghế ngồi của Châu Tấn. Khi bị Châu Tấn chất vấn, Triệu Vy trả lời: "Ghế chắn hết lối đi, cớ sao tôi không được đá nó để khỏi ngáng đường?".

Kể từ đó, công chúng không còn Châu Tấn - Triệu Vy xuất hiện chung hay nhắc về nhau trên báo chí. Thậm chí năm 2011, Châu Tấn và Triệu Vy cùng nhận được lời mời đóng chung bộ phim. Tuy nhiên, sau khi biết Triệu Vy cũng góp mặt, Châu Tấn đã chủ động rút tên khỏi đoàn phim, khiến đạo diễn phải tìm Thư Kỳ để thay thế. Mãi đến năm 2016, Triệu Vy và Châu Tấn mới xuất hiện chung một khung hình tại đám cưới của Lâm Tâm Như.

photo-6-1666421910796483321650.jpg

Triệu Vy và Châu Tấn tái ngộ tại đám cưới của Lâm Tâm Như

Chương Tử Di - Trương Bá Chi

Từng đóng chung với nhau trong hai bộ phim, thế nhưng mối quan hệ giữa Chương Tử Di và Trương Bá Chi lại không hề thân thiết. Vào năm 2001, Chương Tử Di đang là ngôi sao nổi tiếng nhất, nên ở trên phim trường cô đã có những lời nói, hành động chảnh chọe. Một lần nọ, nam diễn viên chính Trịnh Y Kiện có vô tình lấy nhầm chiếc gối của Chương Tử Di nên bị cô la mắng. Thấy bất mãn, Trương Bá Chi đã lên tiếng bênh vực cho bạn diễn và mâu thuẫn xảy ra từ đây.

Không dừng lại ở đó, khi hợp tác lần hai vào năm 2012, nhân vật của Chương Tử Di ít đất diễn hơn so với Trương Bá Chi. Vì vậy nữ diễn viên đã cố gắng thuyết phục đạo diễn và biên kịch tăng thêm thời lượng nhưng lại bị từ chối thẳng thừng. Không được như ý muốn nên nàng "Mưu Nữ Lang" đã chơi trò mất tích, khiến cả đoàn làm phim sốt vó.

photo-5-16664219088962078270972.jpg

Chương Tử Di và Trương Bá Chi có ối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”

Đường Yên - Dương Mịch

Đường Yên - Dương Mịch quen biết và trở thành bạn thân của nhau sau lần hợp tác vào năm 2009. Cả hai từng được ca ngợi là "cặp bạn thân tốt nhất Trung Quốc" bởi mối quan hệ gắn bó, luôn song hành cùng nhau trong cuộc sống lẫn công việc. Thậm chí, trong đám cưới của Dương Mịch với Lưu Khải Uy, Đường Yên còn là nghệ sĩ duy nhất được mời đến tham dự.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, cặp chị em thân thiết bỗng trở thành người dưng. Cả hai tránh xuất hiện bên nhau tại các sự kiện lớn, vào ngày sinh nhật không còn gửi lời chúc mừng tình cảm như trước. Không chỉ vậy, trong đám cưới của Đường Yên, Dương Mịch viện lý do bận công việc mà không đến dự.

photo-4-166642190700299544680.jpg

Đường Yên trở thành phù dâu duy nhất trong hôn lễ của Dương Mịch

Nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ của hai người được cho là vì cạnh tranh phim ảnh cũng như hợp đồng quảng cáo. Trong khi Đường Yên liên tục tỏa sáng thì Dương Mịch lại chỉ có tác phẩm duy nhất nhận được tiếng vang.

Vào năm 2016, cả hai liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh về khả năng diễn xuất. Ngoài ra, khi Dương Mịch lao đao bởi scandal quỵt tiền từ thiện, thì Đường Yên lại được vinh danh vì lặng thầm hỗ trợ cho một dự án từ thiện, khiến sức nóng cạnh tranh của cả 2 người càng ngày càng lớn.

Từ Tịnh Lôi - Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng và Từ Tịnh Lôi luôn có sự cạnh tranh rất gay gắt, thậm chí là nhiều lần công khai "đấu đá" lẫn nhau. Được biết nguồn cơn của mọi mâu thuẫn bắt đầu từ việc cả hai cùng tranh giành vai nữ chính trong phim của Thành Long.

Trong cuộc họp báo ra mắt bộ phim, Phạm Băng Băng và Từ Tịnh Lôi đều lộng lẫy tới tham dự. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng lại chiếm trọn spotlight, khi thường xuyên lôi kéo, trò chuyện thân mật với Thành Long. Còn Từ Tịnh Lôi thì yên lặng đứng 1 bên, bị giới truyền thông bỏ qua.

photo-3-16664219048859884550.jpg

2 ngôi sao cạnh tranh vai diễn trong phim của Thành Long, dẫn đến mâu thuẫn sâu sắc

Không chỉ vậy, Phạm Băng Băng vướng tin hẹn hò Vương Học Bình, khiến mối quan hệ của cô và Từ Tịnh Lôi ngày càng xấu đi. Vương Học Binh được xem là mối tình đầu của nàng "Tài nữ" họ Từ và cũng là tình cũ của Phạm Băng Băng. Không ít lần mỹ nhân họ Từ "nóng mặt" khi nhìn thấy những hình ảnh thân mật của Phạm Băng Băng và Vương Học Binh.

Ngoài Vương Học Binh, nam diễn viên Hoàng Giác cũng là 1 "ngòi nổ" cho cuộc chiến giữa 2 nàng Hoa Đán. Từ Tịnh Lôi đã quen biết Hoàng Giác khi quay bộ phim, hai người đã có một mối quan hệ có thể nói là vượt lên trên tình bạn.

Dù nhiều lần bị giới truyền thông bắt gặp hẹn hò nhưng cặp đôi này vẫn chưa hề công khai. Thế nhưng, trong quá trình tuyên truyền phim, Phạm Băng Băng và Hoàng Giác đã có những hành động quá mức thân mật như ôm vai, công khai thổ lộ lời yêu trong cuộc họp báo khiến giới truyền thông xôn xao suy đoán.

photo-2-1666421903235988411754.jpg

Phạm Băng Băng và Từ Tịnh Lôi có mối quan hệ chồng chéo với dàn tài tử đình đám

Từ đó trở đi, mối quan hệ giữa Từ Tịnh Lôi và Phạm Băng Băng ngày càng căng thẳng. Không ít lần cô nàng họ Từ còn công khai mỉa mai Phạm Băng Băng chỉ biết đi thảm đỏ, không có tác phẩm để đời. Thậm chí, trong một gameshow truyền hình, Từ Tịnh Lôi còn thẳng thắn tuyên bố rằng: "Tôi xinh đẹp hơn Phạm Băng Băng!".

Không dừng lại tại đó, vào cuối tháng 5/2015, Phạm Băng Băng và Lý Thần công khai tình yêu, danh hiệu "Phạm Gia" của cô cũng khiến mạng xã hội phải xôn xao trong suốt 1 thời gian dài. Khi ấy, Từ Tịnh Lôi đã lên tiếng châm chọc Phạm Băng Băng: "Mỗi lần nghe được những từ như "ca", "gia", liền cảm giác như hơi thở của xã hội cũ ập thẳng vào mặt". Đồng thời, cô nàng còn "kéo bè kết phái" chống đối mỹ nhân họ Phạm.

Về phía Phạm Băng Băng, cô nàng cũng chẳng vừa khi sử dụng chiêu "gậy ông đập lưng ông". Cụ thể, trong 1 lần phỏng vấn, Từ Tịnh Lôi cho biết: "Chính bản thân tôi đã là 1 người giàu có, vì sao còn muốn theo người giàu có". Một thời gian sau đó, Phạm Băng Băng lại mượn chính câu nói này và biến thành câu nói rất nổi tiếng: "Tôi không cần gả vào hào môn, bởi vì tôi chính là đại gia".

Ninh Tịnh - Củng Lợi

Ninh Tịnh là một trong những diễn viên được đánh giá cao của showbiz Hoa ngữ và được coi là "sự tồn tại độc nhất vô nhị trong giới giải trí". Nữ diễn viên được trao danh hiệu Ảnh hậu 13 lần tại các giải thưởng của Trung Quốc và quốc tế. Không ít vai diễn của mỹ nhân này được đánh giá là kinh điển trên màn ảnh và được một số trường về diễn xuất của Trung Quốc sử dụng để giảng dạy cho sinh viên.

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Ninh Tịnh còn nổi tiếng là ngôi sao thẳng thắn, nghĩ gì nói đó, không nể mặt ai nhưng lại được đồng nghiệp tôn trọng, khán giả yêu mến. Có thời điểm, Ninh Tịnh từng được so sánh với Củng Lợi về tài năng, danh tiếng. Thậm chí, cô còn được cho là sẽ trở thành "Củng Lợi tiếp theo". Khi liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh với đồng nghiệp, Ninh Tịnh đã lên tiếng khẳn định: "Củng Lợi nổi tiếng thế nào tôi không biết, nhưng tôi sẽ là diễn viên giỏi nhất".

photo-1-16664219002991097037391.jpg

Ninh Tịnh dám "phớt lờ" với Củng Lợi khi được so sánh với đàn chị

Nổi tiếng vì tính cách thẳng thắn, có gì nói nấy và luôn nghiêm túc, khán giả khán giả chẳng mấy ngạc nhiên khi Ninh Tịnh lên tiếng chê bai diễn xuất của nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn. Theo đó, khi biên kịch Vu Chính mời tham gia một vai diễn, nữ diễn viên thẳng thừng chia sẻ: "Thầy Vu rất giỏi nâng đỡ người khác, cho dù kỹ thuật diễn có kém một chút vẫn có thể hot".

Lời nhận xét này được cho là nhằm thẳng vào diễn viên chính của phim – Ngô Cẩn Ngôn, "gà cưng" của Vu Chính. Tại thời điểm đó, Ngô Cẩn Ngôn đang là cái tên đình đám sau khi trở thành nữ chính trong phim của Vu Chính.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022