Sở cảnh sát Gangnam Seoul hôm 11/8 xác nhận đang điều tra đơn khiếu nại diễn viên Lee Jung Jae và ông Park In Kyu - cựu giám đốc điều hành của WYSIWYG Studios - theo Luật về tội phạm kinh tế. Vụ án được cho đã được tiến hành điều tra từ tháng 6.

Khiếu nại được đệ trình bởi Kim Dong Rae, CEO của công ty sản xuất phim truyền hình RaemongRaein. Kim tố cáo Lee và Park lừa dối ông, gieo rắc cho ông niềm tin rằng sự tham gia của hai người với tư cách cổ đông lớn sẽ có lợi lớn cho công ty. Kim đã chuyển nhượng cổ phần cho họ. Tuy nhiên, sau khi mua cổ phần, Lee và Park đã cố gắng đẩy Kim ra khỏi ban quản lý.

g-1207-1723426554.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GkQI-aYGgreAsu-gM33NKA

Diễn viên Lee Jung Jae. Ảnh: Nate

Kim khẳng định, mặc dù có thỏa thuận về quản lý chung ghi trong hợp đồng, Lee và Park đã không thực hiện lời hứa này. Thay vào đó, hai người chỉ tập trung vào việc mua lại một công ty niêm yết khác, Chorokbaem Media, bằng cách sử dụng 20 tỷ won tiền mặt từ RaemongRaein. Theo Kim, việc mua lại này được ưu tiên hơn sự phát triển của RaemongRaein, vốn là ý định ban đầu.

Đáp lại những cáo buộc này, Lee Jung Jae đã kiện ngược Kim vì đưa ra những thông tin sai sự thật và gian lận. Đội ngũ luật sư của Lee Jung Jae khẳng định, hợp đồng đang được đề cập nêu rõ rằng đây là một thỏa thuận liên quan đến việc chuyển giao quyền quản lý. Phía Lee Jung Jae bình luận ngày 11/8: "Thật vô lý khi Kim Dong Rae, một mặt không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng ngay cả khi các nhà đầu tư đã nỗ lực thực hiện nghĩa vụ của họ, một mặt kiện công ty chúng tôi".

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, cả Lee Jung Jae và Park In Kyu đều được cho là sẽ sớm bị cảnh sát thẩm vấn. Vụ kiện thu hút sự chú ý lớn từ công chúng do Lee Jung Jae có địa vị cao trong ngành giải trí.

a33-4076-1723426555.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ed9sKjgk5z07xfEw1s7eaA

Lee Jung Jae đóng 'Squid Game'. Ảnh: Nate

Lee Jung Jae sinh năm 1972, được phát hiện khi làm việc bán thời gian tại một tiệm cafe ở Apgujeong-dong. Năm 1993, anh đóng quảng cáo Lotte và vụt sáng, trở thành gương mặt được công chúng yêu mến. Với thành công của hàng loạt tác phẩm như Đồng hồ cát, Tình cờ, Squid Game... anh vươn lên hàng ngũ ngôi sao hàng đầu.

Nguyễn Hương (Theo Chosun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022