Tối 3/9, Nhà hát Kịch Hà Nội ra thông báo việc xử lý diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài hơn một tháng với lý do riêng khi chưa làm đơn xin phép.

Đại diện nhà hát cho biết theo điều 16, Luật Viên chức năm 2010, diễn viên vi phạm điều khoản về ý thức tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của đơn vị công lập, nên phải bị xem xét kỷ luật.

Nhưng theo khoản 4, Điều 3, Nghị định 112 của Chính phủ, Hồng Đăng thuộc các trường hợp đang vướng pháp lý, cần kết luận điều tra từ cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, nhà hát cho biết chờ kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng về việc diễn viên vướng lùm xùm pháp lý ở Tây Ban Nha, sau đó sẽ xem xét, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Hôm 17/8, hơn 10 ngày sau khi từ nước ngoài trở về, diễn viên viết bản tường trình với nhà hát. Trong bản tường trình, Hồng Đăng cho biết ra nước ngoài để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Lịch trình dự kiến là sang Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức, từ ngày 21/6 đến 1/7. Nhưng đến ngày 24/6, diễn viên gặp sự cố tại Tây Ban Nha, phải ở lại để giải quyết, không thể về nước như dự kiến.

Hồng Đăng sinh năm 1984 tại Hà Nội, từng theo học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và lớp Đào tạo diễn viên Truyền hình Việt Nam. Anh hiện là nghệ sĩ của Đoàn kịch 2, Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh quen mặt khán giả qua loạt phim Cầu vồng tình yêu, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về...
hong-dang-8657-1662211367.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fSc_luUM2jxqBLkgj3aoOw

Diễn viên Hồng Đăng tại sự kiện ra mắt phim "Người phán xử". Ảnh: VFC

Trước đó, ngày 1/7, phát ngôn viên Cơ quan Cảnh sát Mallorca, Tây Ban Nha xác nhận đã bắt hai nam công dân Việt Nam 37 tuổi và 42 tuổi ở Mallorca với cáo buộc "tấn công tình dục". Theo một số trang tin địa phương, nạn nhân là một cô gái 17 tuổi, người Anh, còn hai người đàn ông bị tố cáo mang quốc tịch Việt Nam, là nghệ sĩ nổi tiếng.

Trên mạng xã hội, nhiều người suy đoán hai nghệ sĩ có thể là diễn viên Hồng Đăng (37 tuổi) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (42 tuổi). Bởi trước đó, họ đăng hình ảnh du lịch ở Mallorca, cùng gặp sự cố mất điện thoại, không thể liên lạc gia đình - cơ quan, độ tuổi tương đồng với hai người đàn ông bị tố cáo.

Ngày 5/7, tại họp báo của Văn phòng Chủ tịch nước, Thứ trưởng Văn hóa Tạ Quang Đông cho biết hai nghệ sĩ được tại ngoại ở Tây Ban Nha, đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Ngày 6/8, ông Đông cho biết hai nghệ sĩ về nước.

Hôm 31/8, ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cảnh cáo nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vì lỗi đi nước ngoài không xin phép cơ quan.

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022