Tối ngày 7/9, lễ trao giải VTV Awards 2019 với chủ đề "Thách thức" đã diễn ra và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình. Trong đó, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đã xuất sắc vượt qua những ứng viên nặng ký như Hoa hậu H'Hen Niê, startup Vũ Duy Thức, chị Nguyễn Thị Liên - người mẹ ung thư quyết sinh con, các thầy cô giáo trường tiểu học bán trú An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái để giành được giải thưởng quan trọng của VTV Awards 2019 - Nhân vật của năm.

Trong năm nay, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đã có nhiều nghiên cứu khoa học nổi bật có thể kể đến như nghiên cứu dự án ghép tế bào gốc cho trẻ bại não và trẻ tự kỷ, nghiên cứu hệ gene người Việt…

Tại lễ trao giải VTV Awards 2019, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm tỏ ra rất bất ngờ và xúc động khi nhận giải thưởng danh giá Nhân vật của năm. Chia sẻ về các nghiên cứu của mình, giáo sư cho biết: "Tôi rất vui mừng khi những nghiên cứu này đã đạt đến tầm cao mới, vươn đến thế giới. Có thể nói, đây chính là động lực cho các nhà khoa học trẻ có niềm tin để tiếp tục nghiên cứu và phát triển khoa học – kỹ thuật của Việt Nam".

qx7a4374-1567876464876469934372-1567876473101369814436.png

Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - trao giải Nhân vật của năm cho GS.TS Nguyễn Thanh Liêm tại VTV Awards 2019.

"Ngày nay, rất nhiều nhà nghiên cứu trẻ được lên hàm vị giáo sư, đây là một xu thế tất yếu và đáng mừng của nước ta", GS.TS Nguyễn Thanh Liêm nói thêm, "Không thể phủ nhận rằng thế hệ trẻ đang có những bước khởi đầu thuận lợi hơn rất nhiều so với chúng tôi trước đây khi có thể tiếp xúc với nền khoa học thế giới một cách dễ dàng. Vì vậy, chúng ta có quyền hi vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho nền khoa học của nước nhà".

Có thể nói, năm 2019 là một năm thành công với GS.TS Nguyễn Thanh Liêm nói riêng cũng như với nền y khoa Việt Nam nói chung khi nhiều công trình nghiên cứu của ông được thế giới công nhận. Đặc biệt, kỹ thuật nội soi u nang ống mật chủ của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm được đưa vào sách giáo khoa phẫu thuật nhi thế giới.

Với hơn 200 công trình nghiên cứu y học, trong đó có 75 công trình nghiên cứu được xuất bản trên các tạp chí y học uy tín của Mỹ và châu Âu, ông cũng là bác sĩ đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá Nikkei châu Á về khoa học - công nghệ. Ngoài ra, trong năm 2019, giáo sư vinh dự được lọt top 100 nhà khoa học châu Á tiêu biểu do tạp chí khoa học Singapore bình chọn.

Cảm ơn thương hiệu điện thoại #Oppo Camera phone đã đồng hành cùng chương trình!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022