Ngày 25/5, người đẹp cùng giám đốc sáng tạo - Dzung Yoko - ra mắt bộ ảnh nghệ thuật Hồi sinh, lưu lại khoảnh khắc chị đối diện với ung thư. Dịp này, Trần Bảo Ngọc nói về hành trình vượt bạo bệnh cũng như sức khỏe, cuộc sống hiện tại.

- Sau một năm chống chọi với ung thư vú, sức khỏe hiện tại của chị thế nào?

- Hiện tôi còn kiểm tra định kỳ tại bệnh viện và duy trì việc uống thuốc theo phác đồ điều trị trong 10 năm.Sức khỏetôi giảm sút do chịu tác dụng phụ của hóa trị như bị khô khớp, dễ rối loạn tiêu hóa. Tôi phải uống hơn hai lít nước mỗi ngày để đẩy các độc tố trong người ra ngoài. Nhưng tôi đã dần hồi phục.

Trong một đêm vào tháng 4 năm ngoái, tôi vô tình sờ vào bên ngực trái thấy có một khối bất thường, liền đi siêu âm và tiến hành sinh thiết. Sau ba ngày tôi nhận kết quả ung thư vú giai đoạn hai. Lúc đầu, tôi không tin vì trước giờ luôn giữ gìn sức khỏe, ăn uống khoa học và chăm chỉ luyện tập thể thao. Tôi chưa vội báo cho người thân mà tìm đến bác sĩ để tư vấn, tìm hiểu tổng quát tình hình. Nắm chắc được thông tin về căn bệnh, tôi quyết định phẫu thuật và hóa trị trong sáu tháng.

tran-bao-ngoc-5894-1685105914.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qECK_zsbAB95yC73p_l4VA

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc nói sức khỏe đang hồi phục sau một thời gian điều trị ung thư vú. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị trải qua giai đoạn khó khăn như thế nào khi chống chọi bệnh tật?

- Lúc đầu, tôi có mất ăn mất ngủ vì lo lắng cho cha mẹ già, hai con sẽ ra sao khi biết tôi bị bạo bệnh. Sau đó tôi bình tâm lại, tìm đọc các tài liệu nói về ung thư vú. Khi có kết quả phác đồ điều trị, tôi chọn bác sĩ, bệnh viện, chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt sức khỏe và tài chính trước khi bước vào phòng mổ.

Quá trình chữa bệnh rất gian khổ tùy từng thể trạng. Cũng may tôi đáp ứng thuốc, bước qua giai đoạn đầu tiên nhẹ nhàng. Sau khi phẫu thuật, tôi có 18 lần đi hóa trị tại bệnh viện. Khi thuốc vào cơ thể khiến cho những niêm mạc tóc, da, dạ dày tôi suy yếu. Tôi liên tục bị nôn vì rối loạn tiêu hóa nên vẻ ngoài tiều tụy. Ngoài ra việc bị rụng tóc khiến tôi rơi vào trạng thái hoang mang. Mỗi khi ra đường, tôi không dám mở mái tóc giả ra vì sợ người ta để ý chiếc đầu trọc. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, ngực tôi bị lệch cũng là một điều khá nhạy cảm. Tâm lý tôi lúc đó dễ phát cáu, cần người bên cạnh phải cảm thông, chia sẻ.

Chính vì vậy, sau khi trải qua những chuyện này, tôi muốn lưu lại khoảnh khắc đối diện với ung thư. Tôi trao đổi với giám đốc sáng tạo - Dũng Yoko - thực hiện bộ ảnh Hồi sinh. Trong các bức ảnh, phía ngực trái của tôi hiện lên những bông hoa hoặc mặc bộ giáp, để nói lên việc bỏ qua định kiến phụ nữ phải có cái này cái kia mới đẹp. Khi đã xác định rõ cần phải làm gì, tôi không để mình rơi vào sự yếu đuối.

- Người thân chăm sóc chị ra sao những lúc khó khăn về thể chất, tinh thần?

- Tôi được ông xã luôn bên cạnh chăm sóc, nói chung không thiếu thứ gì. Trước khi tôi mổ, chồng tôi tìm đọc các bài viết liên quan bệnh lý này trên mạng cũng như nói chuyện kỹ với bác sĩ, phân tích cho tôi hiểu nhiều chuyện, nên tôi không quá lo sợ.

Ông xã tôi luôn nói: "Em cứ làm mọi điều em muốn, mọi chuyện cứ để anh lo". Anh gác lại công việc tại văn phòng trong một năm, đi cạnh tôi mỗi lúc, nơi. Khi tôi khỏe lại, thích ăn gì, đi chơi chỗ nào, chồng cũng đều chiều theo. Còn con gái lớn du học ở Italy nên gọi điện hỏi thăm tôi mỗi ngày. Con trai còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, chăm ngoan học hành, không để mẹ phiền lòng. Tôi không thấy bế tắc theo kiểu không thể vượt qua bệnh tật. Tôi quý trọng sức khỏe và gia đình nên chỉ cần còn được bên người thân là thấy có động lực mạnh mẽ.

tran-bao-ngoc-2-4808-1685105914.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BO_61jeFuP3YGzpYQT_FqA

Trần Bảo Ngọc trong bộ ảnh "Hồi sinh" lưu lại khoảnh khắc đối diện với ung thư vú. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Trải qua thử thách, quan điểm về sức khỏe, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

- Trước đây tôi là kiểu người "tham công tiếc việc", luôn muốn tự làm mọi thứ dù điều hành một xưởng về thời trang. Có những lúc tôi làm việc quên cả nghỉ ngơi. Những khi áp lực, tôi bỏ ăn uống, nhiều thứ để vào miệng mà không cảm nhận được mùi vị, không để tâm khi có dấu hiệu khác lạ trong cơ thể.

Giờ tôi yêu bản thân, cuộc sống hơn, dành thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch, tận hưởng những điều thú vị của thế giới. Mỗi ngày, tôi cùng chồng đều bàn bạc ăn gì cho tốt, giờ giấc đi ngủ được thống nhất. Mỗi sáng thức dậy, tôi tập thể dục, cùng chồng đưa con trai đi học, sau đó ghé vào công ty ngó qua giấy tờ, hợp đồng. Tôi giảm cường độ làm việc lại để dưỡng bệnh, Có thời gian, tôi đi bơi, gặp gỡ bạn bè.

Tôi biết buông bỏ, không kỳ vọng hay đòi hỏi quá nhiều trong cuộc sống. Tôi biết chia sẻ nhiều hơn với những người không may mắn. Trải qua bạo bệnh, tôi nhìn mọi vấn đề đơn giản hơn trước.

Tôi mong cuộc sống mình bình yên. Lúc nào mọi người cũng thấy tôi tươi cười, giàu năng lượng vì bản tính tôi vốn vậy. Tôi nghĩ, sự lạc quan là "thuốc tiên" cho người bệnh.

tran-bao-ngoc-catwalk-trong-show-chung-thanh-phong-1685119539.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lZFcN4KjHNV79XxWwrFNOg
Trần Bảo Ngọc catwalk trong show Chung Thanh Phong.

Trần Bảo Ngọc catwalk trong show nhà thiết kế Chung Thanh Phong năm 2019, trước khi phát hiện bệnh ung thư vú. Video: Nhân vật cung cấp

Trần Bảo Ngọc sinh năm 1978. Thập niên 1990, cô là một trong số ít người mẫu có đôi chân dài 1,15 m và chiều cao 1,76 m. Trần Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam năm 22 tuổi. Năm 2001, cô bất ngờ giải nghệ, lên xe hoa với luật sư - Văn Nội - hơn cô 11 tuổi. Vợ chồng Bảo Ngọc có hai con.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022