Ngày 5/9, Tấn Lộc - con trai Tấn Beo - cho biết nghệ sĩ bị tai biến mạch máu não giữa năm 2023, sau một đêm ngủ dậy, may mắn được người thân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu. Theo con trai diễn viên, tình trạng Tấn Beo hiện tiến triển tốt, có thể đi lại, trò chuyện một số câu đơn giản và tiếp tục tập vật lý trị liệu ở TP HCM.

Tấn Beo được vợ và một số người thân túc trực chăm sóc. Dù vậy, bác sĩ vẫn chưa xác định khi nào diễn viên phục hồi hoàn toàn, cũng như chưa chắc chắn về cơ hội có thể trở lại sân khấu.

Lúc Tấn Beo gặp bạo bệnh, gia đình chưa lên tiếng vì không muốn làm khán giả lo lắng, đồng thời để giữ hình ảnh tốt đẹp về anh. Nhưng gần đây, mạng xã hội lan truyền video diễn viên dùng cơm trưa tại một trung tâm phục hồi trị liệu. Nhiều khán giả lo lắng khi dáng vẻ nghệ sĩ gầy gò, tay run run xúc cơm. Khi được người quay video trao đổi về việc châm cứu, tập luyện, Tấn Beo chỉ đáp: "Khỏe", đồng thời vẫy tay chào khán giả. Do đó, gia đình chia sẻ về tình hình sức khỏe của anh.

"Ngày trước, cha tôi luôn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh vui vẻ, lạc quan chứ không phải ngoại hình tiều tụy như bây giờ", con trai diễn viên nói.

tan-beo-1-6194-1725526473.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X52CyvkPzb1tDMWh57jUpQ

Nghệ sĩ Tấn Beo trước khi bị tai biến. Ảnh: Facebook Tấn Beo

Trước khi bị đột quỵ, tháng 3/2023, nghệ sĩ Tấn Beo còn bị ngã cầu thang, rơi tự do hơn 10 bậc, bất tỉnh. Cú ngã gây chấn thương phần mềm, khiến Tấn Beo bị đau nhức phần lưng, hông, ngồi và nằm khó khăn. Thời điểm đó, Tấn Beo cho biết không vào viện kiểm tra vì không thấy cần thiết.

Trước biến cố sức khỏe, diễn viên từng cho biết có cuộc sống bình yên, "cơm ăn ba bữa, quần áo đủ mặc". Anh không đóng nhiều phim hay tham gia các show lớn nhưng vẫn nhận lời mời lưu diễn ở các tỉnh miền Tây, miền Trung mỗi tháng. So với thời hoàng kim của sân khấu hài, tần suất đi show của Tấn Beo giảm hơn một nửa. Dù vậy, anh không thấy buồn bởi vẫn được khán giả dành tình cảm.

"Khi gặp trên đường, họ hỏi lâu không thấy Tấn Beo đóng phim, nghĩa là họ còn quan tâm, chờ mong. Tôi chỉ sợ mọi người nói: Thằng này xuất hiện nhiều thấy nhàm lắm", Tấn Beo nói khi ấy.

tan-beo-toi-chi-so-khan-gia-quay-lung-1679544582.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=B56lisxYVCIabk7sqAswFg
Tấn Beo: 'Tôi chỉ sợ khán giả quay lưng'

Trích đoạn "Vì sao lên chùa" của Tấn Beo, Tấn Bo ở Gala Cười 2003. Video: VTV

Nghệ sĩ Tấn Beo tên thật là Tấn Danh, 59 tuổi, con trai của nghệ sĩ vọng cổ Tấn Tài - người có biệt danh "hoàng đế đĩa nhựa". Thập niên 1980, anh biểu diễn cải lương cùng các đoàn hát tại miền Tây. Năm 1996, cải lương xuống dốc, Tấn Beo, Tấn Bo - em ruột anh - cùng diễn viên hài Mỹ Chi lập nhóm hài. Sau đó, anh em Tấn Beo tách ra, hoạt động độc lập.

Năm 2003, Tấn Beo và em trai đoạt giải "Diễn viên, nhóm hài xuất sắc" với tiểu phẩm Vì sao lên chùa tại Gala Cười. Tấn Beo cũng đoạt giải Nam diễn viên hài xuất sắc của Mai Vàng 2003. Anh còn tham gia các phim điện ảnh, truyền hình như Khi đàn ông có bầu, Võ lâm truyền kỳ, Mùi ngò gai.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022