Dù chưa rõ thực hư thông tin Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có liên quan tới vụ lùm xùm hai nghệ sĩ Việt bị tố xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha hay không, nhưng cả hai nghệ sĩ đều đã ra nước ngoài khi chưa được sự đồng ý của cơ quan quản lý. 

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội mới đây cho biết, lãnh đạo Nhà hát đã báo cáo thông tin diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Theo NSND Trung Hiếu, Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội. Nhà hát Kịch Hà Nội không cử cán bộ và cũng không có chuyến đi công tác nào tại châu Âu. Theo quy định, việc diễn viên đi nước ngoài cũng phải được báo cáo lên Sở VHTT Hà Nội.

anh-chup-man-hinh-2022-07-01-luc-125815-16566553661971862916746.png
Hồng Đăng check in ở châu Âu.

NSND Trung Hiếu cho biết, trước đó vào tối 10/6/2022, diễn viên Hồng Đăng điện thoại trực tiếp với Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội xin được nghỉ phép. Giám đốc đã yêu cầu Hồng Đăng gặp ông Đặng Tiến Lộc, Phó Trưởng phòng HCTH để được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTT Hà Nội theo quy định. Tuy nhiên, đến nay Nhà hát vẫn chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của Hồng Đăng.

"Nhà hát đã cố gắng liên lạc đến số điện thoại của ông Lê Hồng Đăng và gia đình để xác minh thông tin nhưng chưa liên lạc được”, NSND Trung Hiếu chia sẻ.

phatngon-moi-nhat-cua-chi-vo-ho-hoai-anh-noi-ro-thoi-diem-nam-nhac-si-ve-viet-nam-hongdang9-1656651252-164-width660height500-1656658010-958-width660height500.jpg
Cả diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đều đã ra nước ngoài khi chưa được sự đồng ý của cơ quan quản lý.

Về phía Hồ Hoài Anh, sau cuộc họp khẩn của ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, toàn thể ban giám đốc đã thống nhất đề xuất lên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hướng xử lý đối với giảng viên - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, đó là tạm đình chỉ công tác đợi kết luận điều tra chính thức.

Ngoài đề xuất này, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét kỷ luật, trừ thi đua… với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của Hồ Hoài Anh theo Luật viên chức.

Trước đó, Diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến đi châu Âu và cùng nhau trải nghiệm tại đảo Majorca (Tây Ban Nha). Trong khi Hồ Hoài Anh kín tiếng trong việc chia sẻ hình ảnh thì Hồng Đăng liên tục cập nhật những khoảnh khắc của bản thân trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng này.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng hiện đã khóa trang Facebook cá nhân./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022