Back to Ione Ý kiến bạn đọc
Việt Nam Thứ tư, 11/9/2019, 00:00 (GMT+7)
 

Ngô Kiến Huy: 'Tôi chưa vội tìm bạn gái mới'

Huy nói, cuộc sống của anh bây giờ là "sáng ăn cơm mẹ nấu, tập thể dục cùng ba, đi làm cùng chị và tối chơi game cùng anh trai".

Ngô Kiến Huy mới ra mắt MV Truyền thái y, đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau một năm vắng bóng. Sau hai tuần ra mắt, Truyền thái y đạt 22 triệu lượt xem và trụ vững ở vị trí thứ hai trending YouTube Việt Nam. Trong buổi giới thiệu Truyền thái y ở Hà Nội mới đây, "chàng Bắp" chia sẻ về bản hit mới cũng như cuộc sống bận rộn hiện tại, sau 15 năm vào showbiz.

1-5194-1568113271.jpg
Ngô Kiến Huy.

'Tôi không giàu'

- Vì sao anh chọn thời điểm này để ra mắt 'Truyền thái y'?

- Lúc này tôi hội đủ nhiều điều kiện thuận lợi để ra mắt sản phẩm mới. Bài hát đến với tôi như một cơ duyên. Nghe Truyền thái y, tôi cảm thấy đây chính là ca khúc mà mình chờ đợi suốt thời gian qua. Nó đúng với con người tôi và đúng thời điểm tôi cần phá cách một chút. 

Trước đó, mọi người nghĩ tôi chỉ phù hợp với những bản ballad buồn. Nhưng Truyền thái y giúp tôi lột xác rõ rệt. Bài hát thuộc thể loại EDM nhưng được pha trộn với nhạc cụ dân tộc. Đây là sáng tác của Nam Nam, được hòa âm phối khí bởi DJ Masew. Tôi nghĩ đây là thử thách và cũng là cơ hội để mình nắm bắt. 

Tôi và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư có duyên ngồi cùng nhau trước đó. Cả hai tâm huyết làm một MV "cộp mác" Ngô Kiến Huy, tạo nên màu sắc riêng trong dòng chảy các MV của V-pop hiện nay. Dự án được chuẩn bị từ cuối 2018. Mất ba tháng để lựa chọn ca khúc, ba tháng để hòa âm phối khí, ba tháng quay MV và một tháng hậu kỳ mới có thể ra mắt.

Khó khăn lớn nhất với tôi có lẽ là việc phải bắt kịp với xu hướng âm nhạc hiện đại. Tôi may mắn được làm việc cùng nhiều bạn trẻ, tài năng. Điều đó khiến tôi nghĩ mình cần thay đổi, không nên mãi đi theo lối mòn. Và may mắn hơn nữa là việc Truyền thái y đã và đang được khán giả đón nhận.

mv-truyen-thai-y-ngo-kien-huy-1568113174_500x300.jpg
 
 
MV Truyền thái y - Ngô Kiến Huy
MV Truyền thái y.

- Nhiều người nói anh quá giàu vì dám chi tiền túi làm MV mà không kêu gọi bất kỳ nhãn hàng nào tài trợ. Anh nghĩ sao?

- Nhiều người nói tôi đầu tư 6 tỷ đồng cho MV lần này nhưng không phải. Tiền làm MV là số tiền tôi tích cóp được từ nhiều năm đi diễn, làm MC chứ tôi chẳng giàu có gì. Trong MV, tôi không mời nhà tài trợ, một phần vì tôi muốn làm MV thật chỉn chu sau thời gian dài vắng bóng, mặt khác là để thỏa sức sáng tạo mà không chịu sự tác động từ ai. Tôi không chịu áp lực từ việc tạo hit. Chỉ cần làm những gì mình thích, đam mê là được. 

Tôi khá chật vật khi làm MV này. Tuy nhiên, biết Truyền thái y vươn đến Top 1 trending YouTube Việt Nam tới ba lần chỉ trong hai tuần ra mắt, tôi rất tự hào. Đó là thành tích mà ca sĩ nào cũng mong muốn. Khi vào top, tôi có theo dõi các MV trong top 10 nhưng không để cạnh tranh hay dùng chiêu trò gì mà để nghe xem hiện tại, khán giả thích gì, dòng nhạc mình theo đuổi đúng hay không. Tôi thấy vui và tự tin hơn khi có thêm một bản hit mới kể từ sau Giả vờ yêu cách đây hơn 10 năm. 

Theo tôi hiểu, một bài hát được nghe đi nghe lại nhiều lần, trở nên phổ biến thì sẽ nằm trong top thịnh hành của YouTube. Nhưng đó chưa phải tất cả. Quan trọng nhất là việc khán giả có thực sự đón nhận sản phẩm của mình hay không. Bài hát của tôi nằm trong top trending, nhưng việc mang ca khúc đến với khán giả là câu chuyện hoàn toàn khác. Chẳng hạn, khi tôi diễn Truyền thái y trên sân khấu, khán giả hào hứng đón nhận. Đó mới là thành công thực sự.

- Hoạt động ở cả lĩnh vực MC, ca hát và diễn xuất, anh muốn được khán giả công nhận mình ở vai trò nào hơn?

- Có lẽ là ca sĩ. Đó là ước mơ từ nhỏ của tôi. Hiện tại tôi hơi tham một chút, muốn khán giả công nhận mình là nghệ sĩ đa năng, lĩnh vực nào cũng có sự đóng góp.

Vừa qua, tôi may mắn có mặt trong Top 5 đề cử MC ấn tượng tại VTV Awards 2019. Nhiều người hỏi tôi có buồn không khi anh Thành Trung thắng giải nhưng thú thật, vào top 5 tôi đã thấy vinh dự lắm rồi. Trước giờ, tôi không đặt nặng vấn đề mình làm để lấy giải gì. Quan trọng là mình làm tốt công việc của mình và được khán giả đón nhận. 

Với nghề MC, tôi vốn không được đào tạo bài bản mà chỉ được các anh chỉ dạy và làm theo. Khi tôi dẫn mà được mọi người biết, yêu thích chương trình thì đó là điều tôi mong muốn nhất. Anh Thành Trung rất thông minh, tài năng. Anh đối nội, đối ngoại tốt. Anh có thể dẫn gameshow, thời sự, giải trí và cả thể thao. Anh xứng đáng chiến thắng VTV Awards 2019.

Là bạn bè với Khổng Tú Quỳnh sau chia tay

6af7ca8883c96a9733d8-6438-1568113273.jpgNgô Kiến Huy chia tay Khổng Tú Quỳnh sau 8 năm gắn bó.

- Thành công trong công việc nhưng có vẻ đường tình duyên của anh khá lận đận?

- Mỗi người mỗi số. Cứ làm và sống hết mình thôi. Tôi cũng không quá bận tâm chuyện tình cảm. Tôi hài lòng với cuộc sống có bố mẹ, anh chị, bạn bè bên cạnh. 

Sau khi chia tay với Khổng Tú Quỳnh, tôi đã cân bằng được cuộc sống. Trước đây, tôi nghĩ rằng, chỉ được ở bên cạnh người mình yêu là hạnh phúc, đủ đầy. Nhưng hiện tại, tôi đơn giản lắm. Mọi thứ đến với mình là vì duyên. Tôi không sốt ruột phải có bạn gái hay đi tìm bạn gái. Có duyên sẽ tự tìm được nhau.

- Mối quan hệ giữa anh và Khổng Tú Quỳnh hiện tại thế nào?

- Chúng tôi là bạn bè và ủng hộ nhau trong công việc khi có thể. Cuộc sống của tôi hiện tại cũng đơn giản. Sáng tôi ăn cơm do mẹ nấu, tập thể dục cùng ba, đi làm cùng chị và tối về chơi game cùng anh trai. Thấy bạn bè, người thân cười nói suốt ngày, tôi cũng quên luôn những nỗi buồn.

Nhiều người hỏi tôi đã 31 tuổi, ba mẹ có lo lắng chuyện con trai vẫn độc thân. Nhưng ba mẹ tôi là người tân tiến, không can thiệp quá nhiều vào chuyện tình cảm của con. Tôi không áp lực chuyện phải lấy vợ. Áp lực lớn nhất với tôi ở hiện tại, chỉ là làm sao cho hài hòa giữa công việc ca hát, MC  đóng phim và nhiều việc khác liên quan tới nghệ thuật.

- Tin đồn vớ vẩn nhất anh từng nghe về mình?

- Có người nói tôi mới phẫu thuật thẩm mỹ nhưng sự thật không phải vậy. Tôi đợt này trông hơi khác vì bị tụt từ 72 kg xuống còn 65 kg. Tôi là người rất sợ dao kéo. Ngay cả cảnh quay dùng kim chích vào mông trong MV Truyền thái y, tôi đã khóc vì phải thực hiện. Trước đây tôi mập do chỉ ngồi một chỗ chơi game rồi ăn. Sau này, tôi tập kick boxing nên giảm cân nhanh chóng. Nếu tôi có thẩm mỹ thì điều đầu tiên tôi làm là kéo dài chân. Tôi muốn cao 1,8 m chứ không sửa mũi như nhiều người đồn.

Có người đồn tôi "cặp kè" BB Trần. Nếu bố mẹ tôi có nghe thấy thì cũng rất khoái chứ không ác cảm. Bố mẹ tôi rất thích BB. Bố mẹ còn dặn bao giờ tôi dẫn BB Trần về nhà nấu ăn. Nhưng hiện tại, BB đã có người riêng của mình rồi. Với tôi, BB Trần là người bạn tốt. Khi đóng MV của tôi, BB Trần đã không lấy cát-xê.

6-7103-1568113274.jpg
Ngô Kiến Huy bị đồn "cặp kè" BB Trần.

- 15 năm trong showbiz, chưa một lần thấy Ngô Kiến Huy khoe nhà hay xe. Lý do vì sao?

- Tôi không bao giờ khoe nhà vì đó là chuyện cá nhân. Tôi thấy không nên khoe khoang như vậy. Mọi người sẽ nghĩ nghệ sĩ giàu có lắm.

Hiện tại, tôi đã có nhà. Ít hay nhiều, tôi cũng muốn cho ba mẹ chỗ ở trước. Tôi đang sống chung với ba mẹ. Ba mẹ cũng nói 'đừng đi đâu hết, cứ ở đây đi'. Bởi vậy, tôi cũng muốn quây quần cùng ba mẹ. Bận đến mấy, tôi cũng dành thời gian về ăn bữa cơm nhà. Bây giờ, tôi chỉ có tiền mua bài hát chứ nhà cửa thì phải cố gắng làm lụng để trong tương lai cò tiền mua thêm nhiều nhà và xe.

Ngô Kiến Huy tên thật Lê Thành Dương, sinh năm 1988 tại TP HCM. Anh gia nhập showbiz từ năm 2004. Anh có một số bài hát, được khán giả yêu là Sao băng, Giả vờ yêu... Anh từng tham gia rất nhiều phim như: Thần tượng (2013), Chàng trai năm ấy (2014), Siêu nhân X (2015), Em là bà nội của anh (2016), 49 ngày phần 1,2 (2017), Cô gái đến từ hôm qua (2017), Yêu đi đừng sợ (2017)...

Thiên Anh

 
icon_gototop.png
\
\

\ '+article.title+' \

\
\ ';});$("#related_news").html(html);}});$('.fb_share, .tw_share, .gg_share, .social_share').on('click',function(){var action=$(this).attr('data-type');if(typeof(action)!='undefined'&&action){if(action=='fb_share'){var linkFB="https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u="+current_url;window.open(linkFB,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}else if(action=='tw_share'){var shortUrl='';$.getJSON("https://api-ssl.bitly.com/v3/shorten?login=o_1g23qvlqab&apiKey=R_0074fe3a89174f07ac13f1b47956f1eb&longUrl="+current_url,function(data){if(typeof(data.data.url)!='undefined'&&data.data.url!=''){shortUrl=data.data.url;}});setTimeout(function(){if(shortUrl){var linkTw="https://twitter.com/intent/tweet?source=webclient&text="+titleshare+" - VnExpress "+shortUrl;window.open(linkTw,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}},1000);}else if(action=='gg_share'){var linkGG="https://plus.google.com/share?url="+current_url;window.open(linkGG,'_blank','height=450,width=550,resizable=no,status=no');}}});$(window).scroll(function(){if($(window).scrollTop()>=200){$('#to_top').fadeIn();}else{$('#to_top').fadeOut();}});$(".cmt_fix").click(function(){$('html, body').animate({scrollTop:$("#box_comment").offset().top},2000);});$('.search_icon').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').addClass('search-fullscreen-overlay-show');});$('.search-fullscreen-close').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').removeClass('search-fullscreen-overlay-show');});$("#to_top").click(function(){$("html, body").animate({scrollTop:0});return false;});});(function(){if(typeof(Parser)!="undefined"){Parser.SITE_URL='https://vnexpress.net';Parser.URL='https://s.vnecdn.net/vnexpress/restruct/j/v483';Parser.FLASH_URL='https://s.vnecdn.net/ione/f/v2';Parser.SITE_ID=1002764;Parser.AUTO_PLAY=1;Parser.parseAll();}})();

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022