Diễn viên trở lại với phim chiếu rạp Biệt đội rất ổn và kịch thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa số 34 (ra mắt vào cuối tháng 5). Dịp này, Lê Khánh nói về việc được chồng - nghệ sĩ Tuấn Khải - ủng hộ khi tái xuất, cùng cuộc sống hôn nhân.

- Chị gặp khó khăn gì khi trở lại màn ảnh rộng sau hai năm?

- Hồi tháng 4, tôi ra mắt phim hài Biệt đội rất ổn - dự án đầu tiên quay sau khi sinh bé thứ hai cuối năm 2021. Khi phim quay ở Cần Thơ, lần đầu phải xa con, ngày nào tôi cũng phải gọi video vì nhớ bé quay quắt. Tuấn Khải động viên, khuyên tôi nên dần làm quen với giai đoạn mới trở lại nghề. Một tuần quay, ngày nào anh cũng ở cạnh để chăm sóc, chuẩn bị hành lý, bồi bổ sức khỏe cho tôi. Anh còn gợi ý cho tôi các mảng miếng diễn xuất trong từng phân đoạn. Anh hay nói: "Bà xã ở đâu, anh đi theo đó". Tôi cũng may mắn được sự hỗ trợ nhiệt tình của gia đình hai bên. Những ngày tôi xa nhà, ông bà nội từ quê lên thành phố, túc trực cùng bên ngoại để chăm cháu.

le-khanh-1-jpeg-9680-1684654109.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=o13ljW9HUnRuBhNkDWNl-g

Lê Khánh, Tuấn Khải bên con trai đầu lòng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Hai lần sinh nở, chồng sát cánh bên chị ra sao?

- Lúc sinh bé thứ hai, tôi gặp phản ứng phụ của thuốc tê nên thường có cảm giác lạnh run. Tôi cũng bị mệt và có phần đau đớn hơn do mổ đúng vết cũ khi sinh bé đầu. Có chồng bên cạnh, tôi bớt bỡ ngỡ hơn nhiều và nhanh chóng vượt qua. Tôi từng bị rối loạn lo âu khi lần đầu làm mẹ, gặp chuyện gì cũng hoang mang. Em bé hơi ho húng hắng, tôi đã lo con bệnh nặng. Bé bí tiểu, tôi lo con vỡ bàng quang. Nhiều lần, thấy trong người hơi mệt mỏi, tôi đã bắt chồng đưa đi cấp cứu, vào bệnh viện như cơm bữa. Hiểu được tâm lý đó, khi tôi mang bầu lần hai, anh Khải tìm cách trấn an, xoa dịu tinh thần, giúp tôi buông bỏ những căng thẳng.

- Vợ chồng chị cân đối công việc ra sao để giữ chu toàn mái ấm?

- Chúng tôi thường phân công vai trò rõ ràng: Anh làm kinh tế, còn tôi theo đuổi nghệ thuật và chăm sóc gia đình. Ngoài đóng phim, kịch, chúng tôi còn kinh doanh hai quán ốc như một nguồn thu nhập bổ sung, từ đó giúp thoải mái hơn khi theo đuổi nghề diễn. Cuộc sống không quá dư dả nhưng hạnh phúc, luôn tràn ngập tiếng cười. "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", tôi luôn quan niệm như vậy. Chúng tôi thường tự nhủ với nhau luôn cân đo, gói ghém, làm được 10 đồng phải giữ được một đồng.

le-khanh-2-jpeg-9704-1684654109.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XGPnxMTuUUkyK-kaMKvckA

Vợ chồng Lê Khánh trong bộ ảnh mừng con trai thứ hai chào đời. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị nghĩ sao trước nhận xét chị may mắn vì được chồng lo kinh tế để tự do diễn xuất?

- Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau. Tôi nổi tiếng hơn chồng trong nghề diễn nhờ có nhiều tác phẩm gây chú ý, nhưng về khoản tính toán tiền nong, quán xuyến nhân viên, tôi không thể nhanh nhạy như anh Khải. Tôi vẫn mong cơ hội trong nghề diễn sẽ đến với anh. Nhiều người hiểu nhầm anh đã giải nghệ, lui về hậu trường nhưng thực ra, anh vẫn theo đuổi nghề, là diễn viên trực thuộc sân khấu Idecaf. Anh vẫn trông chờ những dự án phim ảnh thích hợp với mình.

- Sau sinh bé thứ hai, chị lên kế hoạch cho tương lai ra sao?

- Sau khi Tuấn Kha ra đời, chúng tôi quyết định không sinh thêm con bằng cách dùng biện pháp triệt sản nữ. Một phần vì tôi đã hơn 40 tuổi, sợ sinh thêm bé thì ảnh hưởng sức khỏe, phần muốn dành sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất cho hai con. Với tôi, mái ấm hiện tại đã quá đủ đầy. Tôi rất ngại dùng từ "viên mãn" bởi không biết trước tương lai ra sao. Chỉ biết tôi đang hạnh phúc hơn bao giờ hết khi mỗi tối được nghe tiếng cười con trẻ, mỗi cuối tuần được cùng chồng đứng trên sân khấu, thỏa đam mê.

le-khanh-tuan-khai-ke-chuyen-yeu-nhau-tu-thuo-con-hoc-dai-ho-1684654711.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kBWwV7a0fFCZWPSNqkdbfw
Lê Khánh, Tuấn Khải kể chuyện yêu nhau từ thuở còn học Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM

Lê Khánh, Tuấn Khải kể chuyện yêu nhau từ thuở còn học Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM trong show tháng 12/2022. Video: Nguyên Khang Show

Lê Khánh sinh năm 1981, nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như kịch nói, phim ảnh, MC. Các phim nghệ sĩ từng đóng có: Cô dâu đại chiến, Hướng nghiệp, Mùi ngò gai, Cuộc chiến hoa hồng, Dù gió có thổi, Độc thân tuổi 30.

Cô và Tuấn Khải bắt đầu hẹn hò khi học chung Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM, khóa 5. Dù cùng lớp, Tuấn Khải là sinh viên nhỏ tuổi nhất, Lê Khánh học trễ một năm, hơn anh ba tuổi. Họ kết hôn cuối năm 2014, sau 12 năm yêu nhau. Tháng 10/2018, diễn sinh con trai đầu lòng, đặt tên là Tuấn Khang. Cuối năm 2021, cô sinh con trai thứ hai, đặt tên Tuấn Kha.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022