Trở về TP.HCM sau một tuần quay phim ở Hà Nội, Minh Khuê cho biết nhân vật Nhật Mai của Thương ngày nắng về không phải là vai diễn dài hơi nhưng mang lại cho cô nhiều năng lượng và niềm vui. Đối với cô, được sống trong không khí của đoàn phim, ăn cơm cùng đồng nghiệp là niềm hạnh phúc sau nhiều năm bản thân loay hoay, chông chênh trong cuộc sống.

Áp lực khi đóng Thương ngày nắng về

Sau phim Cô gái xấu xí được chú ý, Minh Khuê im ắng suốt thời gian dài, thỉnh thoảng trở lại đóng phim rồi biến mất. Vì sao vậy?

Tôi được khán giả biết tới khi 22 tuổi, đóng Cô gái xấu xí. Đó đáng lẽ là bàn đạp tốt để tôi tiến xa trong nghề nhưng sự nổi tiếng sớm đã khiến tôi rơi vào trạng thái bị vô cảm với mọi thứ. Thời điểm đó, tôi nghe lời khuyên của các đàn chị trong nghề rằng phải tập thói quen ở ăn nhà hàng, khách sạn 5 sao… để thể hiện đẳng cấp. Nhưng sau một thời gian, tôi thấy cuộc sống đó không thuộc về mình. Sinh nhật tôi, mọi người đến tặng quà nhưng cảm giác không ai thật lòng và dường như họ bị gánh nặng vì phải tặng quà mình. Từ đó, tôi không tổ chức sinh nhật nữa. Tôi cũng giấu ngày sinh luôn, sống lặng lẽ hơn.

Trong công việc, tôi không có nhiều mối quan hệ. Tôi thân nhất với đạo diễn Minh Chung. Anh mời tôi đóng Cô gái xấu xí và các phim khác của anh. Nhưng khi anh không làm phim, cơ hội đóng phim của tôi cũng ít đi. Không chịu giao tiếp, mở lòng, đó là sai lầm của tôi. Thời điểm này trở lại, bước qua những vấp ngã, tôi chủ động kết nối, không ngại giới thiệu bản thân với các đạo diễn, nhà sản xuất. Từ đó, cơ hội đến với tôi cũng nhiều hơn.

ngc3075-edit-1657554539444404103861.jpg

Minh Khuê từng có ý định bỏ vai Nhật Mai trong Thương ngày nắng về vì quá áp lực.

Trở lại đóng phim, nhận cả chương trình không có cát-xê, thu nhập từ nghề diễn có giúp chị lo cuộc sống?

Tôi mới trở lại đóng phim từ tháng 2 và may mắn kinh tế cũng ổn, dù không nhiều. Trong thời gian ngưng hoạt động nghệ thuật, tôi đã thử nhiều công việc khác như kinh doanh, văn phòng. Khi đó, tôi đã nghĩ nghệ thuật không phải là nghề của mình. Tôi bỏ nhiều tiền để học công việc mới như kinh doanh, kỹ năng về làm việc nhóm, quản lý. Nhưng khi làm việc, tôi không cảm thấy hạnh phúc như lúc mình làm nghệ thuật. Bây giờ, quay lại nghệ thuật, tôi cảm thấy hạnh phúc. Vai Nhật Mai trong Thương ngày nắng về được khán giả chú ý. Tham gia chương trình Trời sinh một cặp, tôi cũng có chút dấu ấn.

Trở lại đóng phim và phải cạnh tranh với nhiều diễn viên trẻ đẹp, điều này khiến chị gặp khó khăn?

Tôi chưa nghĩ đến chuyện cạnh tranh với ai đâu. Mỗi người có màu sắc riêng, hơn nữa, thế giới nhân vật rất phong phú. Nếu không đóng những vai tuổi trẻ, tôi không ngại vào vai phụ nữ lớn tuổi hơn. Như chị Thân Thúy Hà vẫn đắt show dù không còn ở tuổi đôi mươi. Những dạng vai phụ nữ thành đạt hoặc người vợ, người mẹ, chị đều đóng tốt. Diễn viên quan trọng nhất vẫn là diễn xuất.

Nếu làm việc mà phải mang tâm thế cạnh tranh sẽ rất mệt mỏi. Với tôi, bây giờ được làm việc, cống hiến là niềm vui. So với tuổi, tôi cũng khá trẻ, không đến nỗi bị tự ti quá về vẻ ngoài.

Trong Thương ngày nắng về, Nhật Mai xuất hiện không nhiều, chị có tiếc?

Thật ra, vai diễn ít phân đoạn chưa đã hẳn với sức diễn của tôi. Vai diễn ngắn nhưng cũng có trường đoạn tôi rất thích. Tôi cũng thích cách dựng, quay và làm việc của ê-kíp VFC, đạo diễn Bùi Tiến Huy. Tôi cảm giác như đạo diễn đang làm phim điện ảnh vì những chi tiết nhỏ như ánh mắt, nhếch mép, nụ cười đều được anh chăm chút. Nhờ đó, tôn lên rất nhiều diễn xuất của diễn viên. Tôi cảm thấy tự hào vì phim ảnh phát triển như vậy.

ngc3115-16575546511321199669334.jpg

Nữ diễn viên tâm sự từng cảm thấy lạc lõng khi ra Hà Nội đóng phim.

Diễn xuất bên cạnh NSND Tiến Đạt, Minh Hòa, chị hẳn bị khớp?

Cách làm việc của đoàn phim VTV khác trong với ê-kíp miền Nam. Đây là lần đầu tôi làm việc với ê-kíp của VFC. Tôi sinh ra ở Hà Nội, nhưng thời gian sống và làm việc chủ yếu ở TP.HCM. Vì vậy, thời gian đầu tôi lo lắng đến mức nghĩ có thể dừng lại, không đóng Thương ngày nắng về nữa.

Tuần đầu đến phim trường, mọi người đùa và tung hứng khác với nhau vui vẻ, còn tôi chưa thích nghi và hơi bị đơ, không biết nói thế nào để câu chuyện hài hước hơn. Tôi cảm thấy mình bị lạc lõng. Cách anh Huy chỉ đạo diễn xuất của diễn viên cũng rất khó. Tôi bị stress vì phân đoạn đơn giản nhưng cũng khiến đạo diễn sửa từng chút.

Nếu như trước đây tôi luôn có suy nghĩ bỏ cuộc, chán nản nhưng ở hiện tại, tôi nghĩ phải làm mọi thứ tốt lên. Đến phim trường, tôi tập tung hứng, quan tâm với mọi người nhiều hơn. Tôi tìm hiểu cách diễn xuất để đạo diễn ưng ý. Tôi không phải kiểu diễn viên chỉ có một cách diễn, nếu làm khác là không được. Chỉ là tôi và đạo diễn chưa hiểu nhau về cách làm việc, suy nghĩ về nhân vật mà thôi.

Đến tuần thứ hai làm việc, tôi bàn với đạo diễn về nhân vật, cách diễn nhiều hơn, mọi thứ bắt đầu đi vào quỹ đạo. Trong phim, tôi diễn nhiều nhất với chú Tiến Đạt. Cảnh ở bệnh viện là phân đoạn nặng nhất của Nhật Mai. Lúc đầu, chú Tiến Đạt nghĩ tôi không thể làm tốt vì không phân tích được tâm lý nhân vật. Có lúc, chú phải nhắc tôi về cách thoại. Nhưng hôm đó, diễn xong, chú Đạt khen: "Con làm tốt lắm". Các cảnh quay của phân đoạn hôm đó, tôi làm một lần được ngay, không cần quay lại lần thứ hai. Đạo diễn cũng tỏ ra hào hứng vì tìm đúng diễn viên.

Thương ngày nắng về được khen ở phần đầu nhưng càng về sau, phim bị khán giả chê tạo quá nhiều drama khiến khán giả mệt. Chị có thấy bị thiệt thòi khi nhân vật xuất hiện ở phần sau?

Tôi vẫn thấy đó là may mắn khi được tham gia phim. Ngày nào tôi cũng đọc bình luận của khán giả. Đến 90% khán giả khen thần thái và sự xuất hiện của Nhật Mai. Tôi trân trọng cơ hội làm việc với VFC. Kể cả có vài phân đoạn tôi cũng nhận vì chỉ cần xuất hiện đã được học hỏi các đồng nghiệp, khán giả chú ý. Kể cả tôi phải đi casting, tôi cũng chấp nhận.

ngc3385-1657554748436892530803.jpg

Minh Khuê trở lại với phim ảnh sau nhiều năm ở ẩn.

Muốn kết hôn với bạn trai hiện tại

Trong nhiều lần chia sẻ, chị thường nhắc đến cụm từ "tổn thương tinh thần". Cụ thể điều gì khiến chị tổn thương?

Bố mẹ tôi làm kinh doanh, thời gian dành cho con rất ít. Tôi thường xuyên có cảm giác mình bị bỏ rơi. Từ nhỏ, tôi đã ăn, ngủ một mình. Ngủ dậy không thấy ai bên cạnh. Các anh đều lớn hơn tôi nhiều và theo bố mẹ đi làm. Học ở lớp nào, bố mẹ cũng gửi tôi ăn ở nhà cô giáo chủ nhiệm. Đến tối bố mẹ mới đến đón về. Nếu ở nhà, tôi chơi một mình. Sau này, nhiều thời gian tôi thường bị rơi vào trầm cảm.

Sau này có bạn trai, người ta nói bận, phải đi làm, cũng khiến tôi có cảm giác sợ bị bỏ rơi. Đôi khi, tôi không kiểm soát được cảm xúc. Do đó, tôi muốn có bạn trai hoàn toàn chung thủy với mình.

Trong tình yêu đòi hỏi sự chung thủy tuyệt đối là không tưởng đấy?

Tôi nghĩ thời gian tới, mình phải đi điều trị tâm lý. Hiện tại, tôi phải học liệu trình, tự chữa lành cho mình. Tôi phải thay đổi, chứ giữ tâm lý đó, bản thân sẽ rất khổ. Hoặc có thể trước đây tôi chưa gặp đúng người mới khiến bản thân không cảm thấy an toàn, không có niềm tin. Khi có niềm tin, mình sẽ không cần nghĩ đến việc phải kiểm soát đối phương.

ngc3372-1657554796327543648721.jpg

Nữ diễn viên cho biết chia tay nhiều mối tình vì tâm lý không ổn định.

Với tâm lý và suy nghĩ đó nên chị đã chia tay khá nhiều mối tình?

Tôi chia tay khá nhiều đấy. Khi cảm thấy không an toàn, phát hiện người đó nói dối tôi sẽ chia tay ngay. Tôi không muốn mất thời gian cho những mối quan hệ không tới đâu. Khi quen nhau 2-3 tháng, nếu thấy không ổn, tôi sẽ chủ động dừng lại.

Trước đây, tôi đã có khoảng 2-3 lần chuẩn bị đám cưới. Nhưng cuối cùng vẫn chia tay vì nhiều lý do. Có lần, hai gia đình gặp nhau, đã xây nhà những vẫn kết thúc. Nhìn lại, tôi vẫn thấy đúng khi mình không cưới người đó.

Hiện tại, chị đã tìm được người mình tin tưởng?

Tôi mới quen bạn trai khoảng hai tháng nay. Bạn ấy kém tôi hơn 10 tuổi. Mới quen nhau hai tháng nhưng chúng tôi đã tính đến chuyện đám cưới. Tình cảm tiến triển khá tốt và nhanh sau thời gian ngắn gặp gỡ. Bạn ấy làm sản xuất phim, chững chạc so với lứa tuổi. Tôi không quan trọng đàn ông phải có vật chất hay hình thức đâu. Chỉ cần người đó đúng nghĩa là bạn đời, có thể chia sẻ cuộc sống và có thời gian dành cho mình là được. Còn những người quá thành đạt, có nhiều sự lựa chọn và khó chung thủy với mình.

Khi quen bạn trai, tôi cũng thổ lộ với bạn ấy kế hoạch có con trong năm nay. Nếu bạn không đồng ý, tôi sẽ chọn cách chia tay bạn và sẵn sàng làm mẹ đơn thân. Đó là kế hoạch của cuộc đời tôi.

ngc3368-1657555093721350241426.jpg

Minh Khuê tự tin với ngoại hình ở tuổi 37.

Từ đâu chị có kế hoạch sinh con một mình?

Tôi nghĩ 37 tuổi là thời điểm cũng phù hợp để sinh con. Nếu đợi thêm thì tôi sẽ bị lớn tuổi quá. Tôi không muốn sinh con vì trách nhiệm hay gia đình mong muốn. Tôi muốn con sinh ra bởi chính tình thương và mong muốn của bản thân.

Bạn trai đang chuẩn bị đưa tôi về ra mắt gia đình. Nếu anh ấy muốn gắn bó với tôi nghiêm túc, chắc chắn sẽ ủng hộ kế hoạch sinh con của tôi.

https://kenh14.vn/minh-khue-thuong-ngay-nang-ve-toi-huy-cuoi-2-3-lan-co-lan-da-cung-xay-nha-nhung-van-chia-tay-20220711151850437.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022